Messi thâu tóm giải cá nhân ở Copa America 2021

11/07/2021 10:28

Chức vô địch Copa America 2021 cùng 2 danh hiệu cá nhân là phần thưởng xứng đáng dành cho Lionel Messi với những màn trình diễn ấn tượng.

Với 4 bàn thắng, Messi trở thành vua phá lưới của Copa America 2021. Bên cạnh đó, anh đóng góp nhiều vào lối chơi chung của Argentina khi có 5 đường kiến tạo. Anh trực tiếp tạo ra 75% số bàn thắng của Argentina ở giải lần này.

Đó cũng là lý do Messi cũng được bình chọn là cầu thủ hay nhất giải. Anh từng nhận được danh hiệu này vào năm 2015. Tuy nhiên, ở giải đấu đó, anh không thể giúp Argentina lên ngôi vô địch.

ms-1625974014.jpg
Messi được các đồng đội tung hô sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Ảnh: Reuters.

Sáng 11/7 (giờ Hà Nội), Argentina đã giành chiến thắng 1-0 trước Brazil trong trận chung kết Copa America 2021. Người ghi bàn duy nhất của trận đấu là Angel Di Maria.

Messi chơi trọn vẹn 90 phút. Anh không để lại quá nhiều dấu ấn khi Argentina chủ yếu chơi phòng ngự phản công sau khi có bàn mở tỷ số sớm ở phút 22. Messi cho thấy sự khao khát giành danh hiệu cùng đội tuyển quốc gia khi anh thường xuyên chủ động tranh chấp, xoạc bóng quyết liệt. Đó là điều hiếm thấy trong lối chơi của "El Pulga".

Trận chung kết có thể trọn vẹn hơn dành cho Messi nếu anh không bỏ lỡ cơ hội ngon ăn trong hiệp 2. Sau đường chuyền thông minh của De Paul, Messi băng xuống đối mặt với thủ môn Ederson.

Tuy nhiên, pha ngoặt bóng cuối cùng của Messi lại không như ý khiến Ederson kiểm soát được tình hình. Ở tình huống đó, anh đã thấm mệt khi là người khởi xướng pha phản công của tuyển Argentina và bứt tốc rất nhanh.

Với chức vô địch Copa America 2021, Messi đang có nhiều cơ hội giành Quả bóng vàng thứ 7 trong sự nghiệp.

Theo Zingnews.vn
Bạn đang đọc bài viết "Messi thâu tóm giải cá nhân ở Copa America 2021" tại chuyên mục Thể thao. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).