Thua sốc Bahrain, tuyển Thái Lan vỡ mộng theo đuổi tuyển Việt Nam

01/06/2022 09:34

Bàn thắng của Teerasil Dangda từ chấm phạt đền không thể giúp thầy trò ông Alexandre Polking tránh khỏi thất bại 1-2 trên sân nhà trước tuyển Bahrain tối 31/5.

tuyen-thai-lan-5611-1654050715.jpeg
Tuyển Thái Lan (áo xanh) để thua ngược Bahrain trên sân nhà.

Tối 31.5, tuyển Thái Lan thi đấu trận giao hữu thứ 2 chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 Asian Cup 2023, nhưng bất ngờ để thua sốc tuyển Bahrain 1-2 sau khi sớm có bàn dẫn trước ngay phút thứ 4.

Tiền đạo kỳ cựu người Thái Lan mở tỷ số sớm ở phút thứ 4 của trận giao hữu trong kỳ FIFA Days trên sân Leo ở thủ đô Bangkok. Quả phạt đền xuất phát từ tình huống hậu vệ đội khách phạm lỗi lộ liễu với tiền đạo Bordin Phala.

Tuy nhiên, Bahrain đã kịp gỡ hòa 1-1 trong thời gian bù giờ của hiệp một do công của tiền vệ Ibrahim Al Khatal. Đội tuyển đứng thứ 89 trên bảng xếp hạng FIFA không dễ bị Thái Lan đánh bại. Đoàn quân của ông Polking có thứ hạng thấp hơn khi đứng thứ 111.

Đến phút bù giờ thứ 90+1, Sayed Hashim Issa ấn định chiến thắng ngược dòng cho Bahrain bằng cú đệm lòng cận thành. Kịch bản dẫn đến hai bàn thua của Thái Lan diễn ra giống nhau. Các hậu vệ áo xanh liên tục bỏ quên cầu thủ tấn công cuối cùng của Bahrain.

HLV Polking phát biểu sau trận: "Chúng tôi đã không thể pressing toàn bộ thời gian của trận đấu nên không đạt kết quả như mong muốn. Dẫu vậy, tôi hài lòng với cách cầu thủ thể hiện. Thái Lan đã kiểm soát được trận đấu như ý muốn".

"Thái Lan vẫn thiếu nhiều cầu thủ chứ không riêng gì 4 người từ CLB Buriram United. Chúng tôi còn vắng Chanathip Songkrasin, Narubadin Weerawatnodom, Manuel Tom Bihr trong đội hình. Tôi muốn thắng cả hai trận giao hữu nhưng điều đó đã không xảy ra", ông nói.

Tuyển Thái Lan sẽ bị trừ điểm trên bảng xếp hạng FIFA sau trận đấu này. Dẫu vậy, lối chơi của các học trò ông Polking vẫn đáng chờ đợi. Họ lấn lướt các chỉ số và cũng tạo ra nhiều cơ hội mạch lạc hơn đội khách.

Thái Lan kiểm soát 58% thời lượng bóng. Họ tung ra 517 đường chuyền so với 379 của Bahrain. Tỷ lệ đường chuyền chính xác cũng lên đến 84% so với 79% của đối thủ. Bahrain phạm đến 13 lỗi trong khi Thái Lan chỉ có 6 lỗi nhưng bị phạt 1 thẻ vàng.

Tuyển Thái Lan khép lại FIFA Days với kết quả một thắng, một thua. Họ vừa đánh bại Turkmenistan 1-0 hôm 27/5 trước khi thất bại 1-2 với Bahrain tối 31/5.

Sau hai trận này, HLV Polking phải củng cố lại lực lượng để bước vào vòng loại Asian Cup 2023. Ba đối thủ của họ lần lượt là Maldives (8/6), Sri Lanka (11/6) và Uzbekistan (14/6).

Trận thua này khiến tuyển Thái Lan đánh mất không ít điểm trên bảng xếp hạng FIFA (hiện xếp thứ 111 thế giới) sau khi vừa có thêm khoảng 4,521 điểm từ trận thắng Turkmenistan, nên khó lòng rút ngắn khoảng cách như mong muốn trước tuyển Việt Nam (đang xếp hạng 96 thế giới, sắp gặp tuyển Afghanistan lúc 19 giờ ngày 1.6. Trong khi đó, HLV Mano Polking đã nếm trải trận thua đầu tiên cùng tuyển Thái Lan sau khi duy trì mạch bất bại từ đầu tháng 12 năm ngoái đến nay với 9 thắng, 2 hòa nay đã chấm dứt với trận thua Bahrain 1-2.

Vương Tôn Theo Kinh tế Dự báo
Bạn đang đọc bài viết "Thua sốc Bahrain, tuyển Thái Lan vỡ mộng theo đuổi tuyển Việt Nam" tại chuyên mục Thể thao. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).