Gavi ghi danh vào lịch sử World Cup sau trận thắng 7-0 của Tây Ban Nha

Gavi không chỉ trở thành cầu thủ trẻ nhất Tây Ban Nha tham dự World Cup mà còn là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho tuyển Tây Ban Nha tại giải đấu này sau pha lập công vào lưới Costa Rica.

Tây Ban Nha đã có màn khởi đầu vô cùng hoàn hảo tại World Cup 2022 với chiến thắng tưng bừng 7-0 trước đội tuyển Costa Rica tại bảng E.

gavi-2411004112-1669264005.jpg
Gavi đi vào lịch sử bóng đá Tây Ban Nha sau trận thắng Costa Rica.

Gavi là ngôi sao thi đấu ấn tượng nhất trong chiến thắng lịch sử này của tuyển Tây Ban Nha tại giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh.

Tài năng trẻ 18 tuổi này chính là người góp công lớn trong bàn mở tỷ số của Torres, trước khi tự mình ghi bàn thắng thứ 5 cho Tây Ban Nha trong ngày ra quân.

Với pha lập công vào lưới Costa Rica, tiền vệ Gavi đã ghi danh vào lịch sử bóng đá Tây Ban Nha và bóng đá thế giới tại World Cup.

Cụ thể, Gavi trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử tuyển Tây Ban Nha ghi bàn tại sân chơi cao nhất cấp đội tuyển.

Anh cũng là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại World Cup kể từ sau cú đúp của Vua bóng đá Pelé vào lưới Thụy Điển tháng 6/1958 khi 17 tuổi và 249 ngày.

Đáng chú ý, Gavi cũng là cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử đội tuyển Tây Ban Nha ra sân ở một trận đấu tại World Cup hoặc EURO khi mới 18 tuổi và 110 ngày.

Với những gì đã thể hiện, Gavi được kỳ vọng sẽ giúp cho đội tuyển Tây Ban Nha tiến xa ở World Cup 2022 trên đất Qatar.

Ở lượt trận tiếp theo, Gavi và đồng đội sẽ đối mặt với thách thức lớn hơn - đó chính là đội tuyển Đức - đội tuyển đã bất ngờ để thua Nhật Bản 1-2 ở trận ra quân.

Hạ Phàm Theo KTDB

Link nội dung: https://www.saoplus.com.vn/gavi-ghi-danh-vao-lich-su-world-cup-sau-tran-thang-7-0-cua-tay-ban-nha-a7870.html