Cường Seven quyết chiến với nhạc House qua sản phẩm mới Love is blind

15/04/2022 11:57

Sau ca khúc Oscar được xem là dành cho “hội những người thất tình”, ngày 13-4, ca sĩ kiêm diễn viên Cường Seven chính thức tung ra cú hích mới với music video Love is blind. Đây là một sáng tác mới của Quân R.E.V (Hoàng Lê Quân) với sự tham gia đóng góp của chính Cường Seven.

letkdjuljfxvwhlomnfjhgqvj6y2hyxhwno4il9b-1649998485.jpg
Bản phối Love is blind do nhà sản xuất Jimi cùng Bill Huỳnh (Thế Phương) Thế Phương) thực hiện. Bài hát mang sắc thái sôi động nhưng cũng đầy bí ẩn, được kết hợp cùng cách hát phong trần của Cường Seven tạo nên những giai điệu dễ nghe và khiến người nghe phải nhún nhảy ngay từ lần đầu tiên chạm tai.

Bối cảnh chính của MV được đặt trong show diễn thời trang Venus’ Secret, nơi Cường Seven biểu diễn bên cạnh những người mẫu nội y xinh đẹp, quyến rũ. Nhưng vì Venus’ Secret là show diễn thực, cho nên Cường Seven chỉ được biểu diễn một lần duy nhất. Điều đó đòi hỏi sự nghiêm túc, cẩn trọng của toàn bộ ekip trong quá thực hiện. Riêng Cường Seven, anh phải tập trung bắt ống kính và tạo thần thái cho lần quay duy nhất này được thành công. Tuy nhiên với kinh nghiệm trình diễn sân khấu lâu năm, từng giảng dạy cho nhiều ca sĩ nổi tiếng, thì bấy nhiêu vẫn chưa đủ thử thách để làm khó giọng ca Beautiful girl.

qjtbachxlndzteylmzuqnkqatoo72ygw0c52gblw-1649998485.jpg
Cường Seven cho biết bối cảnh ban đầu của MV dự định đặt ở bãi biển. Nhưng trùng hợp, thời điểm đó, Vũ Khắc Tiệp cho ra mắt show diễn nội y Venus’ Secret.

Ấn tượng bởi sự táo bạo và quyến rũ của những show thời trang nội y nước ngoài, anh đã quyết định thay đổi bối cảnh MV trở thành sàn diễn Venus’ Secret. Chính sự thay đổi vừa khớp này đã tạo ra điểm độc đáo cho MV, đồng thời tăng sức hấp dẫn vào phần lời bài hát. Sự quyến rũ của những người mẫu nội y cũng chính là sự quyến rũ của cô gái trong bài hát mà Cường Seven thể hiện.

jyhywcn719bfmupjdsrihx5pqqg0bj4guvte4h6e-1649998485.jpg
Love is blind là câu chuyện của chàng trai trót rơi vào lưới tình của một cô nàng quyến rũ. Sự kiêu kỳ và sexy của cô khiến anh mê đắm, mặc kệ đúng sai. Những cảm xúc đó khiến cho anh không còn là chính mình, chỉ biết lao đầu vào cuộc yêu như con thiêu thân, bất chấp có thể làm tổn thương chính mình. Dù vậy, chàng trai vẫn cam tâm tình nguyện đến với cô gái.

“Biết cố chấp là mình thiệt nhưng yêu thì anh đây không từ chối.” Câu hát đã thể hiện rõ ràng tâm lý chung của những người đang mê đắm trong tình yêu. Tình yêu là mù quáng, nhưng dẫu biết vậy, anh vẫn nguyện đắm chìm: “Đưa anh vào nơi thiên đàng, trái cấm bàn tay anh chạm. Dẫu kết thúc lại là nơi sâu thẳm, vết thương này như thêm hằn. Mặc kệ đi những lời nói truyền tai.”

wdeycyyqm9v69mbklrokrzog97qvlrq3q3x0sly5-1649998485.jpg
Câu chuyện tình yêu mù quáng trong Love is blind được rapper Quân R.E.V lên ý tưởng. Vốn xuất thân từ một rapper nên R.E.V định hình phong cách cho Love is Blind là Rap hiphop, sau đó được Cường Seven chỉnh sửa, thay đổi cho phù hợp phong cách của mình. Cùng với nhà sản xuất âm nhạc Jimi, Bill Huỳnh đã khoác lên Love is blind một chiếc áo điện tử của thể loại nhạc House thời thượng, đón đầu xu hướng.

Nhưng cũng vì tình yêu mù quáng này mà anh chàng đôi khi rơi vào những khoảng không cô đơn: “Khi bình minh đang dần lên, cũng là lúc mà anh không còn em gần bên. Những khoảnh khắc không thể quên, với những cảm xúc anh chẳng biết đặt tên. Chẳng còn thấy ta tan và rồi đắm chìm. Chẳng còn tiếng rung lên theo nhịp trái tim. Đợi chờ ánh dương lên em vội đi mất, và em ...” Người con gái đó quá đỗi yêu kiều, quá mức quyến rũ, khiến cho chàng trai không cách nào nắm bắt được. Khi ở bên cô, anh được chìm đắm trong tình yêu. Nhưng khi cô rời đi, chỉ để lại trong anh những khoảng trống, và một trái tim không thôi rung lên. Rồi anh tự dặn lòng “Love is blind, cứ yêu chẳng biết ngày mai…”.

87dxzybhevftflgpgna68qaihd57fovmayewixxq-1649998485.jpg
Cường Seven chia sẻ: “Bản phối ban đầu là Rap Hip Hop. Nhưng tôi không thích lắm. Rap Hip Hop nhiều người làm rồi, tôi muốn có một hướng đi riêng trong âm nhạc nên đã làm khác họ. Chúng tôi thử qua nhiều bản phối, nhưng cuối cùng tôi đã chọn bản phối trên nền nhạc House. Dĩ nhiên, House ở Việt Nam cũng đã có người làm rồi, nhưng thuần House thì chưa nhiều. Đây cũng là định hình dòng nhạc chính của tôi trong thời gian tới”.

Trước khi hợp tác cùng Cường Seven, R.E.V từng sáng tác, thu âm và sản xuất cùng những nghệ sĩ trẻ và các tổ chức như: Cheng, Đạt G, Olia Hoàng, Sea Chains OTĐ… Năm 2015, Quân R.E.V đạt giải quán quân next-G LadyKillah. Đến 2017, R.E.V hợp tác phát hành sản phẩm cùng HyperMusic và Mixbox (Quyền Được Làm Đau, Đâu Cũng Được, Satan…). Ngoài ra, anh còn đảm nhiệm vị trí trưởng nhóm LOCOBoiz. Quân R.E.V cho biết, anh không chỉ giới hạn bản thân ở Rap mà đang phát triển theo hướng nghệ sĩ đa năng: rapper, MC, producer, nhạc sĩ, kỹ thuật viên thu âm…

Người đảm nhận chính trong việc thực hiện bản phối Love is blind là Bill Huỳnh (Thế Phương). Producer sinh năm 1994, xuất thân từ học viện MCMA với chuyên ngành Electronic Music Production. Là một nhà soạn nhạc, nhà sản xuất và DJ người Việt. Dòng nhạc 9X theo đuổi là Dance, Electronic, Deep House, Melodic Techno. Love is blind cũng chính là sản phẩm debut của anh chàng.

Sau màn hợp tác thành công của ca khúc Oscar, Cường Seven quyết định tiếp tục đồng hành cùng Jimi trong bài hát mới của mình. Tuy nhiên, từ Oscar đến Love is blind đã có sự biến hoá về thể loại. Jimi tên thật là Trần Nguyễn Hoàng Gia. Trước khi trở về làm âm nhạc trong nước, Jimi từng du học ở Mỹ 4 năm, tại ngôi trường danh giá Musicians Institute về ngành sản xuất âm nhạc. Hiện tại, anh đang sinh sống và làm việc lại TP.HCM. Ngoài làm nhạc, Jimi còn là tham gia các hoạt động giảng dạy về sản xuất âm nhạc điện tử tại MUSE INC (TP.HCM).

Năm 2022, Cường Seven quyết định dành trọn thời gian cho lĩnh vực âm nhạc mà anh theo đuổi. Sau khi phát hành ca khúc Oscar hợp tác cùng producer Jimi, anh đã chọn một hướng đi mới trong âm nhạc của mình, với mở màn là Love is blind.

njyrwwlzx6t4lboicpys2pqellqaq7vjztdtohbe-1649998484.jpg
“Trong thời gian tới, tôi quyết định lấy dòng nhạc House làm dòng nhạc chính cho mình, thiên về trình diễn hơn. Qua thời gian ngẫm lại, tôi muốn có một lối đi riêng trong âm nhạc. Tôi quan sát thấy ở Việt Nam mình còn chưa có quá nhiều người theo đuổi và ra mắt các sản phẩm nhạc House, hầu hết là remix để đi diễn các môi trường bar, club. Đây xem như một lợi thế của tôi trên con đường này và tôi sẽ tập trung toàn bộ năng lượng của mình để “cháy” cùng nó”.

Nhìn nhận lại quãng thời gian đầu đi hát, Cường Seven chia sẻ: “Thời gian đầu chuyển từ dancer sang ca sĩ, tôi chưa có nhiều kinh nghiệm trình diễn với vai trò người đi hát. Khi đó, tôi vẫn còn cái bóng của một dancer nên phần trình diễn thiên về vũ đạo nhiều quá, gây ảnh hưởng tới hơi thở và giọng hát. Vì vậy nhiều người nhận định tôi chỉ nên làm dancer thôi, đừng đi hát làm gì. Đây là thiếu sót của tôi. Nhưng cũng nhờ những lời góp ý đó đã giúp tôi nhìn nhận lại và thay đổi. Tôi là người rất chịu khó tiếp thu ý kiến và biết mình. Đối với ưu điểm, tôi sẽ cố gắng phát huy và rèn luyện. Còn về khuyết điểm, tôi sẽ cố gắng thay đổi.”

Lời nói của Cường Seven được anh minh chứng bằng hành động. Trong suốt 10 năm qua, anh kiên trì rèn luyện thanh nhạc, chưa từng gián đoạn hoặc lơ là trong việc học. Không chỉ học thanh nhạc từ những giảng viên nổi tiếng của học viện, anh còn giao lưu và học hỏi những bạn trẻ để lấy thêm kinh nghiệm.

“Sau lần đó, tôi quyết tâm thay đổi. Tôi đi đăng ký học thanh nhạc ngay lập tức. Đến nay cũng đã 10 năm. Tôi học hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng, cứ rảnh là tôi đi học, chưa bao giờ gián đoạn hay từ bỏ. Ban đầu tôi học những cái cơ bản nhất từ học viện. Nền móng phải chắc thì mới có thể phát triển lâu dài. Ở Hà Nội, tôi theo cô Mai Hương. Sau khi chuyển từ ngoài Bắc chuyển vào Nam, tôi vẫn tiếp tục duy trì việc học với cô Hoàng Thu là mẹ của ca sĩ Hoàng Tôn. Sau đó, tôi học với ca sĩ Nhật Hanh để rèn luyện cột hơi cũng như nhiều kỹ thuật khác. Gần đây nhất, tôi còn học với anh Đinh Tuấn Hùng (Microwave) cách xử lý theo kiểu khàn khàn của rock. Tôi muốn màu giọng của mình có chút phong trần, từng trải hơn.”

Tuy khởi đầu từ một dancer, nhưng ca sĩ mới là hướng mà Cường Seven theo đuổi: “Lúc trước, tôi đem rất nhiều vũ đạo vào trong phần trình diễn của mình. Nhưng từ từ tôi nhận ra, vũ đạo chỉ là một phần nhỏ trên sân khấu. Tôi quan tâm vào giọng hát và kỹ năng làm chủ sân khấu nhiều hơn.”

Anh muốn được khán giả nhìn nhận là một ca sĩ chứ không phải dancer. Để đạt được điều đó, Cường Seven đã làm những gì? Anh dành 10 năm để kiên trì học thanh nhạc. Mỗi một sản phẩm ra mắt khán giả, anh đều đắn đo, chỉnh sửa rất nhiều lần cho đến khi thành hình. Không những vậy, dù có triển vọng trong lĩnh vực phim ảnh nhưng Cường vẫn lựa chọn đặt nó sang một bên để chuyên tâm cho âm nhạc.

vje3mlcanokixwdsdw4wfcghlmjcgukkt2szherv-1649998484.jpg
Cường Seven cũng hé lộ thêm về những dự án lớn mà anh đã ấp ủ cho năm 2022: “Sau MV Love is blind, tôi muốn tổ chức một minishow cho riêng mình. Tôi đặt hạn định cho bản thân vào cuối tháng 5. Tôi đi diễn nhiều rồi, nhưng để nói về một show diễn mang dấu ấn cá nhân thì chưa. Lần này, tôi muốn thử sức với điều đó. Sau minishow, tôi còn dự định ra mắt một full album đầu tay và thông tin cụ thể sẽ sớm được công bố trong thời gian tới”.

“Năm nay tôi không nhận phim, chỉ muốn tập trung cho những sản phẩm âm nhạc của mình. Điện ảnh là sở thích, thấy có duyên với vai nào thì tôi nhận chứ không định hướng theo con đường diễn viên.  m nhạc mới là thứ mà tôi theo đuổi. Tôi biết mình không phải trời sinh đã có năng khiếu âm nhạc, nhưng tôi vẫn sẽ cố gắng chinh phục nó từng ngày”.

Những năm gần đây, gen Z xuất hiện và chiếm sóng dần trong thị trường âm nhạc với những bạn trẻ đa tài, đa năng. Đứng trước một thế hệ năng động và tài năng như thế, nhưng Cường vẫn không hề nao núng:

“Tôi phải công nhận các bạn gen Z bây giờ quá giỏi, có thể tự sáng tác và sản xuất âm nhạc riêng. Nhưng tôi là người biết rõ đâu ưu điểm, đâu là khuyết điểm của mình. Với tôi, chất lượng hơn số lượng. Tôi không muốn ôm đồm quá nhiều thứ vào người mà mỗi cái đều chỉ là bề ngoài chứ chẳng thể đi sâu vào. Việc gì tôi giỏi thì tôi tiếp tục phát huy, việc gì chưa giỏi thì tìm cộng sự giỏi lấp vào. Tôi sẽ chọn những người giỏi nhất trong lĩnh vực của họ để làm việc đó thay tôi. Bằng cách đó, chúng tôi sẽ cho ra một sản phẩm chất lượng nhất đến với khán giả. Gen Z giỏi theo cách của các bạn ấy, tôi sẽ tạo ấn tượng theo cách của tôi”.

Tấn Văn Theo KTDB
Bạn đang đọc bài viết "Cường Seven quyết chiến với nhạc House qua sản phẩm mới Love is blind" tại chuyên mục Giải trí. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).