Đỗ Thị Hà, Khánh Vân hội ngộ trong show thời trang của Tạ Linh Nhân

16/04/2023 10:01

Tối ngày 16/4, show thời trang Dorii Fashion Week với chủ đề Lụa Nối Miền Di Sản được tổ chức tại TP.HCM thu hút sự quan tâm của giới mộ điệu.

tw-t3572-1681613340.jpg
NTK Tạ Linh Nhân - Chủ tịch Hoa hậu Du lịch Bản sắc Việt Nam phát biểu tại sự kiện.

Tại chương trình, các nhà thiết kế Tạ Linh Nhân, Huỳnh Tiểu My… mang đến một không gian độc đáo, đậm chất văn hóa thông qua các bộ sưu tập như Thoáng lụa Xưa, Lụa Trong Mắt Em, Lụa Qua Miền Di Sản, Dáng Lụa Xuống Phố, Lụa Chung Đôi, Ngẫu Hứng Lụa… Nhiều sao Việt như nghệ sĩ Phi Điểu, Hoa hậu Nguyễn Trần Khánh Vân, Hoa hậu Đỗ Thị Hà….

tw-t6125-1681613341.jpg
Ca sĩ Nguyên Vũ mở mà show diễn.
tw-t4726-1681613341.jpg
Hoa Hậu Việt Nam - Đỗ Thị Hà cùng Á Quân Thiên Thần Siêu Mẫu Nhí Bùi Hồ Ái My được NTK Tạ Linh Nhân tin tưởng giao vai trò vedette cho bộ sưu tập Thoáng Lụa Xưa.

Trong khi đó, Hoa Hậu Việt Nam - Đỗ Thị Hà cùng Á Quân Thiên Thần Siêu Mẫu Nhí Bùi Hồ Ái My được NTK Tạ Linh Nhân tin tưởng giao vai trò vedette cho bộ sưu tập Thoáng Lụa Xưa. Sở hữu vẻ đẹp ngọt ngào, đôi chân dài 1,11m, mỹ nhân quê Thanh Hóa có những màn sải bước tự tin trong bộ áo dài sặc sỡ với điểm nhấn là họa tiết rồng phượng. Sau khi kết thúc nhiệm kỳ, Hoa Hậu Đỗ Thị Hà vẫn miệt mài với các hoạt động nghệ thuật. Cô được nhiều nhà mốt tin tưởng giao cho những vị trí quan trọng trong các show diễn thời trang.

 

Trong sự kiện, NTK Tạ Linh Nhân và thương hiệu thời trang Dorii trình làng bộ sưu tập Thoáng Lụa Xưa, lấy cảm hứng từ những họa tiết hoa văn được chạm trổ trong các cung đình cùng những cung bậc cảm xúc dành cho văn hóa truyền thống của dân tộc. Từ những tà áo dài truyền thống, nhà thiết kế đã thổi hồn bằng cách vẽ nên những chi tiết, hoa văn độc đáo nhưng không kém phần tỉ mỉ, sang trọng, gợi nhớ về một Việt Nam giàu bản sắc.

Trên sân khấu, những mẫu áo dài với tông nổi bật như vàng, xanh, hồng, tím… xuất hiện như một bữa tiệc thời trang độc đáo. NTK Tạ Linh Nhân đã khéo léo xử lý chất liệu lụa Hà Đông, mang lại hơi thở của thời vàng son, song cũng giúp người mặc tiện di chuyển. Ngoài các người mẫu nhí, top 45 thí sinh và các người mẫu chuyên nghiệp, sự xuất hiện của nghệ sĩ Phi Điểu trên sàn diễn thời trang để lại nhiều cảm xúc, ấn tượng khó quên đối với người xem. Ở tuổi 91, nữ nghệ sĩ vẫn giữ được sự lạc quan, hào hứng sải bước trên sàn diễn thời trang trong bộ trang phục rực rỡ, mang lại nhiều cảm xúc cho người xem.

tw-t4772-1681613341.jpg
tw-t4088-1681613341.jpg
Nghệ sĩ giữ vị trí first face diễn bộ sưu tập Thoáng lụa xưa của nhà thiết kế Tạ Linh Nhân. Bà mặc trang phục phom dáng truyền thống, chất liệu lụa Hà Đông. Ở tuổi 90, Phi Điểu lần đầu sải bước trên sàn diễn khiến nhiều khán giả tán thưởng

Chia sẻ về màn xuất hiện đặc biệt này, nghệ sĩ Phi Điểu cho biết từ trước đến nay, bà hiếm khi nhận lời trình diễn thời trang. Song trước sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả, bà thêm tự tin để hoàn thành trọn vẹn. Nói về chuyện vẫn miệt mài làm việc ở tuổi 91, nghệ sĩ Phi Điểu thừa nhận bản thân là người hiếu động, không muốn ngồi yên một chỗ. Vì vậy, bà tích cực tham gia các chương trình để tìm kiếm niềm vui. “Tôi cũng ý thức tập luyện thể dục thể thao để giữ sức khỏe, đảm bảo cho lịch trình công việc. Tôi tập từ 15 phút đến nửa tiếng", Phi Điểu cho hay.

tw-t6675-1681613341.jpg

Một trong những điểm nhấn tại Dorii Fashion Week chính là việc nhà thiết kế nhí Huỳnh Tiểu My trình làng bộ sưu tập Lụa Trong Mắt Em, lấy cảm hứng từ những chiếc tem thư in hình trẻ em với các trò chơi dân gian được trưng bày tại bưu điện. Không chỉ sáng tạo, Huỳnh Tiểu My còn đảm nhận vai trò mở màn cho “đứa con tinh thần" của mình. Thông qua đó, cô bé mong muốn các em nhỏ biết về những trò chơi dân gian ngày xưa. “Em mong qua bộ sưu tập, mọi người hiểu rõ hơn về những con tem thư nhỏ bé nhưng ẩn chứa cả kho tàng của cuộc sống thông qua những hình ảnh thể hiện trên nó", cô bé nói.

tw-t5469-1681613341.jpg

Tiếp nối chương trình, NTK Tạ Linh Nhân quảng bá bộ sưu tập Lụa Qua Miền Di Sản, kết hợp cùng giọng hát của ca sĩ Kim Anh. Trên tà áo dài trắng đơn giản, nhà thiết kế khéo léo lồng ghép hình ảnh hoa sen được xử lý thủ công 3D, kết hợp với hình ảnh những di sản của Việt Nam như phố cổ Hội An, Vịnh Hạ Long, đền tháp Mỹ Sơn… hay di sản phi vật thể như ca trù, đờn ca tài tử… Thông qua bộ sưu tập, NTK Tạ Linh Nhân mong muốn nâng tầm áo dài, để mỗi người Việt thêm trân trọng, giữ gìn và lan tỏa tình yêu ái dài đến với mọi người. Ngoài dàn người mẫu quen thuộc trên các sàn diễn thời trang thì sự xuất hiện của Quán Quân Đại Sứ Áo Dài Nhí Suri Nguyễn và Á hậu Doanh nhân Việt Nam Quốc tế - Nguyễn Thị Kim Thủy đã tạo nên cái kết đẹp cho màn trình diễn này.

tw-t6576-1681613341.jpg
Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 Khánh Vân.

Ở bộ sưu tập Dáng Lụa Xuống Phố, NTK Tạ Linh Nhân mang đến sự phá cách cho những tà áo dài. Anh lấy cảm hứng từ những đóa hoa đua nhau khoe sắc trong ánh nắng đầu ngày để làm nên những thiết kế độc đáo này. Người mẫu nhí Xuka Thùy Anh và Hoa hậu Lưu Thị Thùy Dung đảm nhận vai trò kết màn cho Dáng Lụa Xuống Phố. Với bộ sưu tập Lụa Chung Đôi, Tạ Linh Nhân đã mời dàn nghệ sĩ Việt như Ca Sĩ Nguyên Vũ, đại sứ cuộc thi Hoa Hậu Du Lịch Bản Sắc Việt Nam Đỗ Ngọc Hà, Quán Quân Thiên Thần Siêu Mẫu Đỗ Hoàng Kim Anh… Đây là những thiết kế áo cưới đề cao sự giao thoa giữa vẻ đẹp cổ điển và hiện tại. NTK Tạ Linh Nhân cùng đội ngũ đã sử dụng phương pháp đính kết thủ công trên nền lụa và tơ, ren cao cấp. Bộ sưu tập như lời chúc của anh và thương hiệu Dorii đến với hành trình hôn nhân viên mãn của các cặp đôi.

tw-t6480-1681613341.jpg
ncd-6541-1681613331.JPG

Khép lại Dorii Fashion Week là bộ sưu tập Ngẫu Hứng Lụa, lấy ý tưởng từ trang phục truyền thống của người dân tộc thiểu số. Mỗi thiết kế là sự tổng hòa của văn hóa các dân tộc dựa trên nền chất liệu cao cấp của thương hiệu Dorii. Xuất hiện trên sàn catwalk ở vai trò kết màn, Hoa Hậu Nguyễn Trần Khánh Vân gây ấn tượng với một thiết kế ngọt ngào, giúp nàng hậu toát lên vẻ nữ tính. Cô có màn sải bước đầy tự tin cùng Á Quân Đại Sứ Áo Dài Nhí Huỳnh Tiểu My, tạo nên cái kết đẹp cho sự kiện thời trang tâm huyết của NTK Tạ Linh Nhân.

dung-1681613739.jpg
dung2-1681613773.jpg
Hoa hậu Doanh nhân Đông Nam Á 2023 Lương Thị Thùy Dung lần đầu xuất hiện trên sàn diễn thời trang sau đăng quang.

Dorii Fashion Week diễn ra trong hơn 2 tiếng đồng hồ đã mang đến một bữa tiệc thời trang đặc sắc dành cho giới mộ điệu. Thông qua 6 bộ sưu tập được trình làng, NTK Tạ Linh Nhân và học trò mong muốn lan tỏa tình yêu áo dài đến với mọi người. Hơn hết, Dorii Fashion Week còn là sân chơi mà NTK Tạ Linh Nhân tạo ra để các người mẫu nhí và người mẫu chuyên nghiệp bộc lộ tài năng của mình. Anh cũng khéo léo lồng ghép yếu tố văn hóa, hướng mọi người đến những giá trị truyền thống của dân tộc.

Vương Tôn Theo KTDB
Bạn đang đọc bài viết "Đỗ Thị Hà, Khánh Vân hội ngộ trong show thời trang của Tạ Linh Nhân" tại chuyên mục Thời trang. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).