Tính năng Tap to Pay của iPhone

Tính năng Tap to Pay giúp người dùng có thể thanh toán tiền trực tiếp bằng cách chạm iPhone vào nhau mà không cần phần cứng bổ sung.

Đêm 8/2 (giờ Việt Nam), Apple công bố tính năng Tap to Pay dành cho iPhone. Người bán và khách hàng tại Mỹ có thể thanh toán bằng cách chạm điện thoại vào nhau. Ngoài ra, Tap to Pay cũng chấp nhận thẻ tín dụng, ghi nợ không tiếp xúc.

Theo CNBC, với tính năng này, iPhone trở thành thiết bị thanh toán hữu ích mà không cần phần cứng bổ sung. Stripe là công ty đầu tiên hỗ trợ Tap to Pay trên iPhone. Họ sẽ sớm triển khai tại các cửa hàng Shopify.

cn-1644402107.jpeg
Người dùng chỉ cần chọn iPhone vào nhau để thanh toán tiền. Ảnh: Apple.

"Ngày càng có nhiều người sử dụng tính năng chạm để thanh toán bằng ví điện tử và thẻ tín dụng. Tap to Pay trên iPhone sẽ cung cấp cho doanh nghiệp cách thức an toàn, riêng tư và dễ dàng để chấp nhận thanh toán không tiếp xúc, mở ra trải nghiệm thanh toán mới bằng cách sử dụng sức mạnh, khả năng bảo mật và sự tiện lợi của iPhone", Jennifer Bailey, Phó chủ tịch Apple Pay và Apple Wallet cho biết.

Trước mắt, tính năng thanh toán bằng cách chạm iPhone vào nhau chỉ giới hạn tại Mỹ. Tap to Pay cũng chấp nhập các loại thẻ Apple Pay, Visa, American Express, Mastercard và Discover.

Sau khi Apple công bố tính năng mới trên iPhone, các phần cứng bổ sung biến thiết bị này thành máy đọc thẻ có thể bị khai tử trong tương lai, chẳng hạn như sản phẩm của Square.

Tap to Pay là cải tiến mới nhất của Apple trong lĩnh vực dịch vụ tài chính. Tập đoàn này đang vận hành cổng thanh toán không tiếp xúc và ví điện tử Apple Pay, dịch vụ gửi nhận tiền ngang hàng Apple Pay Cash, thẻ tín dụng Apple Card, trên cơ sở hợp tác với ngân hàng Goldman Sachs.

Apple cho biết Tap to Pay sẽ được truy cập thông qua app của bên thứ 3 và khả dụng vào cuối năm nay. Các công ty thanh toán, nhà phát triển có thể truy cập tính năng này trong phiên bản iOS sắp ra mắt.

Vào cuối tháng 1, Bloomberg đưa tin Apple sẽ biến iPhone thành thiết bị đầu cuối, phục vụ cho mục đích thanh toán. Tính năng này được phát triển từ năm 2020, khi họ trả khoảng 100 triệu USD để thâu tóm startup Canada có tên Mobeewave.

Đây là công ty đã phát triển công nghệ biến smartphone thành điểm chấp nhận thanh toán chỉ bằng một cú chạm vào thẻ tín dụng. Hệ thống có thể sử dụng chip giao tiếp trường gần (NFC) của iPhone, hiện dùng cho Apple Pay.

Dương Di Theo KTDB

Link nội dung: https://www.saoplus.com.vn/tinh-nang-tap-to-pay-cua-iphone-a7175.html