Quang Lê: Làm liveshow rất 'chua'

17/09/2022 08:44

Tối 14.9, ca sĩ Quang Lê tổ chức họp báo giới thiệu về show diễn Hát cho người tình, diễn ra tại TP.HCM. Đến tham dự cùng Quang Lê tại sự kiện còn có ca sĩ Mai Thiên Vân, Tố My, Quách Tuấn Du…

4j3a9180-1663378796.jpg
Vừa xuống sân bay trưa 14.9, Mai Thiên Vân bị Quang Lê "bắt cóc" đưa vào họp báo show diễn mới của mình diễn ra vào chiều tối cùng ngày. Chưa kịp nghỉ ngơi nhưng Mai Thiên Vân vẫn rất rạng rỡ xuất hiện bên "người tình sân khấu".
4j3a8970-1663378795.jpg
Ca sĩ Mai Thiên Vân nổi tiếng với dòng nhạc quê hương và trữ tình, sở hữu chất giọng rất đặc biệt và ngọt ngào. Tuy nhiên khi còn hoạt động trong nước với nghệ danh Mai Hậu, cô chưa có thế mạnh về ngoại hình nên tên tuổi chưa bao giờ thật sự nổi trội. Chỉ khi sang hải ngoại và được trung tâm Thúy Nga lăng xê mạnh mẽ, Mai Hậu đổi nghệ danh thành Mai Thiên Vân đã vụt sáng, đặc biệt được yêu thích khi hát song ca cùng Quang Lê.

Sau 15 năm xây dựng tên tuổi ở hải ngoại, Mai Thiên Vân lần đầu trở về biểu diễn ở quê hương theo tiếng gọi của Quang Lê. Tại họp báo show diễn Dạ tiệc đêm sao - Hát với người tình (diễn ra vào ngày 24.9 tại Gem Center Q.1), Mai Thiên Vân tâm sự: "Dù nhiều bầu show mời tôi và trả lương cao hơn nhưng tôi chỉ nhận lời và xuất hiện trong show của Quang Lê đầu tiên. Đây cũng là show diễn đầu tiên của Mai Thiên Vân sau 15 năm định cư ở hải ngoại".

4j3a8975-1663378841.jpg
Trong họp báo, Mai Thiên Vân trách Quang Lê đi hát đòi cát sê cao nên bầu show khó mời, trong khi mình vẫn giữ giá không đổi từ rất lâu, "không đành lòng lên giá".

Quang Lê nói: "Tôi ở Việt Nam phần lớn thời gian, bầu show gọi cũng không về. Lý do là chi phí di chuyển rất đắt, tôi không ngồi ghế thường được, tuổi già ngồi chỗ chật máu tụ xuống chân, và ngồi không vừa nữa. Quang Lê đang Việt Nam mà về Mỹ, lấy 5.000 đô như các đồng nghiệp thì không đủ chi phí, chỉ vừa đủ vé máy bay, còn chi phí sinh hoạt nữa, lấy 10.000 đô thì người ta không mời nổi". Song Quang Lê cũng nói sẽ nghe theo "người tình sân khấu", tính hợp lý hơn.

4j3a8966-1663378863.jpg
Ca sĩ Quang Lê tại họp báo.

Nói về giá vé liveshow của mình được cho là đắt đỏ, từ 5,5 triệu đồng trở lên, Quang Lê phân trần: "Giá vé không nói lên đẳng cấp nghệ sĩ mà nói lên đẳng cấp sự kiện. Show này chỉ có 500 ghế, tất cả đều có phần ăn được phục vụ 5 sao. Sau show này tôi không dám làm liveshow lần hai. Nó rất chua, tôi nghĩ giá vé này không thể nào có lời. Khán giả cứ nghĩ 5-6 triệu là đắt, nhưng nói thật tính tổng cộng hết chi phí âm thanh ánh sáng, dàn sao ca sĩ hải ngoại bay về chi phí cao, cùng loạt sao Việt, và bàn tiệc hoành tráng. Một tấm vé giá vốn đã là 4,5 triệu. Bán 3 triệu thì tôi lỗ. Mà bán 5-6 triệu chắc gì mình đã bán hết? Xin hứa với khán giả Quang Lê sẽ không làm dạ tiệc đắt đỏ như vậy nữa. Sau này có làm show tôi chỉ làm ở nhà hát Hòa Bình, với những tấm vé 300 ngàn trở lên là được...". Anh tha thiết mong khán giả sẽ đến đúng giờ nếu không sẽ mất vài trăm triệu vì chi phí đội lên. "Bên phía địa điểm tổ chức sự kiện nói chỉ cần trễ 1 giờ, họ sẽ phụ thu 230 triệu, trễ 2 giờ là 460 triệu. Tôi rất mong khán giả đến đúng giờ ghi trên vé để sự kiện diễn ra thành công".

4j3a9211-1663378795.jpg
Dạ tiệc đêm sao - Hát với người tình do Quang Lê tổ chức, dự kiến sẽ có sự góp mặt của Như Quỳnh, Quang Dũng, Mai Thiên Vân, Hồ Hoàng Yến, Đan Kim, Giang Hồng Ngọc, Quách Tuấn Du, Hà Vân, Phương Mỹ Chi, Tố My, Khánh Bình. Dẫn chương trình là MC Trác Thúy Miêu.

"Nếu những ai có điều kiện, thích trải nghiệm để thấy được đẳng cấp. Họ sẽ được phục vụ đặc biệt. Nhưng sau sự kiện này, chúng tôi vẫn sẽ tổ chức những nơi đông hơn, giá vé thấp hơn để phục vụ cho đại chúng chứ không riêng một giới nào", anh nói thêm. Quang Lê cũng tiết lộ, ban đầu anh có ý định sẽ hát song ca với 11 khách mời trong chương trình. Tuy nhiên, sau thời gian cân đo đong đếm, Quang Lê nhận thấy mình không thể hát với tất cả các nghệ sĩ trong đêm nhạc. Chính vì thế, trong đêm nhạc này, giọng ca Sầu tím thiệp hồng cân đối hát với các nghệ sĩ, còn lại sẽ là những tiết mục đơn ca hoặc các nghệ sĩ khách mời hát cùng nhau.

Một khách mời đặc biệt cũng tham gia đêm nhạc của Quang Lê là ca sĩ Phương Mỹ Chi. Nam ca sĩ cho biết ban đầu không tính mời con gái nuôi vì tiêu đề đêm dạ tiệc là Hát với người tình, trong khi Phương Mỹ Chi chưa được 20 tuổi, nên sợ không hợp. Tuy nhiên sau khi cân nhắc, anh quyết định mời vì vì sợ con gái nuôi buồn nếu không được tham gia. Quang Lê tiết lộ: "Trong đêm nhạc, Phương Mỹ Chi sẽ cùng tôi hát thể loại khác, không phải là bài dân ca. Chúng tôi muốn chuyển hướng một chút, vừa trữ tình, nhạc nhẹ và phong cách cũng trẻ trung hơn. Khi Phương Mỹ Chi đưa ra ý kiến không muốn đóng khung vào dòng nhạc bolero, quê hương mà muốn làm mới trong chương trình thì tôi hoàn toàn ủng hộ". 

4j3a9180-1663378796.jpg

Về phía Mai Thiên Vân, cô cho biết mình vừa đáp chuyến bay về Việt Nam vào trưa nay. Nữ ca sĩ thừa nhận cô có chút hồi hộp khi tham gia sự kiện, phải lựa chọn trang phục rất lâu khi xuất hiện trước truyền thông. Bởi sau 15 năm, đây là lần đầu tiên giọng ca gốc Bến Tre mới trở lại với sân khấu nước nhà. Mai Thiên Vân kể, nhiều năm qua có nhiều công ty sự kiện cũng như đơn vị mời cô về nước biểu diễn. Song nữ ca sĩ chưa dám nhận lời vì không sắp xếp được thời gian. Nhưng vì mối thâm tình với Quang Lê, cô đồng ý tham gia đêm nhạc Hát cho người tình.

"Anh Lê có sự khéo léo hay lắm, nói gì người ta cũng nghe. Và tôi cũng không ngoại lệ, cứ bị ảnh "dụ" hoài thôi. Tôi với anh Lê có sự gắn bó từ những bài hát đầu tiên. Khi được hát với anh Lê, tôi cũng cảm thấy an tâm hơn. Kể cả diễn xuất, ánh mắt trên sân khấu, chúng tôi cũng rất ăn ý với nhau. Trong khoảng thời gian đầu khi tôi đi hát cũng nhờ sự nâng đỡ của anh Lê. Khi tôi chưa được ai biết đến, anh Lê đã nổi tiếng và hát nhiều ở trung tâm. Nhưng chính anh ấy là người muốn cùng tôi song ca bài Nước non ngàn dặm ra đi, nhờ đó mà tôi được khán giả biết đến. Tôi rất cảm kích tình cảm của anh bởi một người nổi tiếng chịu hát với một người chưa ai biết đến như tôi thì đó là điều rất đặc biệt. Tôi cứ suy nghĩ mãi trong lòng và rất trân trọng anh Lê. Chính vì thế nên giờ dù được mời với cát-sê cao thế nào thì lần xuất hiện đầu tiên ở Việt Nam, tôi vẫn muốn là chương trình của anh Quang Lê", nữ ca sĩ chia sẻ.

Khi được hỏi về dự định sắp tới ở Việt Nam, Mai Thiên Vân chia sẻ: "Nhiều người biết tôi về Việt Nam cũng đã gửi lời mời, tôi nói hiện Quang Lê "bắt cóc" rồi, trước mắt là kết hợp với Quang Lê, rồi mình sẽ tính tiếp sắp tới". Quang Lê bật mí cả hai sẽ cùng làm tour xuyên Việt.

Vương Tôn Theo KTDB
Bạn đang đọc bài viết "Quang Lê: Làm liveshow rất 'chua'" tại chuyên mục Giải trí. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).