Nghệ sĩ Hoàng Lan qua đời ở tuổi 63

05/02/2022 12:40

Sau một thời gian dài chống chọi với bệnh tật, nghệ sĩ Hoàng Lan đã qua đời vào khuya 4/2 tại nhà riêng, hưởng thọ 63 tuổi.

Sự ra đi của nữ nghệ sĩ khiến nhiều người xót xa. Các nghệ sĩ như NSND Việt Anh, Cát Tường, Cát Phượng, Trấn Thành… đều bày tỏ sự tiếc thương.

qd-1644039538.jpg
Diễn viên Hoàng Lan qua đời sau thời gian chống chọi với bệnh tật

NSƯT Trịnh Kim Chi – người từng kêu gọi các mạnh thường quân giúp đỡ, cũng như hỗ trợ cho nghệ sĩ Hoàng Lan ví von, nữ nghệ sĩ ra đi như chìm vào giấc ngủ, nhẹ nhàng thanh thản.

Nghệ sĩ Hoàng Lan sinh năm 1959. Từ năm 17 tuổi, bà đã là diễn viên của đoàn kịch nói Cửu Long Giang. Bà thực sự nổi tiếng sau khi tham gia chương trình Trong nhà ngoài phố đầu những năm 1990.

Hoàng Lan để lại dấu ấn với nhiều vai diễn như Hai Mưa Nắng, Lan Xì-Po... Bà gắn liền với các dạng vai phản diện như giám đốc, chủ quán cơm tù, má mì... Thập niên 2000, bà tiếp tục nổi tiếng với các bộ phim như Cô thư ký xinh đẹp (2000), Cổng mặt trời (2010)...

Nhiều năm qua, bà phải đối mặt với bệnh tật. Hoàng Lan bị mắc bệnh Parkinson, ngoài ra còn bị chấn thương cột sống lâu năm và gặp khó khăn trong việc di chuyển.

Mắt phải của bà hỏng hoàn toàn, mắt trái mờ dần do di chứng của tăng nhãn áp, viêm màng bồ đào từ nhiều năm trước. Năm ngoái, lưng của bà hoại tử trầm trọng, phải phẫu thuật đắp da tay vào.

Cuộc sống khó khăn, bà hay được sự hỗ trợ từ các mạnh thường quân, anh em nghệ sĩ. Nghệ sĩ Trịnh Kim Chi từng quyên góp được 400 triệu đồng để hỗ trợ bà.

Hồi tháng 11/2021, Hoàng Lan rơi vào cảnh cạn tiền chữa bệnh vì mỗi tháng, chi phí sinh hoạt, thuê nhà, thuốc thang tiêu tốn hơn 30 triệu đồng.

Vương Tôn Theo KTDB
Bạn đang đọc bài viết "Nghệ sĩ Hoàng Lan qua đời ở tuổi 63" tại chuyên mục Sao. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).