M.U.A Trí Trần: Hành trình 10 năm vươn đến danh hiệu chuyên gia trang điểm quốc tế

Quyết định bỏ lại những định hướng công việc ban đầu, Trí Trần bén duyên với con đường makeup một cách ngẫu nhiên.

Sự tình cờ ấy đã mở ra cho anh một hành trình 10 năm đầy ắp những câu chuyện nghề, chuyện đời đáng nhớ. Đó là 10 năm nhiệt huyết theo đuổi đam mê, 10 năm nỗ lực để được công nhận và là 10 năm kiên định để có được một chuyên gia trang điểm quốc tế Trí Trần như ngày hôm nay.

10 năm tận tâm với nghề

 

Từng là một trong những “phù thủy makeup” quen thuộc của các diễn viên Ngọc Lan, Thu Trang, Khả Ngân, Hoa hậu Sinh viên Thế giới Thanh Khoa… Sở hữu cho mình một học viện đào tạo makeup chuyên nghiệp tại Việt Nam – Tri Tran Makeup House, nhưng makeup artist (M.U.A) Trí Trần quyết định tạm gác lại tất cả để tiếp tục theo đuổi ước mơ tại nước Úc.

Nói về sự lựa chọn này, anh chia sẻ: “Thật ra, ban đầu Trí chỉ dự định học một khóa đào tạo makeup ngắn hạn tại Úc. Tuy nhiên, khi đặt chân đến đây thì đại dịch COVID-19 xảy ra và mọi việc đều bị ngừng lại. Trong thời gian này, Trí đã thay đổi mọi kế hoạch và quyết định ở lại Úc để có thể thực hiện khát vọng của mình. Đây cũng chính là nhân duyên để cho Trí có được ngày hôm nay”.

tritran1-1673365994.jpg
Chuyên gia trang điểm Trí Trần.

“Không có con đường nào dẫn tới vinh quang lại trải đầy hoa”, đó là câu nói rất đúng với M.U.A Trí Trần. Ngay sau quyết định xây dựng đam mê tại xứ sở chuột túi, anh đối mặt với rất nhiều khó khăn: không ngoại ngữ, không mối quan hệ và phải bắt đầu lại từ con số không. Đó là quãng thời gian anh phải làm mọi thứ để có tiền trang trải cho sinh hoạt, chi phí học nghề, học tiếng Anh. Và đã có những lúc anh lạc đường, phạm phải những sai lầm trên hành trình chinh phục ước mơ.

Khó khăn, vất vả là thế, tuy nhiên chưa bao giờ M.U.A Trí Trần cho phép bản thân bỏ cuộc mà thay vào đó là sự tin tưởng, kiên định với lựa chọn. Anh xác định rằng mình đến Úc với một giấc mơ lớn, mang theo một khát vọng mãnh liệt thì không có lý do gì được bỏ cuộc. Bản thân anh luôn đau đáu làm sao để có thể kiến tạo nên những giá trị cho nghệ thuật trang điểm? Chia sẻ về những thử thách, rào cản trong suốt hành trình ấy, anh tâm đắc rằng: “Có thách thức mới có cơ hội”.

tritran2-1673366027.jpg
M.U.A Trí Trần trong một khoảnh khắc thăng hoa.

Và có lẽ, chính những nỗ lực cùng lòng nhiệt huyết cháy bỏng, khát khao được cống hiến cho nghề ấy đã giúp anh có được những thành công nhất định ngày hôm nay. Mới đây, tại cuộc thi quốc tế IBI Beauty Awards – giải thưởng tôn vinh những chuyên gia trang điểm và làm tóc hàng đầu thế giới – vượt qua các đại diện đến từ 55 quốc gia với hàng trăm tác phẩm dự thi, M.U.A Trí Trần vinh dự đoạt Giải Nhất hạng mục Makeup cô dâu (Bridal Makeup) và Giải Nhì cho hai hạng mục là Editorial và Glam IBI Beauty Awards.

Đặc biệt, anh tham gia 3 hạng mục và cả ba đều đạt giải. M.U.A Trí Trần chia sẻ: “10 năm qua, Trí luôn ước mơ trở thành một chuyên gia trang điểm quốc tế. Giờ đây, Trí cảm thấy tự hào và hạnh phúc vì mình đã được ghi nhận”. Với M.U.A Trí Trần, thành tựu ấy không phải là một danh xưng để hô hào, mà là động lực để anh tiếp tục vẽ ra cho mình một chuyến hành trình mới.

Sống với “lòng biết ơn” và không phải nói “giá như”…

Trong suốt hành trình làm nghề, M.U.A Trí Trần luôn mang tâm niệm về lòng biết ơn. Bước qua độ tuổi 30, khi nhìn lại tất cả những gì đã trải qua trong suốt 10 năm làm nghề và 4 năm tìm kiếm ước mơ ở Úc, anh cảm thấy biết ơn và trân trọng những va vấp, những sai phạm từng trải qua. Đứng trước những lỗi lầm ấy, bản thân anh luôn cho mình cơ hội để sửa đổi. Anh biết ơn những người đã đến, chọn ở lại, hay rời đi trong cuộc đời anh vì tất cả đều là nhân duyên mà anh luôn trân quý.

tritran-dvngoclan-1673366090.jpg
tritran-dvthutrang-1673366102.jpg
Anh từng là “phù thủy trang điểm” của diễn viên Thu Trang và Ngọc Lan.

Đối với M.U.A Trí Trần, makeup không chỉ đơn giản là một công việc, mà còn là niềm hạnh phúc, sự thăng hoa khi được sống với nghề. Anh luôn tâm  niệm rằng: “Mình sống để đem lại giá trị cho cuộc đời này”. Chính vì thế, anh vẫn luôn sống và làm việc với thái độ tận tâm, hết mình để không phải nói hai từ “giá như”. Anh chia sẻ: “Điều đó tức là, đối với khách hàng Trí làm hết mình, đối với đồng nghiệp, học trò, với những mối quan hệ khác, Trí sống hết lòng”.

Trong suốt chặng đường 10 năm làm nghề, mỗi lần cầm cọ lên anh luôn làm trong tâm thế giống như lần cuối cùng được hiện diện trên cuộc đời. Nói về sự nhiệt huyết ấy, anh cười: “Giờ đây, Trí đang cố gắng sống thật rực rỡ những ngày mình còn sống, vì không ai biết được ngày mai sẽ như thế nào. Đó là lý do mà Trí sẽ luôn hết lòng và máu lửa với tất cả những điều đến với mình”.

tritran-bestbridal-1673366142.jpg

Bước vào chuyến hành trình 10 năm tiếp theo, bên cạnh những hoạt động tiếp tục phát triển công việc makeup, M.U.A Trí Trần sẽ bắt tay vào thực hiện những trang đầu tiên trong cuốn sách mà mình ấp ủ từ lâu. Anh chia sẻ, cuốn sách như thước phim chân thật nhất về quá trình “chạm” và “phiêu” với nghề cùng nhiều bài học thú vị về nghệ thuật trang điểm. Và đặc biệt, không dừng lại ở đó, cuốn sách còn là câu chuyện về chuyến hành trình 10 năm đầy thử thách, dám “sống” hết lòng vì đam mê của anh.

tritran-besteditorial-1673366183.jpg
tritran-bestglam-1673366198.jpg

M.U.A Trí Trần hy vọng, đó sẽ là động lực thôi thúc những người trẻ đang mất đi niềm tin, không dám ước mơ hay không dám hành động có thể đi đến cùng với hoài bão của mình. “Ai trong chúng ta sinh ra cũng đều có thể kiến tạo nên những điều vĩ đại. Khi chúng ta có được những hành động đúng đắn, tất nhiên chúng ta sẽ có được những thành tựu xứng đáng”.

Thanh Thư (Saoplus.com.vn)

Link nội dung: https://www.saoplus.com.vn/mua-tri-tran-hanh-trinh-10-nam-vuon-den-danh-hieu-chuyen-gia-trang-diem-quoc-te-a7935.html