Khách sạn Tokyo bị 'ném đá' vì biển báo phân biệt quốc tịch

28/07/2021 17:35

Excel Tokyu ở Tokyo buộc phải xin lỗi vì "khoanh vùng khách" sử dụng thang máy nhằm tránh lây nhiễm Covid-19.

Khách sạn Akasaka Excel Tokyu gắn biển hướng dẫn lên 4 thang máy từ giữa tháng 7. Trong đó, hai thang được "dành cho người Nhật" và hai thang còn lại "dành cho khách nước ngoài".

Nhiều người đã phản ứng dữ dội sau khi thông tin trên được tiết lộ. "Loại virus này không liên quan đến quốc tịch", một người để lại bình luận. "Tôi là người Nhật, và liệu tôi có được đi thang máy dành cho người nước ngoài không? Thật khó hiểu", người khác viết.

1-2574-1626769899-1627468418.jpg
Khách sạn Akasaka Excel nằm ở trung tâm thành phố Tokyo. 

Phía khách sạn cho biết động thái này là một phần trong nỗ lực tăng cường các biện pháp phòng ngừa sự lây nhiễm Covid-19 khi Olympic đang diễn ra ở Tokyo. Nó được thực hiện dựa trên các hướng dẫn do ban tổ chức cung cấp.

Đại diện của khách sạn nằm ở trung tâm thành phố khẳng định không có ý định phân biệt đối xử với khách hàng. Và các biển báo này nhằm khuyến khích mọi người sử dụng thang máy không bị quá tải, giảm thiểu lây nhiễm dịch bệnh.

"Chúng tôi xin lỗi vì đã gây hiểu nhầm", phía khách sạn lên tiếng. Theo Reuters, biển báo trên thang máy cũng đã bị gỡ xuống sau đó hai ngày.

Hà Anh | Theo KTDB
Bạn đang đọc bài viết "Khách sạn Tokyo bị 'ném đá' vì biển báo phân biệt quốc tịch" tại chuyên mục Du lịch. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).