Hoa hậu Ngọc Châu bị buộc thôi học

14/05/2023 11:23

Hoa hậu Ngọc Châu, 30 tuổi, không thể tốt nghiệp Đại học Tôn Đức Thắng do quá hạn bảo lưu kết quả, bị buộc thôi học.

Trong chương trình Dream of Vietnam tối 12/5, Hoa hậu Ngọc Châu thừa nhận với mẹ - bà Đặng Thị Gái - về việc không thể lấy bằng cử nhân ngành Công nghệ Sinh học của Đại học Tôn Đức Thắng (TP.HCM).

img-bgt-2021-ngo-c-cha-u-1675353292-width721height1080-1684038007.jpeg
Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 Ngọc Châu.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 bày tỏ với mẹ: "Ngày xưa con nói với mẹ đã học gần xong, làm thêm khóa luận và đồ án sẽ tốt nghiệp. Tuy nhiên, còn 1-2 đồ án chưa làm nên con chưa thể lấy bằng. Vì quá hạn đào tạo, trường không cho con quay lại học tiếp. Giờ con không thể lấy bằng được nữa".

Lúc này, mẹ Ngọc Châu phản ứng bất ngờ và lo lắng. Dù buồn, bà vẫn động viên Ngọc Châu: "Lúc mệt mỏi và khó khăn nhất là lúc trong nhà cạn tiền, các con còn nhỏ. Khi đó, mẹ phải vào ngân hàng vay tiền, làm lụng để nuôi các con. Mẹ chỉ mong con có công việc ổn định. Con cứ tiếp tục cố gắng, chuyện gì xảy ra cũng đã xảy ra rồi".

me-1684038105.jpg
Hoa hậu Ngọc Châu và mẹ.

Người đẹp kể thời điểm dự thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, cô bị cuốn vào việc thi nhan sắc nên lơ là, không để ý các thông báo từ nhà trường. Sau đăng quang, cô về trường thì mới biết bản thân bị buộc thôi học do bảo lưu quá hạn đào tạo. Ngọc Châu nói cô đã làm đơn xin ban giám hiệu xem xét hỗ trợ, tạo điều kiện cho cô được đi học, hoàn thành đồ án tốt nghiệp. Tuy nhiên, nhà trường từ chối lời thỉnh cầu của Ngọc Châu và cho biết họ làm theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Ngọc Châu nói cô buồn vì việc học dang dở, thất hứa với mẹ. Cô cho biết sau này sẽ đi học một ngành khác liên quan đến công việc hiện tại và định hướng tương lai.

Mẹ Ngọc Châu nói bà buồn vì con không thể tốt nghiệp. Tuy nhiên, bà vẫn động viên Ngọc Châu: "Lúc mệt mỏi, khó khăn nhất là khi nhà cạn tiền, các con còn nhỏ. Khi đó, mẹ phải vay tiền ngân hàng, làm lụng đủ nghề nuôi con. Mẹ chỉ mong con sẽ có một công việc ổn định. Con cứ tiếp tục nỗ lực, phát triển công việc nghệ thuật hiện tại, vì chuyện cũng đã xảy ra".

Trước đó, cuối tháng Một, ảnh chụp kết quả học tập chưa tốt nghiệp, bị quá hạn đào tạo của Ngọc Châu tại Đại học Tôn Đức Thắng bị lan truyền trên nhiều diễn đàn sắc đẹp. Nhiều khán giả đòi tẩy chay hoa hậu vì cho rằng cô khai gian học vấn.

qd-1684038261.jpg

Khi đó, đại diện đơn vị quản lý Ngọc Châu xác nhận cô chưa tốt nghiệp, nhưng phủ nhận người đẹp khai gian học vấn. Phía người đẹp cho biết thời điểm dự thi Miss Universe Vietnam, Ngọc Châu nói cô đã hoàn thành phần lớn các học phần chính, các tín chỉ trong học phần bắt buộc và đang chờ điểm để làm đề án, đi thực tập. Tuy nhiên, sau khi đăng quang, do bận rộn với lịch trình trong nhiệm kỳ và có kế hoạch thi Miss Universe 2022 tại Mỹ nên kế hoạch học của Ngọc Châu bị gián đoạn. Lúc đó, phía công ty chủ quản và Ngọc Châu nói đã xin phép Đại học Tôn Đức Thắng hỗ trợ, tạo điều kiện cho cô hoàn thành đề án tốt nghiệp thời gian sau khi thi.

Nguyễn Thị Ngọc Châu sinh năm 1993, quê Tây Ninh. Năm 2018, cô thử sức ở cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia Việt Nam và đăng quang, sau đó thi Miss Supranational 2019, vào Top 10 chung cuộc và đoạt danh hiệu Hoa hậu Siêu quốc gia châu Á. Hồi tháng 5/2022, cô đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, giành quyền thi Miss Universe lần thứ 71 ở Mỹ đầu năm nhưng không vào top.

Vương Tôn Theo KTDB
Bạn đang đọc bài viết "Hoa hậu Ngọc Châu bị buộc thôi học" tại chuyên mục Hoa hậu. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).