Lần thứ hai tổ chức ‘Phim ngắn 14 ngày’

28/04/2024 09:07

“Phim ngắn 14 ngày” là cuộc thi làm phim dành cho các cá nhân, đội nhóm có niềm yêu thích, đam mê làm phim được tổ chức bài bản và chuyên nghiệp tại Việt Nam.

1-1714269870.jpg
Năm 2023, cuộc thi thu hút đông đảo người tham gia.

Tác phẩm dự thi có thời lượng tối đa 15 phút và được hoàn thành trong vòng 14 ngày (kể từ khi đề thi được công bố chính thức).

Năm 2023, cuộc thi “Phim ngắn 14 ngày” được tổ chức lần đầu tiên thu hút được hơn 300 đội đăng ký dự thi với hơn 70 phim nhận về. Trong đó có 66 phim đạt chuẩn đăng tải trên các kênh truyền thông, hơn 30 bài báo đưa tin, tiếp cận hơn 500.000 lượt xem tạo được sức ảnh hưởng rộng lớn trong cộng đồng làm phim nói riêng và cộng đồng yêu nghệ thuật nói chung.

Vào tháng 5 năm nay, cuộc thi “Phim ngắn 14 ngày” chính thức quay trở lại với nhiều sự chuẩn bị, nhiều cập nhật mới mẻ cùng sự đồng hành của các nhân tố có sức ảnh hưởng trong giới làm phim cùng các đơn vị có uy tín hứa hẹn sẽ là một sân chơi bổ ích, hấp dẫn để các nhà làm phim trẻ có dịp thể hiện tài năng, khai phá và chinh phục những giới hạn bản thân.

2-1714269895.jpg
Ngày 4/5 cuộc thi sẽ chính thức khởi động.

Đối tượng tham gia là các cá nhân trong độ tuổi từ 18 – 35, mang quốc tịch Việt Nam. Đối với tập thể, mỗi thành viên trong tập thể cần thỏa yêu cầu trên. Thành phần giám khảo gồm có đạo diễn Võ Thanh Hòa, Trần Thanh Huy, Lê Bình Giang.

Thể lệ cuộc thi Video phim ngắn có độ dài tối đa 15 phút, có chứa nội dung theo yêu cầu của đề thi. Bài dự thi ưu tiên dùng tiếng Việt, trường hợp dùng ngôn ngữ khác phải có kèm phụ đề tiếng Việt để đảm bảo phim hoàn toàn có thể hiểu được đối với người xem nói tiếng Việt. Phim ngắn dự thi phải tuân thủ điều khoản dịch vụ và nguyên tắc cộng đồng của Facebook và Youtube.

Phim ngắn dự thi phải là chính chủ, thuộc sở hữu của cá nhân hoặc đội dự thi và chưa từng tham dự bất kỳ cuộc thi nào khác. Cá nhân, đội dự thi tự chịu trách nhiệm nếu có vấn đề liên quan đến bản quyền tác phẩm xảy ra và có trách nhiệm giải trình, cung cấp các giấy tờ cần thiết liên quan đến tác phẩm dự thi với ban tổ chức.

3-1714269929.png
Cuộc thi khởi động và công bố giám khảo chính thức.

Nếu bài dự thi có hình ảnh của người hoặc hình ảnh khuôn mặt, thì phải kèm theo sự đồng ý bằng văn bản cho việc sử dụng những hình ảnh đó phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành liên quan đến bảo vệ dữ liệu cá nhân. Ban tổ chức có quyền hủy bỏ cuộc thi hoặc có quyền ra quyết định sửa đổi các quy tắc này. Các quyết định của ban tổ chức là quyết định cuối cùng và có giá trị ràng buộc.

Thông tin chi tiết, đầy đủ về thể lệ và cách thức dự thi, các thí sinh vui lòng đọc kỹ trong thông báo được đăng tải trên Fanpage chính thức của cuộc thi. Bên cạnh đó, tương tự như mùa 1, các cá nhân và đội dự thi năm nay sẽ được hỗ trợ mượn thiết bị để thực hiện bài thi. Các cá nhân/đội dự thi cần thanh toán chi phí cho người quản lý thiết bị (AC) là 800.000đ/ ngày. Ban tổ chức sẽ dựa trên nhu cầu, thời gian đăng ký… để bố trí thiết bị cho các cá nhân/đội dự thi (danh sách thiết bị cho mượn sẽ được cập nhật sau).

Cơ cấu giải thưởng gồm 11 giải: Phim ngắn hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Kịch bản xuất sắc nhất, Nam diễn viên xuất sắc nhất, Nữ diễn viên xuất sắc nhất, Dựng phim xuất sắc nhất, Quay phim xuất sắc nhất, Poster đẹp nhất, Âm thanh xuất sắc nhất, Mỹ thuật xuất sắc nhất, Phim ngắn được yêu thích nhất. Tổng giá trị giải thưởng dự kiến lên đến 1 tỷ đồng. Mỗi giải thưởng sẽ bao gồm: hiện vật, hiện kim, cúp lưu niệm và các hợp đồng hấp dẫn từ các đơn vị đồng hành như: hợp đồng làm phim quảng cáo, hợp đồng làm web drama,…

4-1714269950.jpg

Bên cạnh đó, cá nhân/đội đạt giải còn có cơ hội được hỗ trợ phát triển kịch bản tiềm năng, hỗ trợ network, chi phí dự thi liên hoan phim quốc tế…

Ngày 4/5 sẽ chính thức bắt đầu cuộc thi “Phim ngắn 14 ngày” mùa thứ 2. Workshop số 1 – Công bố đề thi. 11/05/2024: Workshop số 2. 18/05/2024: Kết thúc nhận bài thi. Tháng 6/2024: Kết thúc bình chọn online trên fanpage. Tháng 6/2024: Ban giám khảo chấm giải công khai. Tháng 6 – 7/2024: Công bố các hạng mục đề cử. Tháng 6 – 7/2024: Gala công chiếu và Công bố giải chung cuộc.

Với mong muốn tìm kiếm những nhân tố mới, tài năng trong lĩnh vực phim ảnh cũng như góp phần nhỏ vào việc phát triển nền điện ảnh nước nhà, cuộc thi “Phim ngắn 14 ngày” mùa thứ 2 hy vọng sẽ là một sân chơi làm phim lành mạnh, văn minh để các cá nhân, tập thể dành sự quan tâm, tiếp sức lan tỏa và gửi gắm những tác phẩm tâm huyết của mình.

Hạ Phàm Theo KTDB
Bạn đang đọc bài viết "Lần thứ hai tổ chức ‘Phim ngắn 14 ngày’" tại chuyên mục Giải trí. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).