HLV Shin Tae-yong bị cấm chỉ đạo trận Indonesia vs UAE

11/06/2021 08:45

Với việc nhận thẻ vàng thứ hai tại giải, HLV Shin Tae-yong không được phép chỉ đạo học trò ở trận gặp UAE đêm 11/6 (giờ Hà Nội).

HLV đội tuyển Indonesia, Shin Tae Yong, sẽ bị cấm chỉ đạo trận gặp chủ nhà UAE ở bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 diễn ra lúc 23 giờ 45 tối nay (11.6, giờ VN) tại sân Zabeel.

cam-1623375836.jpg
HLV Shin không hài lòng về tấm thẻ vàng phải nhận ở trận thua 0-4 trước tuyển Việt Nam.

Tối 10/6, Bola đăng tải bài viết "Tin xấu! Shin Tae-yong chính thức bị cấm tham gia trận đấu giữa tuyển Indonesia và UAE". Chiến lược gia người Hàn Quốc nhận thẻ vàng đầu tiên ở trận hòa 2-2 trước Thái Lan hôm 3/6. Ông tiếp tục bị trọng tài phạt vì lỗi phản ứng trong trận đấu với tuyển Việt Nam hôm 7/6. "Ngày mai, HLV Shin không thể có mặt ở ngoài đường biên, tham dự họp báo sau trận cũng như vào phòng thay đồ do đã lĩnh đủ 2 thẻ vàng", Bandung Saputra, Giám đốc Truyền thông của Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI), chia sẻ với Bola.

Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) Yunus Nusi cũng xác nhận HLV Shin Tae-yong phải vắng mặt vì án phạt: “Shin Tae-yong không thể đồng hành cùng đội tuyển Indonesia trong trận đấu với UAE vì ông ấy đã nhận 2 thẻ vàng ở các trận đấu trước", Yunus Nusi nói với CNN Indonesia vào tối 10.6. Sau khi được phép xuất hiện trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Shin Tae-yong sẽ bị cấm đến khu vực chỉ đạo và không được phép vào phòng thay đồ của đội tuyển ở trận đụng độ UAE.

Người thay thế dẫn dắt đội tuyển Indonesia trong trận đấu trên vẫn chưa được xác nhận bởi ông Shin Tae-yong cho đến tối 10.6. Dù không thể chỉ đạo đội tuyển Indonesia, nhưng cựu HLV tuyển Hàn Quốc vẫn có thể được phép có mặt trên khán đài, nên ông có thể truyền tải thông điệp cho trợ lý của mình để chỉ đạo các cầu thủ.

HLV Shin nhận thẻ vàng thứ hai tại giải vào phút 79 trong trận thua 0-4 trước tuyển Việt Nam. Chiến lược gia người Hàn Quốc cho rằng đội bóng của ông xứng đáng được hưởng phạt đền sau tình huống cầu thủ Indonesia ngã trong vùng cấm đội bạn. Tuy nhiên, trọng tài không những lắc đầu, mà còn rút thẻ phạt HLV Shin.

2 ngày sau trận đấu, chiến lược gia sinh năm 1970 vẫn còn ấm ức. Ông đăng tải những đoạn video về 2 tình huống trên lên trang cá nhân kèm dòng trạng thái: "Đã 2 ngày trôi qua nhưng tôi vẫn không hiểu tại sao mình phải nhận thẻ vàng. HLV không được phản đối về hình phạt đáng lẽ phải đưa ra hay sao? Tôi thậm chí chẳng bước ra ngoài khu vực kỹ thuật của mình. Họ che đậy sai lầm bằng việc rút thẻ phạt HLV à?".

Đây là tổn thất lớn của tuyển Indonesia trong trận đấu cuối tại vòng loại thứ hai World Cup 2022. Các trợ lý Choi In-cheol, Kim Woo-jae và Nova Arianto sẽ thay thế HLV Shin dẫn dắt "Garuda" đối đầu chủ nhà UAE. Bất chấp việc không còn mục tiêu cạnh tranh, giải đấu này vẫn là cơ hội để các cầu thủ trẻ của Indonesia tích lũy kinh nghiệm.

Bạn đang đọc bài viết "HLV Shin Tae-yong bị cấm chỉ đạo trận Indonesia vs UAE" tại chuyên mục Thể thao. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).