Hoàng Thùy Linh tung MV Đánh Đố hợp tác cùng Thanh Lam và Tùng Dương

02/06/2022 10:57

Ca sĩ Hoàng Thùy Linh mất hai năm thực hiện MV "Đánh đố", lần đầu hát chung Thanh Lam, Tùng Dương.

sbt-7888-1654141745.jpg
Hoàng Thuỳ Linh phát hành MV Đánh đố vào tối 1/6 tại TP.HCM. Đặc biệt, lần này nữ ca sĩ sinh năm 1988 hợp tác Thanh Lam và Tùng Dương.

Tối 1/6, Hoàng Thùy Linh đã chính thức cho ra mắt MV Đánh Đố với sự góp giọng của diva Thanh Lam và Tùng Dương. Đây là sản phẩm âm nhạc thứ 3 của Hoàng Thùy Linh ra mắt trong năm 2022 sau See Tình và Gieo Quẻ. Nếu như See Tình và Gieo Quẻ mang đến chất nhạc dân gian đương đại dễ nghe, dễ viral thì với Đánh Đố, Hoàng Thùy Linh đã thực sự "đánh đố" khán giả.

d-1654141648.jpg
Vì có việc riêng, diva không đến tham dự, chỉ có Tùng Dương đáp chuyến bay vào TP.HCM để chúc mừng đàn em.

Hoàng Thùy Linh cho biết thần tượng Thanh Lam, Tùng Dương từ năm 15 tuổi, khi còn là diễn viên múa trong nhóm Thiên thần. Đứng trong cánh gà, nhìn cả hai biểu diễn, cô mơ một ngày đứng chung sân khấu với họ.

sbt-7937-1654141745.jpg
Tùng Dương khen Hoàng Thuỳ Linh hay nhất trong số ca sĩ cùng thời.

Năm 2019, Hoàng Thùy Linh nhận được cuộc gọi từ Tùng Dương, chúc mừng thành công của cô với album Hoàng. Cô đề xuất ý tưởng hát chung với Tùng Dương, Thanh Lam và được cặp nghệ sĩ nhận lời. Ca sĩ cùng nhà thơ Ngân Vi dành ba tháng để hoàn thiện phần lời Đánh đố. Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và nhà sản xuất TripleD tiếp tục thực hiện phần nhạc, phối khí trong hơn chín tháng.

sbt-7673-1654141745.jpg
Hoàng Thuỳ Linh cũng cho rằng khi hợp tác với Thanh Lam, Tùng Dương, cô không quá nhiều áp lực bởi một khi tìm được màu sắc phù hợp cho bản thân, mỗi nghệ sĩ “mặc một chiếc áo rực rỡ, to lớn hơn”. Hồ Hoài Anh và Triple D mất rất nhiều thời gian để dung hoà 3 cá tính âm nhạc.

Việc quy tụ ba nghệ sĩ thu âm chung cũng là thử thách với cô, do mỗi người đều có lịch làm việc dày. Dịp Tết 2021, cô và êkíp ra Hà Nội để thu cùng hai khách mời, sau đó mất thêm 5 tháng cho phần master. Gần đây, Thanh Lam, Tùng Dương vào TP HCM để hoàn thành khâu quay MV.

Thanh Lam, Tùng Dương đều là hai giọng ca đã có vị trí vững chắc trong làng ca nhạc. Thanh Lam được mệnh danh là 1 trong 4 Diva của làng nhạc Việt. Năm nay, chị cũng có tên trong danh sách xét tặng danh hiệu Nghệ sỹ Nhân dân. Còn Tùng Dương, được gắn với biệt danh “Divo”, có lẽ bắt đầu từ câu nói được cho là của nhạc sỹ Huy Tuấn: “Chúng ta sẽ không có thêm Diva nhưng có Divo Tùng Dương”.

sbt-7609-1654141745.jpg
Hoàng Thuỳ Linh với trang phục hoà mình vào thiên nhiên tại buổi ra mắt MV "Đánh đố".

Thời gian gần đây, Thanh Lam và Tùng Dương đều “đắt” sô trong Nam ngoài Bắc. Tuổi tác dường như không ảnh hưởng đến giọng ca và nhan sắc của Thanh Lam. Chị không ngại làm mới mình trong mỗi lần xuất hiện. Còn Tùng Dương đã thử sức và thành công ngoạn mục khi cover một số “hit” nhạc trẻ, có thể kể đến “Anh ơi anh ở lại”, “Ngày chưa giông bão”, mới đây là “Ai chung tình được mãi”.

Hoàng Thùy Linh tuy không sở hữu giọng ca thiên bẩm làm lay động lòng người nhưng tình yêu và tinh thần sáng tạo, tích cực học hỏi của cô là điểm cộng lớn. “Để Mị nói cho mà nghe”, “Gieo quẻ”, “See tình”… đều cho thấy năng lượng dồi dào của Hoàng Thùy Linh. Cô không chịu lặp lại chính mình, mỗi sản phẩm âm nhạc đều cố gắng mới, lạ, hấp dẫn. Và lần này, Hoàng Thùy Linh đã mời Thanh Lam, Tùng Dương cùng hòa ca. Họ đã nhận lời. Và nhận lời vì có lý do đích đáng.

thuy-linh-1-1581-1654136256-1654141648.jpg
Khi xem MV Đánh Đố, chắc hẳn khán giả sẽ phải choáng ngợp với phần hình ảnh lung linh màu sắc đẹp mắt. Từ những bộ trang phục lộng lẫy được thực hiện bởi stylist Hoàng Ku, cho đến loạt kĩ xảo ấn tượng được tạo nên từ công nghệ trí tuệ nhân tạo. Đặc biệt, đây cũng là lần đầu tiên Hoàng Thùy Linh đảm nhận vai trò đồng đạo diễn, với mong muốn được thể hiện cuộc hành trình tìm về với chính mình.

Phần âm nhạc của Đánh Đố là bản nhạc điện tử đậm đặc với phần kết hợp giữa nhiều nhạc sĩ, NSX âm nhạc: Hồ Hoài Anh, DTAP, TripleD, lời thơ của Khánh Ly & Ngân Vi. Giọng hát của Thanh Lam, Tùng Dương và Hoàng Thùy Linh được điều chỉnh khá phù hợp để không lấn át nữ ca sĩ trẻ. Lời bài hát chứa nhiều ẩn ý, là lời nội tâm với đa dạng tầng nghĩa, phản ánh thế giới của 3 người: người thiếu nữ chưa chồng, người phụ nữ từng trải và 1 người đàn ông.

Phần hình ảnh của MV kết hợp với stylist Hoàng Ku mang đến loạt concept ấn tượng, kĩ xảo đẹp mắt. MV Đánh Đố cũng đánh dấu lần đầu tiên Hoàng Thùy Linh đảm nhiệm vai trò đồng đạo diễn. Hình ảnh của sản phẩm mở ra một thế giới tưởng tượng, nơi Hoàng Thùy Linh - Thanh Lam - Tùng Dương trải qua cuộc hành trình nội tâm đầy phức tạp để đi đến đích đến bình yên cuối cùng.

sbt-3648-1654103051-280-width960height1440-1654142016.jpg
MV Đánh Đố nhận được sự quan tâm của đông đảo công chúng, đa phần vẫn trân trọng nỗ lực và tư duy âm nhạc ấn tượng của Hoàng Thùy Linh. Với riêng Đánh Đố, Hoàng Thùy Linh lẫn ekip sản xuất âm nhạc nhận được nhiều lời khen vì chất nhạc điện tử "nặng đô", đậm tính thể nghiệm.
 

Hoàng Thùy Linh sinh năm 1988 tại Hà Nội. Năm 2007, sau khi đỗ thủ khoa lớp Đạo diễn truyền hình - Đại học Sân khấu Điện ảnh, cô được mời đảm nhận vai Vàng Anh trong phần hai phim Nhật ký Vàng Anh.Diễn xuất tự nhiên cùng vẻ trong sáng của Hoàng Thùy Linh mang đến thành công cho vai diễn. Năm 2013, cô đóng chính trong phim Thần tượng do ông bầu Quang Huy đạo diễn. Năm 2018, cô ra mắt tự truyện Vàng anh và Phượng hoàng.

Năm 2019, cô phát hành album Hoàng tổng kết 10 năm ca hát. Album gây tiếng vang với âm hưởng dân gian đương đại phối nhạc điện tử, gồm các bản hit Để Mị nói cho mà nghe, Kẻ cắp gặp bà già, Duyên âm... Cùng năm, cô đoạt danh hiệu "Nghệ sĩ Việt Nam xuất sắc châu Á" ở giải MAMA tại Hàn Quốc. Cô cũng thắng áp đảo tại Cống hiến 2020 với bốn giải - "MV của năm", "Bài hát của năm", "Ca sĩ của năm" cho sản phẩm Để Mị nói cho mà nghe và "Album của năm" với Hoàng.

Vương Tôn Theo KTDB
Bạn đang đọc bài viết "Hoàng Thùy Linh tung MV Đánh Đố hợp tác cùng Thanh Lam và Tùng Dương" tại chuyên mục Giải trí. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).