Khởi động Cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022

06/04/2022 11:31

Vừa qua, tại Đà Nẵng, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Dịch vụ Minh Khang Việt Nam tổ chức họp báo về Cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Việt Nam năm 2022.

Theo đó, từ ngày 4/4 đến hết tháng 7/2022 sẽ diễn ra vòng sơ khảo, sơ tuyển ở cả ba khu vực miền Bắc, miền Trung và miền Nam, đêm Bán kết được tổ chức ngày 3/9/2022 và đêm Chung kết diễn ra tại thành phố Đà Nẵng vào ngày 11/9/2022.

20220405072826-vh-1649219249.jpg
Công bố Vương miện cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Việt Nam năm 2022.

Bà Nguyễn Thùy Dương, Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Việt Nam năm 2022 cho biết: Sau hơn 2 năm đối mặt với những khó khăn do thiên tai, dịch COVID-19, cuộc sống người dân bị ảnh hưởng, ngành kinh tế giảm sút, với mong muốn khôi phục lại các hoạt động sản xuất, tăng cường tạo ra sức lao động mới cho người dân và doanh nghiệp, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Dịch vụ Minh Khang Việt Nam tổ chức Cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Việt Nam năm 2022. Cuộc thi sẽ tiếp nối truyền thống các cuộc thi sắc đẹp Việt Nam, nhằm tôn vinh và quảng bá vẻ đẹp công, dung, ngôn, hạnh của người phụ nữ Việt; đồng thời tìm kiếm những vẻ đẹp đích thực để khẳng định vị trí của nhan sắc Việt trên bản đồ nhan sắc thế giới. Đây cũng là hoạt động văn hóa có ý nghĩa thiết thực, nhằm phát huy vai trò, năng lực của người phụ nữ Việt Nam trong tiến trình xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng Nguyễn Thị Hội An cho biết: Với mục tiêu xây dựng Đà Nẵng trở thành thành phố của sự kiện và du lịch, những năm qua, chính quyền thành phố luôn tạo điều kiện thuận lợi để các sự kiện được diễn ra trên địa bàn thành phố. Thành phố hân hoan chào đón Cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022 bởi Cuộc thi có những thông điệp ý nghĩa, nhân văn và 2 tiếng “Hòa bình” thật đáng yêu, tuyệt vời trong thời điểm này. Vì lý do đó, Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng đồng hành cùng Cuộc thi và mong muốn Ban Tổ chức, Ban Giám khảo sẽ chọn được người sở hữu vương miện cao quý xứng đáng nhất Cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022.

3-16490734444272000670595-1649219377.jpg
Họp báo công bố cuộc thi "Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022" vào chiều 4/4 tại Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Như Cảnh, Phó Cục trưởng Cục Gìn giữ Hòa bình (Bộ Quốc phòng) chia sẻ tại buổi họp báo, chiến tranh vũ trang đã qua đi, nhưng hàng ngàn cuộc chiến khác vẫn đang tồn tại, đó là cuộc chiến với đói nghèo, lạc hậu, bạo lực, bất bình đẳng giới, phân biệt chủng tộc… Gần đây nhất là cuộc chiến với đại dịch COVID-19 kéo dài, cướp đi sinh mạng hàng triệu con người, phá vỡ hạnh phúc của biết bao gia đình, gây nên những hệ lụy khó lường. Vì vậy, đây là thời khắc cần thiết nhất để tôn vinh hòa bình và những giá trị của cái đẹp xoay quanh nó, giúp con người xây dựng lại cuộc sống văn minh, tiến bộ, đầy yêu thương. Với các hoạt động ý nghĩa, Cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Việt Nam sẽ càng tôn lên vẻ đẹp, giá trị của hòa bình và sẽ mang lại những hiệu ứng tích cực, giá trị bền vững, mang lại bình an, thịnh vượng cho Việt Nam cũng như thế giới.

Cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022 sẽ có 3 giải thưởng chính gồm: Hoa hậu Hòa bình Việt Nam sẽ nhận Vương miện, chứng nhận, dải băng Hoa hậu Hòa bình Việt Nam, phần quà của nhà tài trợ, phần thưởng tiền mặt 500 triệu đồng; Á hậu 1 sẽ được nhận Giấy chứng nhận, phần quà của nhà tài trợ, dải băng Á hậu 1, phần thưởng tiền mặt 300 triệu đồng; Á hậu 2 được nhận Giấy chứng nhận, phần quà của nhà tài trợ, dải băng Á hậu 2, phần thưởng tiền mặt 200 triệu đồng.

Bên cạnh đó còn có các danh hiệu khác với giấy chứng nhận, phần quà và phần thưởng tiền mặt đến 50 triệu đồng/danh hiệu: người đẹp nhân ái; người đẹp áo dài; người đẹp truyền thông; người đẹp ảnh; người đẹp tài năng; người đẹp vì biển; người đẹp du lịch; người đẹp ứng xử; người đẹp cộng đồng; người mặc trang phục truyền thống đẹp nhất; người đẹp mặc trang phục thiết kế đẹp nhất và người đẹp thể thao.

Tấn Văn Theo KTDB
Bạn đang đọc bài viết "Khởi động Cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022" tại chuyên mục Hoa hậu. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).