Arton Capital đồng hành cùng các nhà đầu tư định cư thông minh

25/05/2022 11:05

Định cư nước ngoài dạng doanh nhân và đầu tư là hình thức dành cho những người có vốn tài sản lớn, là người đã từng quản lý doanh nghiệp và đáp ứng được tất cả các yêu cầu của sở di trú về giá trị tài sản chứng minh, mức tiền sở hữu trong sổ tiết kiệm. Đây cũng là xu hướng định cư phổ biến nhất của các bạn trẻ với gia thế khá giả và các doanh nhân thành đạt.

arton-capital-chinh-thuc-co-mat-tai-viet-nam-1653451284.png
Arton Capital chính thức có mặt tại Việt Nam.

Và để định cư bằng hình thức này thì sở di trú sẽ kiểm tra kinh nghiệm quản lý trước đó của đơn phương, hiệu quả công việc cũng như lợi nhuận thu được… trước đó để xét duyệt hồ sơ. Do vậy, nếu bạn có ý định định cư nước ngoài dưới dạng doanh nhân và đầu tư thì cần phải có kế hoạch đầu tư kinh doanh chi tiết và cụ thể nhất và cần phải cung cấp đầy đủ các loại giấy tờ để chứng minh được năng lực của mình để thuận lợi trong quá trình làm thủ tục định cư.

xu-huong-dinh-cu-dau-tu-nuoc-ngoai-1-1653451301.jpg

Khi đầu tư vào bất kỳ quốc gia nào, nhà đầu tư đều phải tuân thủ các quy định về đầu tư ra nước ngoài của Luật đầu tư Việt Nam năm 2014. Theo đó, khi thực hiện dự án đầu tư tại nước ngoài, nhà đầu tư Việt phải xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư ra nước ngoài tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Hoạt động đầu tư ra nước ngoài không được nằm trong danh mục ngành, nghề cấm đầu tư kinh doanh quy định tại Luật Đầu tư. Đồng thời, nhà đầu tư phải cam kết tự thu xếp ngoại tệ hoặc được tổ chức tín dụng được phép cam kết thu xếp ngoại tệ để thực hiện hoạt động đầu tư ra nước ngoài; Và, có văn bản của cơ quan thuế xác nhận việc thực hiện nghĩa vụ nộp thuế của nhà đầu tư tính đến thời điểm nộp hồ sơ dự án đầu tư. Sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư ra nước ngoài, Nhà đầu tư Việt Nam phải đăng ký tài khoản vốn và tiến độ chuyển vốn ra nước ngoài tại Ngân hàng nhà nước Việt Nam và thực hiện việc góp vốn theo đúng tiến độ đã đăng ký.

xu-huong-dinh-cu-dau-tu-nuoc-ngoai-4-1653451301.jpg

Trong quá trình thực hiện dự án đầu tư ở nước ngoài, Nhà đầu tư phải thường xuyên báo cáo về tình hình và tiến độ thực hiện dự án. Đồng thời, tuân thủ các quy định của pháp luật về thuế và ngoại hối trong quá trình đầu tư. Nhìn chung, với những chính sách và ưu đãi rộng mở tại các quốc gia phát triển, nhà đầu tư Việt Nam có rất nhiều cơ hội để đầu tư và định cư tại các quốc gia phát triển.

xu-huong-dinh-cu-dau-tu-nuoc-ngoai-2-1653451301.jpg

Xu hướng này được dự đoán sẽ tiếp tục nở rộ hơn nữa trong vài năm tới khi kinh tế Việt Nam ngày càng phục hồi và phát triển. Đón đầu xu hướng mới, là tập đoàn tư vấn tài chính toàn cầu chuyên về các chương trình đầu tư di trú và nhập tịch, Arton Capital còn là thành viên sáng lập của Hội đồng Di trú nhà đầu tư toàn cầu (GIIC), có nhiệm vụ đảm bảo sự minh bạch, thiết lập các nền tảng tốt nhất và quản trị toàn diện các chương trình nhập cư cho nhà đầu tư quốc tế.

 

Với thâm niên hơn 16 năm hoạt động, dưới sự ủy thác của chính phủ 12 nước cùng hơn 500 đối tác uy tín trên toàn cầu, Arton Capital đã hỗ trợ hàng ngàn nhà đầu tư và gia đình trên thế giới lấy quốc tịch thành công.

Thông qua các hoạt động toàn cầu của Arton Capital trải rộng tại hơn 17 địa điểm trên khắp thế giới, Arton Capital đã thu hút hơn 4 tỷ đô la Mỹ vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trong suốt 5 năm qua. Là một nhà lãnh đạo có tầm nhìn xa, Arton Capital đã sáng lập và điều hành Diễn đàn Công dân Toàn cầu, một tổ chức phi lợi nhuận được xây dựng dựa trên một cộng đồng các nhà lãnh đạo cam kết nâng cao nhận thức, giáo dục và nâng tầm quyền công dân toàn cầu.

Vương Tôn Theo KTDB
Bạn đang đọc bài viết "Arton Capital đồng hành cùng các nhà đầu tư định cư thông minh" tại chuyên mục Thương trường. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).