Tăng chuyến bay Tết 2022

15/01/2022 15:03

Ngày 14-1, Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) cho biết, có khoảng 140.000 người Việt Nam ở nước ngoài có nhu cầu về nước đón tết.

Dự báo lượng khách về Việt Nam sẽ vượt 30.000 hành khách/tuần, bao gồm cả công dân Việt Nam, Việt kiều và khách ngoại giao, công vụ, chuyên gia, nhà đầu tư...

Để đáp ứng nhu cầu, Cục HKVN đang thúc đẩy đàm phán với nhà chức trách hàng không các nước, vùng lãnh thổ về triển khai kế hoạch nối lại các chuyến bay quốc tế thường lệ với Việt Nam, đồng thời tăng tần suất các chuyến bay trong dịp Tết Nguyên đán 2022. Trước mắt, Cục HKVN đã đề xuất các đối tác tăng tần suất khai thác chuyến bay giữa Việt Nam với Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore và Đài Bắc (Trung Quốc) lên 14 chuyến/tuần/chiều cho mỗi bên. Với Thái Lan và Campuchia, Cục HKVN có thể đàm phán tăng lên 10 chuyến/tuần/chiều cho mỗi bên khi có đề xuất của các hãng. Riêng Trung Quốc và Lào hiện vẫn chưa có ý kiến chính thức về đề nghị của Việt Nam. 

lo-1642233533.jpg
Cục HKVN cũng cho biết đã đề nghị Bộ GTVT cho phép mở rộng phạm vi, tần suất hoạt động các chuyến bay quốc tế thường lệ đến Pháp, Đức, Anh, Nga, Australia tần suất 10 chuyến/tuần cho mỗi bên. 

Ngày 14-1, Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) đã lập tổ điều tra xác minh nguyên nhân sự cố một học viên Trường Hàng không New Zealand điều khiển máy bay hạ cánh lao ra ngoài đường băng tại sân bay Chu Lai.

Sự cố đã xảy ra lúc 13 giờ 47 phút ngày 12-1, khi học viên điều khiển máy bay hạ cánh thì máy bay bị trượt ra ngoài đường băng khoảng 60m. Học viên đã tự thoát ra an toàn khỏi máy bay. Máy bay bị gãy cánh quạt động cơ, gãy càng trước, đuôi máy bay và bộ phận thăng bằng ngang bị gãy gập, không có hiện tượng cháy nổ. Cục HKVN, đại diện Cảng vụ Hàng không miền Trung tại sân bay Chu Lai cũng đã khẩn trương phối hợp với các bên liên quan tiếp cận hiện trường, tiến hành điều tra sơ bộ tai nạn. Theo thông tin ban đầu, phi công chuyến bay bị nạn sinh năm 1999, có quốc tịch Việt Nam, đang thực hiện huấn luyện học viên phi công cơ bản tại sân bay Chu Lai.

Hoa Anh Theo KTDB
Bạn đang đọc bài viết "Tăng chuyến bay Tết 2022" tại chuyên mục Tiêu dùng. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).