Sáng 12-7: Đồng Nai ghi nhận thêm 93 ca dương tính với SARS-CoV-2

12/07/2021 09:07

Dịch bệnh có tốc độ lây nhiễm nhanh và có xu hướng lan rộng ở các huyện, thành phố trong toàn tỉnh; thêm 1 bệnh nhân tử vong.

Sáng 12-7, lãnh đạo Sở Y tế cho biết, Đồng Nai ghi nhận thêm 93 ca dương tính với SARS-CoV-2 mới, trong đó: nhiều nhất tại TP.Biên Hòa, tập trung ở các phường Hoá An, Tân Biên, Phước Tân (đã phong tỏa) và phường Hoà Bình. Ổ dịch tại xã Long Tân, H. Nhơn Trạch ở trong khu nhà trọ, cộng dồn trên 50 ca, hầu hết là công nhân xây dựng công trình ở Cù lao Đại Phước. 

Ghi nhận các ca dương tính lẻ tẻ trong 1 số doanh nghiệp như Công ty Changsin (huyện Vĩnh Cửu), Cty Namgiang KCN Sông Mây (huyện Trảng Bom), Cty Pouchen (TP Biên Hòa) và 1 số công ty khác ở H.Nhơn Trạch. Tiếp tục xuất hiện các ca lẻ tẻ ở các chợ và nhà trọ tại TP Biên Hòa, huyện Long Thành…

Tổng số ca dương tính mới trong đợt dịch thứ tư là 376 ca, trong đó 136 ca ghi nhận tại cộng đồng và 231 ca trong các khu cách ly, phong tỏa. TP Biên Hòa cao nhất với 127 ca tập trung tại các phường: Hoá an, Tân Biên, Hoà Bình, Long Bình Tân, Phước Tân , Hố Nai, Tân Hoà. Thứ hai là huyện Thống Nhất có 104 ca, tập trung ở các xã Gia Kiệm, Gia Tân 1,2,3. Thứ ba là huyện Nhơn Trạch có trên 60 ca tập trung tại xã Long Tân.

v10-1626055570.jpg
Chỉ trong ngày 11-7, toàn tỉnh Đồng Nai ghi nhận 93 ca dương tính COVID-19 ở nhiều khu vực và trong doanh nghiệp nhà máy.

Bệnh nhân mới tử vong là nữ 29 tuổi, bệnh nhân chuyển nặng và phải thở máy, dù đã được các bác sĩ điều trị tích cực nhưng không qua khỏi, chẩn đoán ban đầu: thuyên tắc phổi trên nền COVID-19. Tính đến nay Đồng Nai đã ghi nhận 2 bệnh nhân Covid-19 tử vong.

Theo lãnh đạo CDC Đồng Nai, đã có sự lây nhiễm cộng đồng với nguồn lây nhiễm từ các ca dương mới trong thế hệ F1,F2,F3 tại Đồng Nai, cùng với nguồn lây từ các chợ và người về từ TPHCM. Tốc độ lây nhiễm nhanh và có xu hướng lan rộng ở các huyện, thành phố trong toàn tỉnh. Nhất là dịch bệnh lây nhiễm vào các khu nhà trọ cho người lao động, doanh nghiệp trong và ngoài KCN.

Tại phường Hoà Bình sự lây nhiễm không quá phức tạp và quản lý ca dương và các F khả sớm nhưng do số ca dương khá cao và có sự lây nhiễm thế hệ F1,  F2, cũng tạo nguy cơ khó kiểm soát chặt chẽ và đầy đủ nguồn lây nhiễm. Đề xuất xem xét phong tỏa thêm phường Hoà Bình để kiểm soát chặt chẽ nguồn lây thứ phát.

Lãnh đạo Sở Y tế cũng đã đề nghị các huyện, thành phố cần huy động các lực lượng cùng nhân viên y tế đẩy nhanh tốc độ truy vết, xét nghiệm để cách ly sớm nguồn lây; khẩn trương triển khai các khu cách ly mới và chủ động chuẩn bị cho tình huống số người tăng cao, tăng nhanh theo phương châm “4 tại chỗ”. 

Đồng thời phải tiếp tục đẩy nhanh tiến độ rà soát, truy vết phát hiện sớm các ổ dịch mới trong các chợ, nhà trọ và doanh nghiệp.

Ngoài ra, cần rà soát, hoàn thiện kế hoạch, kịch bản trong trường hợp dịch bùng phát lớn trên địa bàn tỉnh và bùng phát trong các khu công nghiệp.

Vương Tôn
Bạn đang đọc bài viết "Sáng 12-7: Đồng Nai ghi nhận thêm 93 ca dương tính với SARS-CoV-2" tại chuyên mục Gia đình. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).