Dương Phúc khởi động mùa hè thiện nguyện

25/05/2022 22:01

Ngày 24.5 vừa qua 'thầy giáo hotboy' nổi như cồn ở Bình Thuận là Dương Phúc cùng những người bạn là hoạ sĩ Phạm Hồng Minh và ca sĩ Nguyễn Đức… đã có chuyến trao quà tại Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Tà Pứa .

flyy9131-1653490697.png
Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Tà Pứa hiện đang giảng dạy cho hàng trăm em học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số tại địa phương. Các em đa số đều có hoàn cảnh hết sức khó khăn, một buổi đến trường, buổi còn lại phải phụ gia đình việc đồng áng, chăn bò, chăn trâu. Có trường hợp học sinh từ 4 5 giờ sáng đã phải lội bộ cả một con đèo đến trường cho kịp giờ học, vượt đoạn đường xa hơn chục cây số. Điều kiện dụng cụ học tập thiếu thốn và nhiều em thiếu ăn, suy dinh dưỡng, thấp còi.
flyy9292-1653490713.png
Trước khi phát động dự án Cõng chữ lên non, Dương Phúc đã từng nghe nhiều đồng nghiệp, bạn bè nói về những khó khăn của trường Tà Pứa. Bản thân anh cũng có đến trường khảo sát, thăm và trao đổi với ban giám hiệu để nắm được tình hình. Và rất may mắn là khi nghe chàng giáo viên trẻ trình bày về vấn đề khó khăn của người trường tỉnh lẻ này, hoạ sĩ Phạm Hồng Minh và ca sĩ Nguyễn Đức đã hết sức xúc động, lập tức gác lại công việc để đồng hành cùng bạn trong chuyến đi thiện nguyện lần này.
flyy9296-1653490743.png
Cả 3 chàng trai đầy nhiệt huyết đã mang theo tấm lòng đẹp của mình cùng nhiều phần quà giá trị trao tặng cho hơn 160 em học sinh đồng bào dân tộc thiểu số từ lớp 1 tới lớp 9. Các phần quà bao gồm: xe đạp, dụng cụ học tập, cặp, vở...
flyy9337-1653490761.png
Nguồn kinh phí được trích từ lợi nhuận thu được của kênh Youtube, mạng xã hội, các hoạt động nghệ thuật của Dương Phúc cũng như sự hỗ trợ của các mạnh thường quân những người bạn nghệ sĩ như: Diễn viên Hồ Bích Trâm, hoa hậu đại dương Đặng Thu Thảo, á hậu Khánh Phương, ca sĩ Đoan Trường.. . Buổi trao quà diễn ra thành công tốt đẹp trong không khí hân hoan của ê kíp dự án Cõng chữ lên non, các khách mời, mạnh thường quân, ban giám hiệu trường cùng các em học sinh. "Thầy giáo hotboy".

Dương Phúc hạnh phúc trước thành công bước đầu của dự án. Anh bày tỏ lòng biết ơn đến những ân nhân, những người bạn, mạnh thường quân đã giúp đỡ mình. Thầy giáo trẻ cũng hứa hẹn những hoạt động tiếp theo của Cõng chữ lên non sẽ còn mang lại nhiều lợi ích thiết thực hơn nữa cho các em học sinh vùng cao như: xây dựng thư viện trường, thành lập bếp ăn có thịt...

Tấn Văn Theo KTDB
Bạn đang đọc bài viết "Dương Phúc khởi động mùa hè thiện nguyện" tại chuyên mục Giải trí. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).