Samsung ra mắt TV đầu tiên trên thế giới có công nghệ Blockchain

15/01/2022 15:06

Từ nay người dùng có thể giao dịch và hiển thị các Token không thể thay thế ngay trên TV của mình.

Token không thể thay thế (NFT) đang dần đi vào đời sống khi giới truyền thông liên tục nhắc đến xu thế này trong thời gian qua. Sở hữu một tác phẩm nghệ thuật dưới định dạng NFT và trưng bày chúng ở giữa nhà là điều mà nhiều người mong muốn.

s-1642233892.png
Tính năng giao dịch NFT vừa được Samsung công bố.

Nắm bắt được xu hướng này, Samsung đã tích hợp tính năng NFT trên dòng TV thông minh vừa ra mắt. Công nghệ trên cho phép mua, bán và hiển thị bất kỳ tác phẩm NFT hiện có trên thị trường.

Nền tảng giao dịch NFT của Samsung giúp người mua xem trước các bức tranh cũng như “truy xuất nơi lưu trữ và xem ai đã từng sở hữu tác phẩm này nhờ vào công nghệ blockchain”. Công ty này cho biết “đây là dòng TV đầu tiên trên thế giới có hỗ trợ công nghệ blockchain và liên kết với các sàn giao dịch NFT”.

“Sở hữu NFT đang là xu hướng, bên cạnh việc sở hữu trong tay một bức tranh số thì nhu cầu trưng bày chúng dần trở nên cần thiết. Việc tung ra dòng sản phẩm hỗ trợ tất cả trong một là điều chúng tôi hướng đến”, đại diện của Samsung chia sẻ trong buổi ra mắt.

Công ty này cũng tích hợp một tính năng khác hỗ trợ các nhà sáng tạo. Công nghệ hiệu chỉnh thông minh (Smart Calibration) giúp người xem lọc các tác phẩm theo một chủ đề hoặc tác giả nhất định.

Cơ chế này giúp những nhà sưu tập tranh điện tử có thể tùy biến thời điểm hiển thị các tác phẩm số của mình theo không gian hoặc cảm xúc. Đại diện công ty cho biết thông tin về nền tảng NFT sẽ được công bố chi tiết trong vài tuần tới khi dòng TV đời 2022 được giao đến tay người tiêu dùng.

Việc Samsung ra mắt dòng sản phẩm với nhiều tính năng hỗ trợ NFT đánh dấu cột mốc mới cho lĩnh vực non trẻ này. Có thể nhiều đại gia công nghệ sẽ tiếp bước Samsung trong thời gian ngắn tới. 2022 là năm đáng chờ đợi cho blockchain và NFT.

T.H Theo KTDB
Bạn đang đọc bài viết "Samsung ra mắt TV đầu tiên trên thế giới có công nghệ Blockchain" tại chuyên mục Công nghệ. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).