Trọng tài bị quy kết cướp chiến thắng của Đan Mạch

08/07/2021 11:31

Trọng tài Danny Makkelie được cho là nặng tay khi thổi phạt đền Đan Mạch sau tình huống Sterling ngã trong vòng cấm trận bán kết Euro 2021 hôm 7/7.

"Đó không phải là một quả phạt đền, nhưng Anh cũng phải may một lần chứ. Tôi luôn thấy trọng tài cướp đi chiến thắng của họ", CĐV tên Syed Talha Ahmed viết trên Twitter sau trận đấu tại Wembley.

"Tôi vẫn không thể tin họ cho Anh hưởng quả phạt đền. Như một trò đùa", thành viên có tên Nikola Vucevic tweet.

Một CĐV khác cũng bình luận: "Đó không phải là một quả phạt đền. Ngay cả các bình luận viên Anh cũng cảm thấy buồn cười về quyết định thổi phạt đền thì cũng đủ hiểu nó tệ thế nào rồi đấy".

new-project-22-5376-1625716261-1625718615.jpg
Sterling ngã trong vòng cấm Đan Mạch. Ảnh: AP.

Phút 104, Sterling ngã trong vòng cấm Đan Mạch. Trọng tài Danny Makkelie ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11m, ngay cả khi ông có VAR để tham khảo. Sau nỗ lực phản đối của Đan Mạch, trọng tài vẫn cho thực hiện phạt đền. Harry Kane sút bật tay thủ môn Kasper Schmeichel, nhưng kịp sút bồi đem lại chiến thắng 2-1 cho Anh.

Video quay chậm cho thấy, khi Sterling chuẩn bị ngã, chân của Joakim Maehle không chạm vào cầu thủ người Anh. Tác động từ phía sau của Mathias Jensen cũng không đủ để Sterling ngã sấp mặt như bị đẩy.

Trên kênh ITV, cựu danh thủ Roy Keane cũng không ủng hộ quyết định của trọng tài: "Tôi không nghĩ đó là một quả phạt đền. Sterling mạnh mẽ vượt qua các cầu thủ Đan Mạch, nhưng va chạm là rất nhẹ".

Cựu tuyển thủ Anh, Gary Neville cũng thừa nhận: "Công bằng mà nói, bạn sẽ cảm thấy thất vọng khi thua một quả phạt đền như thế. Va chạm quá nhẹ để thổi phạt đền".

Trước tình huống gây tranh cãi, Đan Mạch mở tỷ số bằng quả phạt trực tiếp thành bàn ở phút 30 của Mikkel Damsgaard. Anh gỡ hòa nhờ pha phản lưới ở phút 39 của Simon Kjaer. Về thế trận, Anh có phần nhỉnh hơn. Đội chủ nhà kiểm soát bóng trung bình 58% trong 120 phút thi đấu. Họ cũng vượt trội về số lần dứt điểm: 18 so với năm của Đan Mạch.

Tuy nhiên, Đan Mạch đã thành công trong việc giữ tỷ số hòa trong hai hiệp chính. Thủ môn Schmeichel nhiều lần vô hiệu hóa thành công những pha không chiến sở trường của Anh. Nếu trọng tài không cho Anh hưởng phạt đền, hai đội có thể phải vào đá luân lưu.

Với chiến thắng 2-1 trước Đan Mạch, Anh giành quyền vào chung kết một giải đấu lớn lần đầu tiên kể từ World Cup 1966. Họ sẽ tranh chức vô địch với Italy. Trong trận bán kết trước đó, Italy thắng Tây Ban Nha 4-2 trong loạt đá luân lưu.

Trong quá khứ, Anh là nạn nhân của không ít trọng tài tại những giải đấu lớn. Trong trận Argentina thắng Anh 2-1 ở tứ kết World Cup 1986, trọng tài Bin Nasser đã công nhận pha dùng tay mở tỷ số của Diego Maradona. Nếu trọng tài từ chối công nhận và rút thẻ đỏ đối với Maradona, kết quả trận đấu cũng như lịch sử bóng đá có thể đã khác.

Trong trận Đức - Anh ở vòng 1/8 World Cup 2010, trọng tài Jorge Larrionda từ chối bàn gỡ 2-2 cho Anh sau cú sút của Frank Lampard. Video quay chậm cho thấy bóng dội xà, bật xuống sau vạch vôi rồi nảy ra ngoài. Sau khi thoát hiểm, Đức giành chiến thắng 4-1.

Trọng tài bị quy kết cướp chiến thắng của Đan Mạch - 1

Bạn đang đọc bài viết "Trọng tài bị quy kết cướp chiến thắng của Đan Mạch" tại chuyên mục Thể thao. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).