10 điều chưa biết về “ông trùm chân dài 9x” Kenbi Khánh Phạm

24/12/2021 10:01

Anh là đạo diễn, nhà sản xuất, trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam toàn cầu kiêm quản lý của nhóm nhạc mỹ nam For7.

Kenbi Khánh Phạm tên thật là Phạm Duy Khánh. Anh được biết đến là “ông trùm chân dài 9x” trong làng mẫu Việt Nam. Bằng tình yêu với nghệ thuật cùng niềm đam mê thời trang, chàng trai sinh năm 1992 đã có 10 năm làm nghề đào tạo người mẫu đầy nhiệt huyết và gặt hái nhiều thành công trên con đường đưa nhan sắc Việt nâng tầm quốc tế. Kenbi Khánh Phạm vừa chia sẻ với TTGĐ về những điều anh tâm đắc nhất ở chặng đường đã qua và hành trình kế tiếp.

dsc03653-1640314646.jpg
Kenbi Khánh Phạm: 'Ông trùm sắc đẹp'.

1. Yêu thích trình diễn thời trang từ nhỏ

Kenbi Khánh Phạm cho biết bản thân đã yêu thích thời trang từ sớm. Lúc nhỏ, anh rất thích nhìn các người mẫu trình diễn trên sân khấu. Khi đó, anh đã có suy nghĩ lớn lên cũng muốn làm người mẫu. Năm 2007, sau khi xem xong cuộc thi Hoa hậu Miền Biển Việt Nam, Kenbi Khánh Phạm quyết định tham gia lớp người mẫu tại Hải Phòng. Đến năm 18 tuổi, với niềm đam mê và lòng quyết tâm, anh đã tự thành lập câu lạc bộ người mẫu của riêng mình và bắt đầu con đường đào tạo trình diễn thời trang cho các bạn trẻ yêu thích.

2. Biết ơn sự chỉ dẫn của cô Đinh Hồng Sơn

Những ngày đầu theo đuổi công việc đào tạo người mẫu, Kenbi Khánh Phạm đã được sự hỗ trợ và hướng dẫn tận tình từ cô Đinh Hồng Sơn – người được mệnh danh là “phù thủy hoa hậu”. Cô vốn là huấn luyện viên đào tạo người mẫu và thí sinh tham gia các cuộc thi sắc đẹp hàng đầu tại Việt Nam. Nhiều học viên dưới sự hướng dẫn trực tiếp của cô đã giành được thành tích cao tại các cuộc thi sắc đẹp và người mẫu như Á hậu Nguyễn Ngọc Oanh, Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền, Hoa hậu Mai Phương, siêu mẫu Bình Minh… Hiện tại, cô Đinh Hồng Sơn vẫn đồng hành cùng Kenbi Khánh Phạm trong việc đào tạo người mẫu ở chi nhánh Hải Phòng và Hà Nội.

3. Đưa nhan sắc Việt ra thế giới

Năm 25 tuổi, Kenbi Khánh Phạm quyết định Nam tiến. Thay đổi môi trường đem tới nhiều cơ hội lẫn thách thức cho chàng trai trẻ. Đây cũng là thời điểm anh bắt đầu đưa các “gà cưng” của mình chinh phục các cuộc thi lớn trong nước lẫn quốc tế. Trong đó có thể kể đến Mai Tuấn Anh đạt giải Vàng Siêu mẫu Việt Nam 2015, Chúng Huyền Thanh là Á quân The Face Việt Nam 2016, Hoàng Thu Thảo với danh hiệu Nữ hoàng Sắc đẹp Toàn cầu 2017, Bùi Quỳnh Hoa đạt giải Vàng Siêu mẫu Việt Nam 2018… Hàng loạt người đẹp thành danh dưới bàn tay của bầu show trẻ tuổi nhất Việt Nam.

dsc03383-1640314702.jpg

4. Không quan tâm làm màu, chỉ chú tâm làm nghề

Trong ngành giải trí nói chung và giới người mẫu nói riêng, luôn có những lùm xùm xung quanh công việc chính. Thế nhưng, bản thân Kenbi Khánh Phạm hay những người đẹp do anh quản lý đều khá im tiếng. Anh chia sẻ: “Tôi chỉ đơn giản là đào tạo người mẫu cho những ai có nhu cầu trang bị kỹ năng và kiến thức để theo nghề này. Tôi không thích chiêu trò, cố tạo ồn ào. Làm như vậy thì gây được sự chú ý, nhưng đôi khi kèm theo sự cười chê. Điều tôi luôn tâm niệm và cũng muốn những bạn đồng hành cùng mình hiểu rõ, đó là chỉ cần làm tốt việc của mình, mọi người đều sẽ công nhận. Sự công nhận có giá trị bền lâu hơn sự để ý.”

5. Con đường là do mình vạch ra

Nhiều người trong giới giải trí nói vui rằng Kenbi Khánh Phạm là bản sao của Vũ Khắc Tiệp. Tuy nhiên, anh thực sự không thích điều này. Anh nói: “Mỗi người có một con đường đi riêng, có cách PR hình ảnh khác nhau và không ai giống ai. Bản thân tôi rất ngưỡng mộ anh Tiệp. Thành công của anh trong nghề bầu show khiến ai cũng phải nể phục. Tôi cũng từng ước mơ một ngày nào đó mình thành công trên con đường sự nghiệp như anh Tiệp. Tuy nhiên, giờ đây tôi đã có lựa chọn hướng đi khác. Con đường là do mình tự vạch ra. Tôi không đi theo con đường của ai đó vạch sẵn hoặc đi lại con đường của người khác.”

6. Gương mặt thành danh gắn bó nhất

Trong 10 năm làm công tác đào tạo người mẫu, rất nhiều người đẹp do Kenbi Khánh Phạm dẫn dắt đã thành danh và đạt nhiều thành tích cao. Khi được hỏi gương mặt nào nổi bật nhất và gắn bó lâu nhất, câu trả lời của “ông bầu mát tay” là Lại Hương Thảo (Hoa khôi Thể thao Việt Nam 2012, đại diện Việt Nam tham dự Hoa hậu Siêu quốc gia 2012 và Hoa hậu Thế giới 2013) và Chúng Huyền Thanh (Á quân The Face Việt Nam 2016).

7. Hành trình mới với công ty giải trí

Bùi Quỳnh Hoa là người đẹp cuối cùng mà Kenbi Khánh Phạm đào tạo. Từ năm 2020, anh quyết định khép lại hành trình rèn giũa “gà nòi” để đi thi sắc đẹp. Thay vào đó, anh thành lập công ty giải trí Five6 Entertainment và tập trung đào tạo tài năng trẻ. Cụ thể là nhóm nhạc nam For7 với 6 thành viên. Đồng thời, chàng trai 9x cũng thử sức tổ chức chương trình cho các người đẹp muốn thi thố tài năng và giành vương miện nhan sắc. Trước mắt là Hoa hậu du lịch Việt Nam Toàn cầu 2021 và Nam vương Hoàn vũ 2022.

dsc03556-1640314717.jpg

8. Dồn tâm huyết cho nhóm nhạc nam For7

Thị trường nhạc Việt hiện tại không có nhóm nhạc hoạt động, vì thế Kenbi Khánh Phạm sáng lập ra nhóm nhạc nam mang tên For7. Nhóm đã được đào tạo, rèn luyện 2 năm qua cùng các chuyên gia về thanh nhạc, vũ đạo, diễn xuất và giao tiếp. Ngoài ra, anh cũng kết hợp với giám đốc âm nhạc – nhạc sĩ Đỗ Hiếu để nhóm có thể debut với 2 MV Anh đứng đây từ chiều và Em không hư anh không yêu đầy bắt tai. Năm 2022, khi ngành giải trí hoạt động bình thường trở lại, anh sẽ để For7 “xông pha” thị trường âm nhạc.

9. Thử thách bản thân với Hoa hậu du lịch Việt Nam toàn cầu 2021

Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu 2021 là cuộc thi mà Kenbi Khánh Phạm làm trưởng ban tổ chức. Cuộc thi này đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Nghệ thuật Biểu diễn cấp giấy phép tổ chức. Chia sẻ về cơ duyên với cuộc thi, chàng trai 9x cho biết: “Tôi mong muốn qua cuộc thi này sẽ lan tỏa vẻ đẹp quê hương, gửi gắm thông điệp bảo tồn và phát huy nét đẹp văn hóa dân gian”. Cuộc thi đã đi đến vòng bán kết và tạm hoãn vì dịch. Đầu năm 2022, cuộc thi sẽ tiếp tục diễn ra. Người đẹp đạt vương miện sẽ đại diện Việt Nam tham dự Hoa hậu Du lịch Quốc tế 2022.

10. Ấp ủ làm phim điện ảnh

Kenbi Khánh Phạm đã tốt nghiệp cao đẳng ngành diễn viên ở Hà Nội. Năm 2020, anh cũng thử nghiệm vai trò đồng đạo diễn cho web-drama Con đường danh vọng. Sắp tới, khi tình hình dịch bệnh ổn thỏa và trường học được mở lại, anh sẽ theo học liên thông ngành đạo diễn. Mục tiêu cá nhân dài hạn của anh là trở thành đạo diễn và nhà sản xuất. “Tất nhiên, tôi cũng ấp ủ làm phim điện ảnh chiếu rạp nữa”, Kenbi Khánh Phạm chia sẻ.

Bài: Alex Võ (Theo TTGD)
Bạn đang đọc bài viết "10 điều chưa biết về “ông trùm chân dài 9x” Kenbi Khánh Phạm" tại chuyên mục Giải trí. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).