Bóng đá Việt Nam giải tỏa được bài toán khó về lực lượng kế cận

13/06/2022 18:13

Chỉ trong thời gian ngắn làm việc và trải qua 1 giải đấu lớn, huấn luyện viên Gong Oh Kyun đã giúp U23 Việt Nam, vốn chịu nhiều áp lực so sánh, cho thấy họ không hề kém cạnh đàn anh năm 2018.

u23-vietnam-2-1655118759.jpeg
Thất bại trước đương kim Á quân U23 Saudi Arabia không phải là điều gì quá sức tưởng tượng với những ai quan tâm đến bóng đá Việt Nam. Ngược lại, kết quả này là trải nghiệm cần thiết để lứa học trò của huấn luyện viên Gong Oh Kyun trưởng thành và hướng tới những mục tiêu xa hơn.

Đội tuyển U23 Việt Nam của huấn luyện viên Gong Oh Kyun khiến các cổ động viên nước nhà phấn khích vì có thể thấy ông Gong đã vượt qua được cái bóng của huấn luyện viên Park Hang-seo, ít nhất trong việc chọn đội hình tấn công.

Đội tuyển của huấn luyện viên Gong Oh Kyun có thể không mạnh mẽ trong phòng ngự như dưới thời huấn luyện viên Park Hang-seo vì sở hữu ít hậu vệ hơn nhưng lại chơi thứ bóng đá tấn công rất vừa mắt đối với những ai kỳ vọng cao vào bóng đá Việt Nam.

Ở Uzbekistan, phải đối đầu với những đối thủ hàng đầu châu lục, U23 Việt Nam trận nào cũng có nhiều cơ hội ăn bàn và trừ cuộc so tài với U23 Saudi Arabia tối 12/6, trận nào các học trò của ông Gong Oh Kyun cũng có bàn thắng.

U23 Việt Nam có nhiều cầu thủ biết cách ghi bàn, ở mọi vị trí và đó là tín hiệu tích cực cho thấy sự đồng đều và đặc biệt là rất tự tin khi vươn ra biển lớn.

Ở trận thua Tứ kết trước U23 Saudi Arabia, các học trò của huấn luyện viên Gong Oh Kyun đã chơi hiệp 1 khá trọn vẹn. Nếu không có bàn thắng quá hoàn hảo của Moteb Al Harbi hay trước đó cú sút của Minh Bình vào lưới thay vì trúng xà ngang, cục diện hiệp 2 có thể đã khác cho U23 Việt Nam.

Đội bóng của huấn luyện viên Gong Oh Kyun không chịu áp lực nào về việc phải chơi tấn công hay phòng ngự. Ông Gong với tâm thế thoải mái sẵn sàng hứng chịu chỉ trích và điều ông truyền đạt đến các học trò là cứ đá còn trách nhiệm thuộc về ông.

Chiến lược gia người Hàn Quốc nhìn thấy được tiềm năng của các cầu thủ. Việc linh hoạt dùng đội hình khi đá với những đối thủ vừa tầm U23 Thái Lan, U23 Malaysia hoặc trước đối thủ mạnh hơn như U23 Hàn Quốc, U23 Saudi Arabia cho thấy ông Gong luôn điềm tĩnh để tính toán hợp lý.

Trong trận thắng đậm nhất trước U23 Malaysia, huấn luyện viên Gong Oh Kyun tung vào sân đội hình với nhiều cầu thủ tấn công và các cầu thủ đã chơi mềm mại hơn hẳn khi đá với U23 Hàn Quốc.

Đội hình U23 Việt Nam hiện tại hứa hẹn sẽ có nhiều cái tên được bước ra ánh sáng, gần nhất là tại AFF Cup 2022. Chỉ trong một thời gian ngắn làm việc và trải qua 1 giải đấu lớn, huấn luyện viên Gong Oh Kyun đã giúp thế hệ U23 Việt Nam hiện tại vốn chịu nhiều áp lực so sánh cho thấy họ không hề kém cạnh đàn anh năm 2018.

Với 2 chiến lược gia người Hàn Quốc, bóng đá Việt Nam đang đi đúng hướng và giải tỏa được bài toán khó về lực lượng kế cận. Mục tiêu lấy lại ngai Vàng AFF Cup 2022 và các cổ động viên có thể hy vọng vào họ khi nhìn những gì diễn ra trong thời gian qua.

Bạn đang đọc bài viết "Bóng đá Việt Nam giải tỏa được bài toán khó về lực lượng kế cận" tại chuyên mục Thể thao. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).