Apple nâng cấp khả năng nhận diện khuôn mặt khi đeo khẩu trang

06/02/2022 09:36

Ở bản cập nhật iOS 15.4, tính năng Face ID của iPhone sẽ được cải thiện đáng kể, giúp người dùng dễ mở khóa khi đeo khẩu trang.

Phiên bản iOS 15.3 vừa được tung ra để vá lỗi bảo mật quan trọng liên quan đến trình duyệt Safari. Apple tiếp tục phát hành phiên bản iOS 15.4 beta cho các nhà phát triển. Bản cập nhật này rất đặc biệt bởi nó mang đến tính năng cực kỳ quan trọng trong mùa dịch, đó chính là khả năng mở khoá bằng Face ID khi đeo khẩu trang mà không cần đến Apple Watch.

ap-1644114883.jpg
iPhone sẽ cải thiện khả năng dùng Face ID trên hệ điệu hành iOS 15.4. Ảnh: Phonearea

Theo đó, tính năng của iOS 15.4 beta có thể nhận ra các đặc điểm xung quanh mắt, phục vụ cho mục đích xác thực. Sau khi tính năng này được kích hoạt trong phần Cài đặt, bạn sẽ phải quét lại khuôn mặt của mình thông qua Face ID. Nhờ đó, bạn có thể mở khoá iPhone ngay cả khi bạn đang đeo khẩu trang.

Ngoài ra, sau khi kích hoạt tính năng Use Face ID With a Mask (Sử dụng Face ID với mặt nạ) người dùng có thể khi kích hoạt thêm phần Add Glasses (Thêm kính). Thao tác này sẽ giúp cho khả năng nhận diện khuôn mặt của Face ID hoạt động chính xác hơn khi bạn đang đeo đồng thời khẩu trang và kính.

Đặc biệt, chức năng Add Glasses được kích hoạt sẽ hoạt động cực hiệu quả đối với những người thường xuyên đeo kính. Tính năng Face ID with a mask không hỗ trợ khi bạn đeo kính râm.

Tuy nhiên, điều khiến nhiều iFan hụt hẫng là bạn cần phải có iPhone 12 trở lên mới có thể sử dụng tính năng này. Trước đó, ‌ iPhone‌ cũng đã có thể mở khóa Face ID khi đeo khẩu trang nếu bạn có Apple Watch , nhưng với iOS 15.4 bạn đã không cần tới Apple Watch nữa.

Vương Tôn Theo KTDB
Bạn đang đọc bài viết "Apple nâng cấp khả năng nhận diện khuôn mặt khi đeo khẩu trang" tại chuyên mục Công nghệ. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).