Phuket không cho khách quốc tế ở cùng dân bản địa

26/06/2021 17:19

Một trong những vấn đề khiến giới chức Phuket đau đầu khi mở cửa là khách quốc tế không được ở cùng phòng với người dân địa phương, dù là tình nhân.

Bhummikitti Ruktaengam, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Phuket, cho biết còn một số vấn đề mà chính quyền Phuket cần phải xử lý trước thời hạn mở cửa 1/7.

Đầu tiên, Chính phủ Thái Lan phải tìm ra cách để có thể xác thực chứng chỉ tiêm phòng của du khách đến từ mọi quốc gia trên thế giới. "Bất kỳ sai sót nào trong quá trình này sẽ để lại một lỗ hổng lớn, vì Phuket là điểm đầu tiên của đất nước mở cửa trở lại".

Thứ hai là du khách phải cài đặt hai ứng dụng theo dõi cùng lúc trên điện thoại. Ruktaengam cho rằng việc này là dư thừa và chỉ cần một ứng dụng là đủ. "Quá nhiều ứng dụng theo dõi sẽ không tốt cho những người muốn tới đây nghỉ dưỡng. Chúng tôi cần khắc phục điều này khẩn cấp trước khi mở cửa lại".

dao-1624702662.jpg
Trong cuộc họp báo chiều 12/6, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) Yuthasak Supasorn cho biết du khách nước ngoài đến Phuket từ 1/7 không bị cách ly. Thời gian họ phải ở trên đảo trước khi tới tham quan các nơi khác của đất nước là 14 ngày. 

Tiếp theo đó, du khách sẽ không được gặp lại người yêu, bạn bè của họ là người Thái Lan. Một trong những quy định của chương trình "Hộp cát Phuket" là không cho phép khách nội địa ở chung phòng với khách quốc tế. Bhummikitti nói rằng đây cũng là một vấn đề khiến giới chức đau đầu, gây nhiều tranh luận. Cơ quan y tế phản đối mạnh mẽ ý tưởng để du khách trong nước và quốc tế ở chung phòng. Lý do sức khỏe vẫn phải ưu tiên hàng đầu. "Không có lựa chọn nào có thể làm hài lòng cùng lúc du khách, cơ quan y tế và các nhà điều hành du lịch. Chúng ta cần phải tìm ra tiếng nói chung".

Ngoài ra, chi phí xét nghiệm cũng đang được bàn tới. Jiranee Poonnayom, người đứng đầu TAT tại Hàn Quốc cho biết du khách lo ngại chi phí xét nghiệm nCoV quá nhiều. Mọi người dù tiêm hai liều vaccine vẫn cần làm xét nghiệm tại xứ sở chùa vàng 3-4 lần, dù có thể chuyến đi của họ chỉ kéo dài 6 ngày. Họ sẽ phải có chứng nhận âm tính trước khi lên máy bay, lần thứ hai là ở sân bay Phuket, lần thứ ba là ngày thứ 6 sau khi nhập cảnh và lần thứ 4 là trước ngày về nhà.

Phuket có 7 trung tâm xét nghiệm nCoV cho du khách với chi phí 2.800 baht (88 USD) một người. Nếu khách muốn sử dụng dịch vụ xét nghiệm trong bệnh viện, chi phí là 3.500 baht (hơn 110 USD). Bên cạnh đó, khách du lịch phải ký trước một bản cam kết, chấp thuận kết quả xét nghiệm của họ sẽ được gửi tới Trung tâm Chỉ huy "Hộp cát Phuket" để tiện theo dõi, truy vết. Nếu trong những lần xét nghiệm, khách có kết quả dương tính, sẽ được chuyển đến bệnh viện điều trị. Nếu bạn có kết quả dương tính tại sân bay, sẽ được hoàn tiền phòng khách sạn (nếu đã trả trước), và sau đó được đưa tới cơ sở kiểm dịch địa phương.

Nhiều người mong rằng khi Thái Lan mở "bong bóng du lịch" với các quốc gia khác trên thế giới, việc xét nghiệm này sẽ được giảm bớt hoặc các quy trình sẽ đơn giản hơn.

Anh Minh (Theo Bangkok Post)
Bạn đang đọc bài viết "Phuket không cho khách quốc tế ở cùng dân bản địa" tại chuyên mục Du lịch. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).