Truyền thông châu Á đánh giá thế nào về tuyển Việt Nam?

02/07/2021 09:58

Dù có lần đầu tiên góp mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, tuyển Việt Nam vẫn được báo chí Australia đánh giá cao.

Sau khi biết kết quả bốc thăm chia bảng vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, báo chí Australia tỏ ra thận trọng khi nhắc đến thầy trò HLV Park Hang-seo.

The Roar miêu tả tuyển Việt Nam là tập thể tiềm năng, vươn mình mạnh mẽ những năm gần đây. Tờ này cũng nhắc lại thành tích của tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019, khi lọt vào tứ kết và chỉ chịu thua tuyển Nhật Bản với tỷ số 0-1.

Còn trang Sydney Morning Herald (SMH) nhận định nền bóng đá Việt Nam đang có sự phát triển nhanh nhất châu Á và thầy trò HLV Park Hang-seo có thể tạo ra vài cú sốc ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

72990ce0a405505b0914-1625194623.jpg
Chia sẻ của HLV Park về vòng loại thứ ba World Cup Huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo cho rằng vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á là cơ hội để tuyển Việt Nam học hỏi và tiến bộ.

SMH dành lời khen cho kế hoạch đào tạo trẻ của bóng đá Việt Nam đồng thời tin rằng Nguyễn Quang Hải là cầu thủ tài năng nhất trong đội hình “Rồng vàng” (biệt danh của tuyển Việt Nam).

Trái ngược với truyền thông Australia, báo chí Trung Quốc và Saudi Arabia lại không đánh giá cao tuyển Việt Nam.

CGTN (Trung Quốc) khẳng định tuyển Việt Nam là đối thủ dễ đối phó nhất và lấy dẫn chứng rằng tuyển Trung Quốc từng đánh bại đối thủ láng giềng 9-0 vào năm 1996 (ở cấp độ U22 - PV). CGTN cũng nhận định tuyển Trung Quốc phải thận trọng trước các đối thủ Nhật Bản, Australia và Oman.

Trong khi đó, trang Arab News (Saudi Arabia) cho rằng tuyển Saudi Arabia có lịch thi đấu dễ dàng khi chỉ phải chạm trán tuyển Việt Nam và Oman ở 2 trận đấu đầu tiên.

Tuy nhiên, Arab News nhận định tuyển Saudi Arabia sẽ gặp khó khăn khi tái đấu tuyển Việt Nam ở lượt về bởi sự cuồng nhiệt của khán giả tại sân Mỹ Đình. Trang này cũng cho rằng tuyển Việt Nam khi ấy sẽ thi đấu vì niềm tự hào dân tộc.

Ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, tuyển Việt Nam rơi vào bảng B, nơi có sự xuất hiện của tuyển Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Trung Quốc và Oman. Các đội tuyển sẽ thi đấu vòng tròn 2 lượt theo thể thức lượt đi và lượt về.

2 đội tuyển đứng đầu bảng B sẽ thẳng tiến đến Qatar tham dự vòng chung kết World Cup 2022. Đội tuyển đứng thứ 3 sẽ tham gia trận play-off với đối thủ chung thứ hạng ở bảng A.

Đội thắng trong trận đấu này sẽ tham dự trận play-off với đại diện của khu vực khác để giành vé tham dự ngày hội bóng đá thế giới.

Tuyển Việt Nam sẽ khởi đầu vòng loại thứ 3 World Cup 2022 bằng cuộc chạm trán với tuyển Saudi Arabia trên sân khách vào ngày 2/9.

 

Theo Zing
Bạn đang đọc bài viết "Truyền thông châu Á đánh giá thế nào về tuyển Việt Nam?" tại chuyên mục Thể thao. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).