Lý do Quang Hải không dự SEA Games 31

31/05/2022 12:15

HLV Park Hang-seo lo ngại việc dự SEA Games 31 sẽ ảnh hưởng đến tương lai của Nguyễn Quang Hải nên không triệu tập tiền vệ này.

nen-1653974020.jpeg
"Chúng ta đã vào vòng chung kết Asian Cup 2023. Trong khi đó, các đội phải đá vòng loại. Vì thế, chúng ta rất may mới tìm được đối thủ như Afghanistan. Ở trận đấu này, tôi muốn thử nghiệm cầu thủ mới, chiến thuật mới", HLV Park Hang-seo chia sẻ trong cuộc họp báo trước trận gặp Afghanistan.

HLV Park được hỏi về việc Quang Hải không dự SEA Games 31. Ông chia sẻ: "Tôi đã trao đổi với Quang Hải nhiều lần về vấn đề này. Thời điểm đó, cậu ấy tiếp xúc với đội bóng ở Áo và thương vụ chưa được chốt. Đội bóng đó nói rằng nếu chấn thương ở SEA Games 31, hợp đồng sẽ hủy. Sau cân nhắc, chúng tôi quyết định không để Quang Hải dự SEA Games 31. Nếu thi đấu, Hải cũng khó tập trung hoàn toàn".

"Trước trận đấu này, tôi cũng hỏi rằng Quang Hải có muốn tập trung đội tuyển ở đợt này không. Cậu ấy trả lời rằng đã lâu không được thi đấu nên cũng muốn lên. Tôi tôn trọng ý kiến đó. Cậu ấy cũng sẽ có cơ hội ra sân trước Afghanistan", nhà cầm quân người Hàn Quốc tiếp tục.

hai-1653974020.jpg
HLV Park tiết lộ lý do Quang Hải không dự SEA Games 31

Ngoài ra, HLV Park cũng tiết lộ lý do chọn Anh Đức làm trợ lý tuyển Việt Nam. Ông nói: "Hiện tại, chúng ta không có nhiều HLV chuyên cho đội tuyển mà phải cần các CLB hỗ trợ. Giờ đây, các trợ lý vướng việc ở CLB để chuẩn bị cho V.League trở lại. Trong khi đó, Anh Đức đang sẵn sàng làm công việc này".

"Cậu ấy có kinh nghiệm, sinh hoạt lâu năm ở tuyển Việt Nam. Việc cậu ấy làm trợ lý sẽ có lợi trong khâu trao đổi thông tin giữa ban huấn luyện và cầu thủ. Tôi cũng đã bàn với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam trước khi chọn Anh Đức", ông chia sẻ thêm.

Trận đấu giữa Việt Nam và Afghanistan sẽ diễn ra lúc 19h ngày 1/6 trên sân Thống Nhất.

Vương Tôn Theo KTDB
Bạn đang đọc bài viết "Lý do Quang Hải không dự SEA Games 31" tại chuyên mục Thể thao. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).