DCI Việt Nam trao tặng 247 căn nhà tình thương trên khắp Việt Nam trong năm qua

18/05/2023 09:55

Với những nỗ lực trong hoạt động thiện nguyện, DCI Việt Nam được ghi nhận là một trong những cộng đồng tiên phong lan tỏa lối sống tử tế, giúp đỡ những hoàn cảnh kém may mắn trong xã hội.

Trong một thế giới mà “cái tâm” con người luôn cuống quít, nỗ lực tối đa để tạo ra vật chất, con người dường như sống vội hơn, để rồi khi diễn tiến cuộc sống không "trùng khớp" với mong muốn của mình, họ dễ dàng “nổi đóa”, dễ dàng vô cảm, ích kỷ, tranh giành lẫn nhau. Trong xã hội hiện nay, khi những hành vi và lối sống ngày càng đi ngược với chuẩn mực, người ta lại càng tha thiết kêu gọi sự tử tế từ mỗi cá nhân con người. Sự tử tế ấy không cần phải “đao to búa lớn”, mà có thể xuất phát từ sự cống hiến thầm lặng của những cá nhân hay một cộng đồng.

Ai đó đã từng nói: “Hạnh phúc cũng giống như lửa, càng san sẻ thì càng nhân lên và không bao giờ vụt tắt”. Nếu con người càng biết sẻ chia với nhau, thì xã hội này dần dần sẽ không còn nghèo đói, chiến tranh và con người tranh giành lẫn nhau.

Hiểu được điều đó, Cộng đồng DCI Việt Nam với triết lý “Give what you want - Trao đi điều bạn muốn” và sứ mệnh “Lan tỏa sự tử tế đến hơn 95 triệu người Việt Nam” đã không ngừng nỗ lực trong các hoạt động thiện nguyện nâng đỡ rất nhiều hoàn cảnh kém may mắn trong xã hội ngoài kia, để không một ai bị bỏ lại phía sau.

Con số ấn tượng đằng sau những hành động ý nghĩa

Trong suốt hành trình 8 năm lan tỏa sự tích cực, từ con số 0, cộng đồng DCI Việt Nam dần hình thành và phát triển lớn mạnh, cho đến nay hơn 35.000 học viên đã đến với DCI, 865 căn nhà tình thương cho người nghèo được trao tặng, 31 cây cầu dân sinh, 17 điểm trường vùng sâu vùng xa được xây dựng,... giúp đỡ cho hàng trăm hộ gia đình có được điều kiện sống tốt hơn.

ds1-1684378022.jpg
Chủ tịch Nguyễn Công Bình trực tiếp trao tặng nhà tình thương cho một hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Đặc biệt, trong năm vừa qua, Cộng đồng đã chính thức trao tặng 247 nhà tình thương đến 247 hộ gia đình nghèo, trao tặng 12 cầu dân sinh cho bà con vùng sâu vùng xa và 2 điểm trường được xây dựng để tiếp thêm mơ ước cho các em học sinh vùng cao. Điều này cũng giống như một “cánh tay” nối dài sự yêu thương và ấm áp.

Chính tình yêu thương và sự đồng cảm đã tiếp thêm sức mạnh để Cộng đồng viết nên một hành trình lan tỏa yêu thương thật rực rỡ trong năm qua. Hành trình này sẽ còn được nối dài và dài hơn nữa, bước chân đến những mảnh đất vùng sâu vùng xa hơn, tiếp cận đến nhiều hoàn cảnh khó khăn thực sự cần giúp đỡ hơn, đúng với mong ước “để không một ai bị bỏ lại phía sau” của Cộng đồng tử tế.

Không chỉ trao tặng nhà tình thương, xây dựng cầu dân sinh và trường học cho trẻ em vùng cao, Cộng đồng còn chung tay mang đến nhiều chương trình thiện nguyện thường niên như: Phủ xanh yêu thương (trồng hàng nghìn cây xanh tại Hà Nội – TP.HCM), chương trình Phóng sinh yêu thương, chuỗi hoạt động Lan tỏa yêu thương (thăm hỏi và chăm sóc trẻ mồ côi, các cụ già tại viện dưỡng lão) và rất nhiều Chuyến xe 0 đồng nhằm hỗ trợ người lao động nghèo về quê đón Tết.

ds2-1684378117.jpg
Xây dựng cầu dân sinh là một trong những hoạt động đặc biệt của Cộng đồng, với ước mong bà con địa phương sẽ đi lại an toàn và dễ dàng hơn.

Năm vừa qua cũng là một dấu ấn rực rỡ, khi Dự án “Millions Dream - Triệu ước mơ Việt Nam” chính thức được kích hoạt và đưa vào hoạt động. “Triệu ước mơ Việt Nam” đã và đang dần được lan tỏa mạnh mẽ đến 63 tỉnh thành Việt Nam, với các hoạt động xây dựng Thư viện mơ ước, hiện thực hóa ước mơ cho các em học sinh,... và đằng sau những nỗ lực ấy là hy vọng “cùng Cộng đồng DCI Việt Nam viết nên triệu ước mơ cho người Việt”.

Cộng đồng DCI Việt Nam – “Lan tỏa sự tử tế”

Thấm nhuần triết lý “Trao đi điều bạn muốn“, cộng đồng DCI Việt Nam vẫn đang nỗ lực mỗi ngày để có thể thực hành những gì đã được trải nghiệm, được học tập từ Chủ tịch Nguyễn Công Bình - người đã mang triết lý Năng Đoạn Kim Cương về Việt Nam. “Lan tỏa sự tử tế” cũng là triết lý mà các khóa học Năng Đoạn Kim Cương muốn lan tỏa đến học viên.

ok-1684378300.jpg
Chương trình Năng Đoạn Kim Cương: “Nguồn gốc của trí tuệ” được tổ chức tại Phú Quốc với sự giảng dạy trực tiếp của Tiến sĩ Michael Roach vào tháng 3 vừa qua.

Đến với Năng Đoạn Kim Cương bạn sẽ luôn được nhắc nhở “Give what you want - Trao đi điều bạn muốn” mỗi ngày. Tiếp bước lời dạy của người Thầy Geshe Michael Roach: “Cách để bạn đạt được mọi thành công trong cuộc sống là sẵn sàng cho đi những gì bạn muốn trước” - bởi mọi sự trên đời đều được vận hành theo quy luật nhân – quả, thế nên, muốn chạm tay vào thành công và hạnh phúc, điều quan trọng nhất mà bạn không bao giờ được quên, chính là giữ cho mình một cái tâm lương thiện, trong sáng và luôn giúp đỡ những người khó khăn hơn mình.

Học viên sau khi hoàn thành khóa học Năng Đoạn Kim Cương ở các cấp độ, sẽ được tham gia vào những nhóm sinh hoạt, có người hướng dẫn để có thể ứng dụng các kiến thức đã học vào trong cuộc sống và giúp đỡ những người xung quanh. Chính điều này đã tạo thành một cộng đồng hoạt động sôi nổi, hiệu quả, với những thành tích nổi bật và đáng tự hào như ngày hôm nay.

Đối với mỗi cá nhân trong Cộng đồng DCI Việt Nam, việc giúp đỡ người khác đã trở thành “thói quen” hàng ngày và họ xem đó là niềm vui trong cuộc sống. “Giúp đỡ người khác cũng chính là giúp đỡ bản thân mình” - chỉ cần một người tâm niệm giúp đỡ người khác thì sẽ có rất nhiều cuộc đời được thay đổi và hãy hình dung sẽ ra sao nếu hơn 95 triệu dân Việt Nam đều hướng đến giá trị tích cực này của DCI.

ds4-1684378352.jpg
Cộng đồng DCI Việt Nam trong một hoạt động trao nhà tình thương.

Hãy cùng đồng hành và trở thành một phần của cộng đồng DCI Việt Nam để có thể tiếp tục giúp đỡ những người khó khăn xung quanh, từ đó xây dựng một xã hội tràn đầy tình yêu thương và không còn sự ích kỷ, cạnh tranh lẫn nhau.

qc-1684378680.jpg
 

Để tìm hiểu thêm về Năng Đoạn Kim Cương, trở thành một mảnh ghép của Cộng đồng DCI Việt Nam, hãy tham gia và cho mình cơ hội được trải nghiệm đặc biệt tại chương trình diễn ra sắp tới. Độc giả tham khảo website https://dci.edu.vn/

 

Vương Tôn Theo KTDB
Bạn đang đọc bài viết "DCI Việt Nam trao tặng 247 căn nhà tình thương trên khắp Việt Nam trong năm qua" tại chuyên mục Gia đình. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).