Thí sinh Hoa hậu Đại sứ Du lịch Việt Nam chung tay bảo vệ môi trường biển

20/12/2023 09:26

Với mục tiêu nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, các thí sinh của Hoa hậu Đại sứ Du lịch Việt Nam vô cùng hăng hái khi tham gia nhặt rác, dọn vệ sinh ở bãi biển.

Những hoạt động "Chung tay bảo vệ môi trường biển", "Tiếp bước cho em đến trường" và "Nấu ăn cho em" đều mang tính nhân văn, giúp các người đẹp hiểu được trách nhiệm của mình đối với con người, quê hương đất nước Việt Nam.

hh1-1703038717.jpg
Trong ngày 18.12, các thí sinh của cuộc thi Hoa hậu Đại sứ Du lịch Việt Nam 2023 có cơ hội tham gia vào Chương trình công tác Đoàn và phong trào thiếu nhi năm 2023.

Đến dự có ông Vũ Văn Tuấn – Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, ông Huỳnh Ngọc Tâm – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, bà Vũ Thị Ngọc Liên – Chủ tịch Hội Cựu Thanh niên xung phong tỉnh, ông Nguyễn Nam Long - Phó Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết, chị Trần Thị Hòa Xuân – Phó Bí thư Tỉnh đoàn. Về phía Ban tổ chức Cuộc thi Hoa hậu Đại sứ du lịch Việt Nam có bà Kim Thanh Thảo – Phó Ban tổ chức cuộc thi và ca sĩ Nguyên Vũ – Ban Giám khảo cuộc thi; cùng đoàn viên thanh niên trên địa bàn TP. Phan Thiết và các thí sinh tham gia cuộc thi.

hh2-ba-kim-thanh-thao-pho-ban-to-chuc-cuoc-thi-trao-tang-cong-trinh-khuon-vien-sach-moi-truong-xanh-1703038762.jpg
Bà Kim Thanh Thảo – Phó Ban tổ chức cuộc thi trao tặng công trình Khuôn viên sạch - Môi trường xanh

Với mục tiêu bảo vệ môi trường và tạo sự lan tỏa trong cộng đồng về việc chung tay xây dựng môi trường trong sạch, văn minh. Đồng thời chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho thiếu nhi, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và các gia đình có công với cách mạng, các người đẹp của cuộc thi có những hoạt động thiết thực và vô cùng nhân văn. Vào buổi sáng, các thí sinh tham gia nhặt rác, làm sạch môi trường đường bờ biển tại bãi biển Thương Chánh, phường Hưng Long, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Đây là một hành động mang nhiều ý nghĩa và có tính nhân văn cao nhằm nâng cao ý thức về bảo vệ môi trường, giữ gìn môi trường biển sạch sẽ cho người dân. Từ đó góp phần thúc đẩy du lịch phát triển cho Bình Thuận nói riêng và Việt Nam nói chung.

hh3-ca-si-nguyen-vu-cung-btc-trao-tang-qua-cho-cac-co-chu-cuu-thanh-nien-xung-phong-tren-dia-ban-tp-phan-thiet-1703038835.jpg
Ca sĩ Nguyên Vũ cùng BTC trao tặng quà cho các cô, chú cựu thanh niên xung phong trên địa bàn TP. Phan Thiết.
hh4-1703038867.jpg
hh5-cac-thi-sinh-tham-gia-cuoc-thi-hoa-hau-dai-su-du-lich-viet-nam-nam-2023-don-dep-ve-sinh-moi-truong-tai-bai-bien-thuong-chanh-1703038901.jpg
Các thí sinh tham gia Cuộc thi Hoa hậu Đại sứ Du lịch Việt Nam năm 2023 dọn dẹp vệ sinh môi trường tại bãi biển Thương Chánh.

Song song với việc dọn rác để tạo môi trường xanh, sạch và tăng tính mỹ quan, ban tổ chức của cuộc thi Hoa hậu Đại sứ Du lịch Việt Nam còn gửi tặng cho địa phương công trình "Khuôn viên sạch – môi trường xanh". Những chiếc thùng rác từ công trình này giúp người dân và khách du lịch ý thức trong việc giữ gìn vệ sinh chung cho khu vực bờ biển. Ngoài ra, để bày tỏ sự tri ân để các cựu thanh niên xung phong, ban tổ chức cũng trao tặng phần quà là hiện kim nhằm động viên, khích lệ tinh thần sau thời gian cống hiến cho tỉnh Bình Thuận. Ban tổ chức chương trình đã trao tặng 10 phần quà, mỗi phần trị giá 1 triệu đồng cho 10 cô, chú là cựu thanh niên xung phong trên địa bàn TP. Phan Thiết.

Sau khi thực hiện hoạt động tại bãi biển, dàn người đẹp của Hoa hậu Đại sứ Du lịch Việt Nam tiếp tục di chuyển đến Trường mẫu giáo Mỹ Thạnh (xã Mỹ Thạnh, huyện Hàm Thuận, Nam, tỉnh Bình Thuận).

hh11-1703038973.jpg
hh12-1703038983.jpg
 
hh13-1703038992.jpg
BTC Hoa hậu Đại sứ Du lịch Việt Nam hỗ trợ 1.000 suất ăn cho các em học sinh Trường Mẫu giáo Mỹ Thạnh.

Tại đây, những thí sinh có dịp giao lưu, chia sẻ và động viên những học sinh. Ngoài việc gặp gỡ để thấu hiểu hoàn cảnh, điều kiện học tập của các bé, dàn người đẹp còn bắt tay vào nấu những bữa ăn chất lượng để dành tặng các em. Hoạt động "Nấu ăn cho em" không chỉ giúp các thí sinh nâng cao tinh thần đoàn kết và thể hiện được tình yêu thương, sự đồng cảm của mình thông qua việc chăm chút từng bữa ăn cho các em nhỏ.

Tại đây, Ban tổ chức chương trình đã trao tặng 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho học sinh nghèo, hoàn cảnh khó khăn của Trường TH Mỹ Thạnh và hỗ trợ 1.000 suất ăn cho các em học sinh Trường Mẫu giáo Mỹ Thạnh. Được biết, vòng chung kết của cuộc thi Hoa hậu Đại sứ Du lịch Việt Nam dự kiến diễn ra vào tháng 1.2024.

"Sau khi đăng quang, tân Hoa hậu Đại sứ Du lịch Việt Nam sẽ dành hai năm đương nhiệm cùng 2 á hậu tham gia các hoạt động cùng ngành du lịch Bình Thuận giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch của Bình Thuận cũng như cả nước", đại diện ban tổ chức cho biết.

Chu Tấn Văn Theo KTDB
Bạn đang đọc bài viết "Thí sinh Hoa hậu Đại sứ Du lịch Việt Nam chung tay bảo vệ môi trường biển" tại chuyên mục Hoa hậu. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).