Indonesia và Thái Lan: Trận chung kết hoen ố bởi các sự cố bạo lực

17/05/2023 11:00

Tối 16/5, cả hai đội tuyển U22 Thái Lan và Indonesia mang đến một trong những trận chung kết bạo lực nhất lịch sử các kỳ SEA Games.

bd-1684295727.jpg
Trận đấu đã có 7 thẻ đỏ và 9 thẻ vàng.

Trọng tài điều khiển trận đấu người Oman, Kassem Matar Al-Hatmi, đã rút ra tổng cộng 7 thẻ đỏ trong trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 32. Ba cầu thủ Thái Lan và hai thành viên ban huấn luyện bị thẻ đỏ trong khi U22 Indonesia có một cầu thủ bị truất quyền thi đấu, một thành viên khác trong ban huấn luyện cũng nhận thẻ đỏ. Đây trở thành một trong những trận chung kết đáng quên trong lịch sử các kỳ SEA Games.

bd1-1684295843.png
Trận chung kết SEA Games 32 giữa U.22 Thái Lan và U.22 Indonesia diễn ra tối qua (16.5) như bộ phim hành động, với đầy đủ hấp dẫn, kịch tính, căng thẳng bên cạnh màn hỗn chiến giữa hai đội.

Trước đó trong quá khứ, Indonesia và Thái Lan cũng từng không ít lần ẩu đả với nhau ở chung kết hoặc bán kết các giải đấu cấp khu vực. Tại bán kết bóng đá nam SEA Games 1977 diễn ra ở Malaysia, trọng tài Othman Omar truất quyền thi đấu hai cầu thủ Indonesia vì vào bóng thô bạo với đồng nghiệp Thái Lan nhưng sau đó, ông này cũng mất kiểm soát trận đấu hoàn toàn.

Đến phút 60, trọng tài Omar phải dừng trận đấu vì bạo lực leo thang khi cầu thủ hai đội lao vào đánh nhau. Ủy ban kỷ luật giải sau đó xử Thái Lan thắng cuộc vì Indonesia đã có những hành động phi thể thao trong trận đấu.

bl-1684295868.jpg
Trận chung kết hoen ố bởi các sự cố bạo lực.

Tại bán kết SEA Games 31 năm ngoái, U23 Thái Lan và Indonesia cũng có trận đấu xấu xí khiến trọng tài chính Al Mulla phải rút tổng cộng 4 thẻ đỏ, trong đó Indonesia nhận 3 thẻ đỏ và Thái Lan nhận 1 thẻ đỏ.

Tuy nhiên, mức độ bạo lực của trận đấu bán kết năm ngoái không thể so với trận chung kết năm nay. Ngoài màn ẩu đả giữa cầu thủ hai đội, một thành viên ban huấn luyện U22 Indonesia bị đấm khá nặng, không thể đứng vững và phải nhờ tới đồng nghiệp dìu tới khu kỹ thuật.

bl2-1684295915.jpeg
Kịch tính trận đấu đẩy lên cao độ ở khoảng thời gian này khi cầu thủ và BHL hai bên lao vào hỗn chiến. Bạo loạn nổ ra khiến đội ngũ an ninh phải can thiệp. 

7 thẻ đỏ và 11 thẻ vàng trong trận chung kết vừa qua cũng là kỷ lục về số thẻ trong một trận chung kết môn bóng đá nam kể từ khi đại hội thể thao khu vực có tên là SEA Games và giới hạn độ tuổi U22 hoặc U23. Cũng không nhiều trận chung kết ở cấp độ các quốc gia hay đại hội thể thao chứng kiến số thẻ phạt nhiều như vậy. Còn nhớ ở trận đấu giữa Hà Lan và Argentina tại tứ kết World Cup 2022, tổng cộng 19 thẻ được rút ra, kỷ lục của giải đấu.

Hạ Phàm Theo KTDB
Bạn đang đọc bài viết "Indonesia và Thái Lan: Trận chung kết hoen ố bởi các sự cố bạo lực" tại chuyên mục Thể thao. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).