Sẽ có “Đất rừng phương Nam” phiên bản điện ảnh

05/01/2022 11:16

Phim truyện điện ảnh “Đất rừng phương Nam” được đạo diễn Nguyễn Quang Dũng hợp tác cùng nhà sản xuất HKFilm và Galaxy Play.

Sau 5 năm ấp ủ, ý tưởng đưa “Đất rừng phương Nam” - tác phẩm nổi tiếng của nhà văn Đoàn Giỏi - lên màn ảnh rộng đã dần trở thành hiện thực khi ngày 4/1, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và ê kip công bố tuyển chọn diễn viên chính cho dự án điện ảnh đặc biệt này.

1-1641356069.jpg
Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, Nguyễn Vinh Sơn cùng tái xuất với "Đất rừng phương Nam".

Kể về cuộc đời phiêu bạt của cậu bé An sau khi thực dân Pháp quay trở lại xâm lược Việt Nam năm 1945, phim “Đất rừng phương Nam” chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Đoàn Giỏi đang được kỳ vọng là một dự án điện ảnh làm sống lại ký ức của hàng triệu khán giả khi lên màn ảnh rộng.

Đặc biệt, dự án điện ảnh này còn có sự tham gia đặc biệt ở vai trò cố vấn sản xuất của đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn - người từng làm nên thành công của phim truyền hình “Đất phương Nam” năm 1997. Bản phim truyền hình từng được đông đảo khán giả yêu thích, góp phần làm nên tên tuổi cho nhiều diễn viên, đặc biệt là Hùng Thuận – người đóng vai cậu bé An. Về dự án phim truyện điện ảnh “Đất rừng phương Nam” lần này, đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn cũng bày tỏ hy vọng, phiên bản điện ảnh sẽ hoàn hảo hơn,

Về dự án điện “Đất rừng phương Nam”, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho biết, anh cùng với các cộng sự mình mong muốn tác phẩm này sẽ kế thừa và phát triển trên nền tảng vững chắc của tiểu thuyết nguyên tác và bản phim truyền hình. Là một người con của vùng đất Nam Bộ, Nguyễn Quang Dũng muốn một lần nữa tái hiện câu chuyện hào hùng của quê hương trên màn ảnh rộng, đưa khán giả đi qua vùng đất Nam kỳ lục tỉnh, ngắm nhìn sự trù phú của thiên nhiên phương Nam, nơi đã nuôi dưỡng nên những con người hào sảng, trượng nghĩa, nơi đã ghi dấu một cuộc phiêu lưu kì thú của một cậu bé mất mẹ phải đi tìm cha, để rồi hoà mình vào dòng chảy cách mạng yêu nước.

2-1641356090.jpg
Hình ảnh đầu tiên về "Đất rừng phương Nam". 

Để phục vụ dự án phim này, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và các cộng sự quyết định tổ chức tuyển chọn diễn viên cho phim ở cả 3 hình thức: trực tuyến, trực tiếp và tập huấn. Sau 2 vòng tuyển chọn trực tuyến và trực tiếp, Ban tổ chức sẽ chọn ra 3 ứng viên ở mỗi vai vào vòng tập huấn. Các ứng viên sẽ được học kĩ năng diễn xuất, được huấn luyện thể lực để đảm bảo cho vai diễn của mình. Sau vòng tập huấn, Ban tổ chức sẽ chọn ra ứng viên phù hợp nhất cho từng vai diễn. Đây cũng là lần đầu tiên một phim điện ảnh tổ chức tuyển chọn vai bằng hình thức tập huấn cho các ứng viên của phim.

Vương Tôn Theo KTDB
Bạn đang đọc bài viết "Sẽ có “Đất rừng phương Nam” phiên bản điện ảnh" tại chuyên mục Giải trí. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).