HLV Mai Đức Chung: ‘Giữ quân trận Trung Quốc để hạ Thái Lan’

Sau khi hạ Thái Lan chiều 2/2 ở vòng play-off tranh vé World Cup 2023, HLV Mai Đức Chung tiết lộ ban huấn luyện đã chuẩn bị kỹ lưỡng từ trận đấu Trung Quốc ở tứ kết.

Hôm 30/1, Việt Nam đụng Trung Quốc - từng tám lần vô địch Asian Cup - ở tứ kết. Đội tuyển xuất phát mà không có các trụ cột như Chương Thị Kiều hay Huỳnh Như. Nhưng sau khi bất ngờ dẫn bàn và có thế trận tốt, HLV Mai Đức Chung đã thay đổi, và tung bộ đôi kể trên vào sân với ý đồ hướng đến chiến thắng. Tuy nhiên, Trung Quốc sau đó vùng lên mạnh mẽ và thắng ngược 3-1. Vì vậy, Việt Nam phải dự vòng play-off với Thái Lan và Đài Loan để kiếm vé đến vòng chung kết World Cup 2023.

Gặp Thái Lan hôm nay, đội tuyển dễ dàng thắng 2-0 nhờ hai bàn ngay trong hiệp một nhờ của Huỳnh Như và Thái Thị Thảo. Ba điểm nữa trước Đài Loan ngày 6/2 sẽ giúp Việt Nam lần đầu góp mặt ở World Cup.

chung-1643942270.jpg
HLV Mai Đức Chung 

"Bây giờ, tôi mới có thể nói để mọi người biết rằng chúng tôi đã giữ quân trong trận đấu với Trung Quốc, nhằm chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Thái Lan", ông Chung chia sẻ sau trận đấu trên sân D Y Patil Sports. "Giữ như vậy mà thể lực của các cầu thủ Việt Nam cũng chưa hoàn toàn hồi phục, do ảnh hưởng của việc trước đó nhiễm Covid-19. Nhưng bước vào trận đấu Thái Lan, các cầu thủ vẫn thể hiện tinh thần thi đấu với quyết tâm cao nhất, như chúng tôi đã hứa với người hâm mộ bóng đá Việt Nam".

Thái Lan tổn thất lực lượng do một số trụ cột nhiễm Covid-19. Vì thế, Việt Nam phần nào dễ dàng hơn trong việc kiểm soát trận đấu. Đội tuyển cầm bóng 58%, 13 lần dứt điểm và bốn trong số đó hướng đích - so với một lần của Thái Lan.

Ông Chung cho biết thêm: "Việt Nam chưa đạt phong độ tốt nhất nhưng dù sao cũng thắng Thái Lan, cũng là chiến thắng đầu tiên ở vòng chung kết Asian Cup năm nay. Về chuyên môn, tất nhiên không HLV nào hài lòng toàn bộ. Có lúc chơi tốt, có lúc sai sót. Nhưng chúng tôi sẽ cố gắng sửa chữa".

Ngày mai, đội tuyển chỉ tập thiền. Sau đó một ngày, HLV Mai Đức Chung dự định cùng các cầu thủ đến sân theo dõi trận Thái Lan - Đài Loan. "Việt Nam còn một trận đấu nữa. Chúng tôi sẽ tập trung hết sức để đạt thành quả tốt nhất. Đấy là mong muốn của tôi, còn mọi chuyện vẫn phụ thuộc vào phong độ của các cầu thủ. Ngoài ra, bóng đá có yếu tố bất ngờ, không nói trước được điều gì", nhà cầm quân người Hà Nội cho hay. "Thể lực của các cầu thủ chưa tốt lắm, có một số mới tập được hai, ba ngày sau khi khỏi Covid-19. Ban huấn luyện đang cho họ tập quen lại cảm giác bóng, phối hợp với các cầu thủ còn lại trong đội hình. Chúng tôi sẽ cố gắng hướng đến những gì tốt nhất ở trận đấu sắp tới. Đến đây, Việt Nam đã đi được nửa chặng đường rồi".

HLV Mai Đức Chung đồng thời cảm ơn HLV Park Hang-seo và đội tuyển nam Việt Nam. Theo ông, việc các đồng nghiệp nam giành chiến thắng 3-1 trước Trung Quốc ở vòng loại World Cup vào ngày mùng Một Tết Nguyên đán đã kích thích tinh thần cho đội tuyển nữ.

Dương Di Theo Vnexpress

Link nội dung: https://www.saoplus.com.vn/hlv-mai-duc-chung-giu-quan-tran-trung-quoc-de-ha-thai-lan-a7136.html