Diễn viên Phúc An: 'Nếu được chọn, An thích đóng vai khó...!'

23/05/2023 09:39

30 tập phim Gieo nhân (ĐD Hồ Ngọc Xum) do TFS sản xuất, lên sóng HTV7 lúc 19 giờ 35 từ thứ hai đến thứ tư hàng tuần. Trong phim này, gương mặt quen thuộc của màn ảnh nhỏ - diễn viên Phúc An vào vai Ngọc Hương, một mẫu phụ nữ hoàn hảo nhưng lại có số phận không may mắn...

an1-1684809227.jpeg
Diễn viên Phúc An.

Được biết, từ sau dịch đến nay, Phúc An đã đóng khá nhiều phim như: Cuồng yêu, Kẻ cắp gặp Bà, Hương Đồng Lác, Sau phút đam mê, Vợ quan, Lỗi đạo Cang thường, Vòng xoáy tình thù, Giấc mộng đêm hè, Chìa khóa tình thân....Bên cạnh đó, cô còn quay quảng cáo cho một số nhãn hàng...

Trong phim Gieo nhân, An hóa thân vào một nhân vật như thế nào?

Ngọc Hương trong phim Gieo nhân là một cô gái hiền lành, nhân hậu, khổ tâm...luôn hy sinh hết lòng vì những người cô yêu thương... Một người phụ nữ có nốt ruồi "thương phu trích lệ" ở dưới mắt", nên số phận cô đầy rẫy những u buồn... Những người thân lần lượt mất đi bởi cô...vì hiểu lầm cô mà ra! Một vai diễn đòi hỏi tâm lý phức tạp... Phải thể hiện rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, đây là một vai diễn khó... An rất thích vai diễn này! An nghĩ, đã là diễn viên thì dù là vai phản diện hay chính diện đều phải đóng được!  An thích chinh phục những cái khó. (cười).

an2-1684809246.jpeg
an3-1684809259.jpeg
Một số cảnh trong phim mà diễn viên Phúc An tham gia.

Có những kỷ niệm thú vị nào khi tham gia phim này mà An có thể chia sẻ?

Trước đây An chưa từng đóng với Nam Cường (vai nam chính Như Bình) phim nào cả, đây là lần đầu tiên An diễn chung. Mà lần đầu tiên An diễn chung với Cường trong phim này lại là cảnh "giường chiếu"  (trong giấc mơ của Như Bình sau khi gặp Ngọc Hương lần đầu về)...

Do là cảnh đầu tiên diễn chung nên 2 đứa bị mắc cỡ, cứ cười suốt...!!! Tuy đây là phim đầu tiên An và Nam Cường làm việc chung, nhưng An rất quý bạn ấy. Bạn ấy làm việc rất chuyên nghiệp, nghiêm túc, hiền lành, đàng hoàng... Luôn nhẹ nhàng bàn thảo trước khi quay để bạn diễn phối hợp ăn ý! Nhân vật của An có một nốt ruồi nhỏ ở dưới mắt, có lần tổ hoá trang quên chấm nốt ruồi cho An, thư ký lúc đó cũng không để ý... Hôm đó, An quay cảnh tâm lý khó của giai đoạn già, vậy mà khi diễn xong, An ra chuẩn bị thay đồ, chỉnh trang, đổi kiểu tóc, hoá trang giai đoạn trẻ để quay tiếp cảnh khác thì An mới phát hiện cả buổi sáng An và đoàn làm việc công cóc, phải quay lại từ đầu vì thiếu cái nốt ruồi.. An và mọi người ai cũng kêu "trời".

anlc-1684809335.jpg
Trong phim Lỗi đạo cang thường của đạo diễn Hồ Ngọc Xum, diễn viên Phúc An đóng vai Hai Hương - một cô gái miền Tây Nam Bộ hiền lành, hết lòng tin tưởng chồng. Dẫu biết mình bị lừa dối, cô vẫn yêu thương và tha thứ cho người đã làm mình tổn thương.

Cảnh nào khó nhập vai nhất?

Cảnh nào An cũng tập trung đặt mình vào nhân vật nên An không thấy khó. Chỉ có những cảnh lớn có đông diễn viên phụ thì chịu khó quay hơi lâu. Và những cảnh đóng chung với bé gái nhỏ 2 - 3 tuổi vai con gái của An trong phim, thì An cần cố gắng để phối hợp cùng bé mỗi khi bé không chịu hợp tác (vì bé còn quá nhỏ).

Lần thứ mấy An đóng phim của NSƯT Hồ Ngọc Xum? Cảm tưởng của An về đạo diễn?

Đây là lần thứ 8 Phúc An được làm việc với đạo diễn NSƯT Hồ Ngọc Xum. Đạo diễn Hồ Ngọc Xum giống như một người Thầy, đã dìu dắt và chỉ dạy cho An từ phim đầu tiên lúc An mới bước chân vào nghề. Hồi xưa khi An mới từ dưới quê lên   TPHCM, phim đầu tiên An đứng trước ống kính đó là phim Trái tim Son trẻ của đạo diễn NSƯT Hồ Ngọc Xum (phim chiến tranh, năm 2004).  Vì vậy, An luôn dành sự trân quý và kính trọng đối với đạo diễn Hồ Ngọc Xum.

Có thể kể vài dự án sắp tới của An?

Hiện tại, An đang quay song song 2 phim, Kế hoạch hoàn hảo của đạo diễn Võ Việt Hùng, và Bên bờ hạnh phúc của đạo diễn Nguyễn Dương. Sắp tới trong tháng 7, An cũng có vài dự án đang mời, trong đó một dự án điện ảnh nhưng do chưa ký hợp đồng nên An chưa thể tiết lộ nhiều.

Còn cuộc sống hiện tại của An thì thế nào?

An vẫn là mẹ đơn thân, một mình nuôi 2 con..., và vẫn làm việc hết mình với lòng đam mê và nhiệt huyết. Ngày nào không đi đóng phim thì An dành hết thời gian cho các con... Hai con gái càng lớn càng có hiếu, biết quan tâm mẹ, là động lực để An sống và cố gắng mỗi ngày.

Cảm ơn Phúc An về buổi trò chuyện thân mật hôm nay nhé.

Diễn viên Phúc An sinh năm 1984, được nhiều khán giả biết đến với các vai người phụ nữ hiền lành, cam chịu khi sở hữu nét dịu dàng đúng chuẩn phụ nữ Á Đông, từng tham gia đóng các phim như: Trái tim son trẻ, Mật mã hoa hồng vàng, Khép lại quá khứ, Ráng chiều ấm áp, Vòng tròn tội ác, Chọc tức vợ yêu...

Hạ Phàm Theo KTDB
Bạn đang đọc bài viết "Diễn viên Phúc An: 'Nếu được chọn, An thích đóng vai khó...!'" tại chuyên mục Sao. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).