Tạm dừng xét xử vụ Hoa hậu Thùy Tiên

09/05/2023 08:41

HĐXX tạm dừng phiên xử tranh chấp giữa Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên và bà Đặng Thùy Trang để thực hiện các biện pháp tố tụng.

Chiều 8/5, TAND quận Gò Vấp mở phiên xử giữa các đương sự Đặng Thùy Trang và Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên. Tuy nhiên, cả hai đều vắng mặt tại phiên xử và có văn bản ủy quyền cho các luật sư tham gia tố tụng.

t-1683596095.jpg
Hoa hậu Thùy Tiên và bà Đặng Thùy Trang đều vắng mặt tại phiên tòa sơ thẩm hôm 8.5.

Trước đó, trong các ngày 3-4/11/2022, tòa đã thụ lý hai vụ án Tranh chấp hợp đồng vay tiền (nguyên đơn là bà Trang, bị đơn là Thùy Tiên) và vụ Tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng (nguyên đơn là Thùy Tiên, bị đơn là bà Trang). Sau thời gian thụ lý, ngày 14/4/2022, Chánh án TAND quận Gò Vấp quyết định nhập hai vụ án lại để xét xử.

Tuy nhiên, tại tòa chiều nay, đại diện các bên đương sự đều không đồng ý với quyết định nhập hai vụ án để giải quyết của TAND quận Gò Vấp. Đại diện hai bên đều cho rằng việc kiện Thùy Tiên là quan hệ đòi tài sản, còn Tiên kiện bà Trang là bồi thường ngoài hợp đồng. Đây là quan hệ tranh chấp hai vụ án hoàn toàn khác nhau, độc lập nên họ đều nghị tòa tách ra xét xử độc lập.

Đại diện VKSND quận Gò Vấp cho rằng Chánh án TAND quận Gò Vấp quyết định nhập hai vụ án nhưng chưa tống đạt cho các bên. Đại diện ủy quyền của bà Trang hiện không biết nơi cư trú thực tế ở đâu. Trong hồ sơ thể hiện đương sự ở Cần Thơ, nhưng khi tòa xác minh thì bà Trang không cư trú tại đây từ năm 2013 đến nay. Từ đó, VKS đề nghị HĐXX phải xác minh lại các thông tin này.

Sau khi hội ý, HĐXX quyết định dừng phiên tòa, đề nghị các bên gửi văn bản nêu ý kiến về việc tách hai vụ án giải quyết độc lập.

toa-1683596149.jpg
Phiên tòa sơ thẩm vụ kiện giữa Hoa hậu Thùy Tiên và bà Đặng Thùy Trang bắt đầu từ lúc 14 giờ ngày 8.5

Trước đó, trong đơn khởi kiện vụ án Tranh chấp hợp đồng vay tiền, bà Đặng Thùy Trang cho hay từ tháng 6/2017, Thùy Tiên biết bà là bầu show, nhà đầu tư cho một số thí sinh tiềm năng của cuộc thi Hoa khôi Nam bộ 2017. Do cần tiền để tham gia cuộc thi này, cô chủ động đề nghị bà giúp đỡ và cho vay 1,5 tỷ đồng để đầu tư trang phục với mục tiêu vào top 3. Sau nhiều lần cô liên hệ, ngày 12/7/2017, bà đồng ý cho vay. Thời điểm này, chồng bà mới bán ôtô và có tiền mặt nên đưa trực tiếp cho Thùy Tiên mượn. Sợ vợ không đủ khả năng thu hồi nợ nên lúc đưa tiền, chồng bà có nhờ bạn là ông Nguyễn Quan Trọng đứng ra ký "biên bản xác nhận nợ" (ngày 22/7/2017) với tư cách bên cho vay, bà Trang là người làm chứng. Trên giấy xác nhận nợ, Thùy Tiên đã ký, điểm chỉ và ghi rõ đã nhận đủ tiền.

Theo thỏa thuận trong bản nhận nợ, Thùy Tiên phải trả tiền trong thời hạn một năm từ ngày ký, mỗi tháng bên vay thanh toán một phần. Tuy nhiên, hết thời hạn trả nợ (ngày 21/7/2018), người đẹp không thanh toán số tiền nêu trên. Nguyên đơn cũng cho biết đến cuối tháng 4/2019 được Thùy Tiên hẹn đến quán cà phê tại Văn Thánh - quận Bình Thạnh để trả tiền. "Trong buổi gặp mặt, Thùy Tiên và những người đi cùng có mang theo tiền và họ yêu cầu tôi cho xem bản chính giấy xác nhận nợ. Lợi dụng sơ hở của tôi, bà Tiên tự ý giật giấy xác nhận nợ và xé nhằm mục đích hủy chứng cứ vay nợ", bà Trang viết trong đơn kiện.

Ngoài ra, bà Trang cũng cho rằng Thùy Tiên đã phát ngôn trên nhiều báo với nội dung không đúng sự thật về mình như "dụ dỗ các thí sinh tiềm năng ký hợp đồng vay nợ, mua giải.". Người đẹp cũng tố cáo lên công an cho rằng bà cùng đồng bọn dùng thủ đoạn để lừa mình "ký giấy nợ khống rồi đe dọa đòi nợ, cưỡng đoạt tài sản". "Tất cả phát ngôn của bà Tiên trên các bài báo là hoàn toàn bịa đặt, nhằm xúc phạm danh dự, nhân phẩm của tôi", bà Trang nêu, đồng thời đề nghị tòa tuyên buộc Thùy Tiên phải trả khoản tiền nợ 1,5 tỷ đồng và bồi thường tổng cộng 932 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần, mất hợp đồng với đối tác và các chi phí đi lại làm việc với cơ quan điều tra.

thuy-tien-4715-1638672357-8247-7282-4474-1683537434-1683596385.jpg
Thùy Tiên trong chung kết Miss Grand tháng 12/2021. Ảnh: MGI

Ngoài ra, nguyên đơn còn yêu cầu tòa buộc Thùy Tiên phải đăng thông tin cải chính, xin lỗi trên báo. Còn Hoa hậu Thùy Tiên khởi kiện Trang vì cho rằng người này có nhiều bài viết trên các trang cá nhân với nội dung sai sự thật và sử dụng hình ảnh cá nhân của cô không xin phép; gây ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của cô. Thùy Tiên đề nghị tòa tuyên buộc bà Trang chấm dứt các hành vi trên, gỡ bỏ toàn bộ bài viết gây tổn hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của cô, đính chính và xin lỗi cô. Đồng thời, Thùy Tiên yêu cầu bà Trang phải bồi thường thiệt hại về vật chất và tinh thần là hơn 387 triệu đồng.

Thùy Tiên sinh năm 1998 ở TP HCM. Người đẹp đăng quang Hoa hậu Hòa bình Quốc tế ngày 4/12/2021 tại Bangkok, Thái Lan. Cô từng được vinh danh "Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu" năm 2021. Thời gian đương nhiệm, cô bận rộn với nhiều lịch trình. Cô từng đến các nước như Peru, Ecuador, Colombia... và tham gia hoạt động thiện nguyện ở nhiều tỉnh thành, ghi hình talkshow ở Việt Nam. Hiện cô theo học thạc sĩ ngành Quản trị nhà hàng khách sạn của Đại học Quản trị du lịch khách sạn Thụy Sĩ (SHMS University Center). Ngoài ra, cô đồng hành với cuộc thi Miss Grand Vietnam 2023 với vai trò giám khảo.

Hạ Phàm Theo KTDB
Bạn đang đọc bài viết "Tạm dừng xét xử vụ Hoa hậu Thùy Tiên" tại chuyên mục Hoa hậu. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).