Đưa con gái ra sân bay, tôi có vi phạm Chỉ thị 16?

04/08/2021 20:32

Luật sư cho biết việc đưa người thân ra sân bay là lý do chính đáng. Người dân cần chuẩn bị giấy tờ chứng minh mục đích di chuyển để cung cấp cho lực lượng chức năng.

Con gái tôi chuẩn bị đi du học Anh, chuyến bay dự kiến khởi hành vào ngày mai. Do các ứng dụng, dịch vụ vận tải hành khách đều đã tạm dừng hoạt động, tôi dự định tự lái xe chở cháu ra sân bay.

Trong bối cảnh Hà Nội áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng, lý do ra đường này của tôi có được chấp nhận hay không?

Luật sư Hoàng Trọng Giáp - Giám đốc Công ty Luật Hoàng Sa:

 

Theo tinh thần Chỉ thị 17 của Chủ tịch UBND TP Hà Nội về việc áp dụng giãn cách xã hội, người dân được yêu cầu ở tại nhà, chỉ ra đường trong những trường hợp thật sự cần thiết như mua hàng hóa thiết yếu, khám chữa bệnh, tiêm chủng, đi công tác công vụ hay trường hợp khẩn cấp...

Các hoạt động vận tải hành khách đường bộ bằng ôtô, đường thủy được yêu cầu tạm dừng, trừ trường hợp phục vụ công tác phòng chống dịch, công vụ, ngoại giao, vận chuyển công nhân, chuyên gia.

bay-1628083824.jpg
 

Trong tình huống của bạn, hiện chưa có văn bản nào quy định về việc đưa đón người thân từ sân bay trở về nhà và ngược lại. Do vậy, với những người có nhu cầu di chuyển ra sân bay thời điểm này, cách duy nhất là nhờ người thân đưa đón. Tuy nhiên, bạn phải chuẩn bị các giấy tờ để tự chứng minh được việc ra đường của mình thời điểm này là chính đáng.

Cụ thể, bạn cần chuẩn bị các loại giấy tờ theo yêu cầu tại chốt kiểm soát như giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72h, chứng minh nhân dân/căn cước công dân và phải chứng minh việc mình ra sân bay là để đưa đón người thân, có thể thông qua việc xuất trình vé máy bay hoặc thông tin chuyến bay từ Nội Bài.

Nếu lực lượng chốt chặn đồng ý, bạn sẽ được phép di chuyển tới sân bay Nội Bài.

Hà Anh - Theo Zing
Bạn đang đọc bài viết "Đưa con gái ra sân bay, tôi có vi phạm Chỉ thị 16?" tại chuyên mục Gia đình. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).