Nghệ sĩ Hòa Hiệp và ca sĩ - diễn viên Bá Thắng ra mắt dự án âm nhạc Kiếp nhân sinh

14/08/2022 09:09

Kiếp nhân sinh, chủ đề của dự án chuỗi các bài hát về nhạc Phật giáo được nghệ sĩ Hòa Hiệp và ca sĩ - diễn viên Bá Thắng dày công thực hiện.

thinhdo-9117-1660442378.jpg
Chiều tối ngày 13/8, diễn viên Hòa Hiệp và Bá Thắng đã có buổi gặp gỡ truyền thông để giới thiệu về chuỗi dự án ra âm nhạc với chủ đề Phật giáo - "Kiếp nhân sinh".

Sau thành công của album nhạc Phật giáo Hoa hiếu hạnh đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo khán thính giả khắp mọi nơi, nghệ sĩ Hòa Hiệp và ca sĩ - diễn viên Bá Thắng, tiếp tục ra mắt dự án âm  nhạc Phật giáo chủ đề Kiếp nhân sinh.

Sau phần giới thiệu chương trình, nghệ sĩ Hòa Hiệp và Bá Thắng đã trình chiếu 5 MV của chuỗi dự án Kiếp nhân sinh bao gồm: Cát bụi cuộc đời, Niệm Phật Quan âm, Giấc mơ tự tại, Liên hoa, Địa Tạng Vương Bồ tát.

thinhdo-9369-1660442400.jpg
Đây là kế hoạch mà Hòa Hiệp và Bá Thắng ấp ủ từ năm 2020 nhưng vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 mà bị hoãn đến hiện tại.

Các bài hát ra mắt trong dự án lần này được quay hình công phu tại các danh lam thắng cảnh, tại các ngôi chùa nổi tiếng ở các tỉnh phía bắc. Đó là các ca khúc MV mang tựa đề: Cát bụi cuộc đời, Niệm Phật Quan âm, Giấc mơ tự tại, Liên hoa, Địa Tạng Vương Bồ tát. Song song đó, Hòa Hiệp và Bá Thắng còn phát hành trên kênh Youtube những nhạc phẩm hướng về mùa vu lan hiếu hạnh mang tên: Mấy giờ con về, Cha, Mẹ yêu ơi.

thinhdo-9142-1660442400.jpg
Nhiều nghệ sĩ đến chúc mừng Hoà Hiệp và diễn viên Bá Thắng hợp tác trong dự án âm nhạc Phật giáo "Kiếp nhân sinh".

Nói về ý tưởng để thực hiện dự án nhạc Phật giáo này, Hòa Hiệp và Bá Thắng chia sẻ: “Chúng tôi có sự thấu hiểu hậu quả của trận dịch bệnh covid nhiều đau thương đã qua khi  chúng tôi rong ruổi  thực hiện các chương trình thiện nguyện cứu trợ sẻ chia với các hoàn cảnh nghèo khó khăn, mất mát người thân….Chúng tôi đồng cảm với những nỗi đau buồn đó của mọi người nên bên cạnh sự cứu trợ về vật chất chúng tôi muốn lan tỏa điều tích cực mang thông điệp chữa lành. Chúng tôi thực hiện các MV ca nhạc Phật giáo như một phương thuốc  xoa dịu những nỗi niềm đau buồn và hướng mọi người đến một tinh thần khỏe, tâm an, trí sáng!”.

thinhdo-9279-1660442400.jpg

Lấy một chủ đề chung Kiếp nhân sinh cho dự án bao gồm 5 Mv ca nhạc có giai điệu ấm áp, lời ca khơi gợi sự tỉnh thức, gửi trao niềm tin là: Cát bụi cuộc đời, Niệm Phật Quan âm, Giấc mơ tự tại, Liên hoa, Địa Tạng Vương Bồ tát , Hòa Hiệp và Bá Thắng muốn gửi gắm thông điệp về cuộc sống luôn có nhiều thử thách khó khăn, và cả sự cám dỗ hư không, thế nên những ca khúc mang tư duy mới, thiên về nhạc thiền sẽ giúp mọi người được tĩnh tâm hơn, loại bỏ hết những suy nghĩ tiêu cực vì mọi thứ chỉ là khảo niệm, hãy quên đi những muộn phiền và tìm lại ý nghĩa cuộc sống để giữ tâm tự tại, thiện đãi bản thân, sống một cuộc sống yêu thương nhiều hơn, vui vẻ an hòa không chấp niệm. Và biết đâu các ca khúc sẽ giúp người nghe có thêm động lực mạnh mẽ để thay đổi số phận của bản thân.

thinhdo-9279-1660442400.jpg

Các bài hát được Hòa Hiệp và Bá Thắng đầu tư quay hình tại các thắng cảnh như Ninh Bình, Tam Chúc. Cả hai  hát song ca, đơn ca đối đáp ăn ý hài hòa trên những giai điệu du dương nhẹ nhàng và ca từ ý nghĩa. Kể về quá trình quay hình, Hòa Hiệp và Bá Thắng chia sẻ thêm : “Những ngày đi quay MV có lúc gặp thời tiết không thuận thiếu nắng nên Hòa Hiệp và Bá Thắng luôn tranh thủ dậy từ 3-4h sáng để trang điểm, làm kiểu tóc hay hóa trang thành nhân vật xưa cổ rất kì công để sau đó ekip có thể ghi hình thật nhanh khi bình minh vừa ló dạng cho những khung hình thật đẹp tươi sáng nhất! Tất cả bản hòa âm, cách hát trau chuốt, hình ảnh MV đầu tư nhất có thể vì chúng tôi muốn mọi người cảm nhận được ý nghĩa bài hát trọn vẹn nhất đó là niềm tin vào Phật pháp, là cách phát triển lòng yêu thương để tâm được bình an, tự tại, kiềm chế và xóa bỏ bản ngã, hướng về lòng từ tâm, về giá trị của lòng yêu thương”.

thinhdo-9341-1660442400.jpg
Đan xen phần giao lưu là tiết mục văn nghệ của ca sĩ trẻ Quốc Vũ, Thy Nhung. Đặc biệt phần xuất hiện của nghệ sĩ cải lương Ngọc Huyền đã mang đến ca khúc Gánh mẹ dành tặng sinh nhật bất ngờ cho mẹ của Hòa Hiệp năm nay đã 72 tuổi.

Có thể nói với sự đầu tư nghiêm túc, chất lượng vào các MV ca nhạc này, Hòa Hiệp và Bá Thắng mong các bài hát sẽ giúp mọi người tĩnh tâm tách biệt được mọi ưu phiền, có động lực vượt khó trong cuộc sống vì chỉ khi  tĩnh tâm mới khởi sinh trí tuệ và hun đúc một thái độ sống an nhiên tự tại thì mọi người mới dễ dàng gặt hái được thành công trong cuộc sống.

Đến tham dự chương trình có các nghệ sĩ: Ngọc Huyền, NSUT Trịnh Kim Chi, NSUT Hạnh Thúy, nghệ sĩ Thy Nhung, diễn viên Nguyệt Ánh, siêu mẫu Nam Phong, NTK Đặng Trọng Minh Châu, diễn viên Phi Nga, MC Quốc Bình, ca sĩ Diễm Phương, ca sĩ nhí Quốc Vũ…

 

 

Song song với thời gian dành cho âm nhạc, diễn viên –ca sĩ Hòa Hiệp vẫn là một Mc đắt show các chương trình truyền hình thực tế. Hiện tại, Hòa Hiệp đang là MC cho các chuơng trình Cầu vồng đa sắc, Chìa khóa vàng.

Hòa Hiệp cũng đang sắp xếp thời gian để tiếp tục tham gia các phim truyền hình mới với hai phim truyền hình sắp lên sóng Lỗi đạo cang thuờng, Nghiệp sinh tử phần 8 và những dự án truyền hình do MCV sản xuất.

Cũng như Hòa Hiệp, Ca sĩ Bá Thắng vẫn chăm chỉ tham gia các chương trình gameshow truyền hình và anh đang tham gia một cuộc thi âm nhạc đình đám đúng sở trường sẽ được phát sóng trên truyền hình Vĩnh Long THVL trong thời gian tới. Điều đặc biệt là cả hai tiếp tục quay hình các MV ca nhạc du lịch tâm linh dành tặng cho khán giả khắp mọi nơi.

Vương Tôn Theo KTDB
Bạn đang đọc bài viết "Nghệ sĩ Hòa Hiệp và ca sĩ - diễn viên Bá Thắng ra mắt dự án âm nhạc Kiếp nhân sinh" tại chuyên mục Giải trí. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).