Phùng Phước Thịnh: Á vương Du lịch Thế giới đắt show giám khảo

27/06/2023 23:54

Chiến thắng tại các đấu trường quốc tế nhưng không phải Á vương, người mẫu nào cũng thành danh và bén duyên với nghệ thuật khi trở về sân chơi trong nước.

Sự đam mê dành cho nghề người mẫu và thái độ cầu tiến là một trong những yếu tố giúp Phùng Phước Thịnh từng bước chinh phục các giải thưởng uy tín như Á vương 5 – Nam vương Du lịch Thế giới – Mister Tourism World 2022. Ngoài danh hiệu á vương 5, anh còn giành hai giải thưởng phụ gồm Mister friendship (Nam vương Hữu nghị) và Best Talent (Tài năng). Chia sẻ về thành tích này, Phước Thịnh cho biết: “Danh hiệu Á vương sẽ giúp tôi có trách nhiệm nhiều hơn nữa với những hoạt động cộng đồng và xã hội trong thời gian tới”.

th1-1687884316.jpg
Á vương Phùng Phước Thịnh.

Chiến thắng tại các đấu trường quốc tế nhưng không phải Á vương, người mẫu nào cũng thành danh và bén duyên với nghệ thuật khi trở về sân chơi trong nước. Nhưng với Phước Thịnh thì khác. Danh hiệu Á vương Du lịch Thế giới 2022 đã giúp anh có chỗ đứng vững chắc tại thị trường trong nước. Phước Thịnh cho rằng: “Nếu chỉ tài năng, nỗ lực thôi chưa đủ, thành công còn đến từ chữ “duyên” với nghề”.

th2-1687884359.jpg

Ngoại hình của Á vương sinh năm 1996 luôn là điều khiến giới chuyên môn và công chúng trầm trồ. Anh nặng 72 kg, số đo ba vòng 105-77-102cm. Hiện tại, Phước Thịnh đang là người mẫu tự do, nhà sáng lập một công ty về du lịch - sự kiện tại TP.HCM. Anh từng làm giám khảo của nhiều cuộc thi uy tín, như: Hoa hậu Du lịch đồng bằng sông Cửu Long 2022, Hoa khôi HUFLIT 2022, Đại sứ Hoa Hậu Đại Dương & Nam Vương Đại Dương Việt Nam 2023, Đại sứ truyền thông chương trình Clean Up Vietnam - Nhặt Rác Cùng Nhau 2023.

th3-1687884386.jpg
Phùng Phước Thịnh sở hữu body vạm vỡ và gương mặt đầy nam tính.

Bên cạnh đó, Phước Thịnh còn đảm nhận vai trò giám khảo tại Casting Vietnam International Sea Fashion Festival 2023, The Miss & Mister LGBT Vietnam 2023, Fashion Model Talent Kid…Chính điều đó là minh chứng “Phước Thịnh rất có duyên với nghề”.

th44-1687884420.jpg
th4-1687884429.jpg
Phùng Phước Thịnh làm giám khảo sự kiện tìm kiếm người mẫu Vietnam International Sea Fashion Festival 2023.

Nỗ lực không ngừng nghỉ, chàng trai trẻ còn triển khai nhiều dự án cá nhân, như: chương trình “Bữa Chay Cùng Thịnh” trao gửi 1000 suất ăn chay miễn phí hàng tháng đến các bà con tại các điểm bệnh viện tại TP.HCM, chương trình “ Giải cứu Cam Sành “ cho bà con tại ĐBSCL, Nuôi dạy các trẻ con mồ côi tại Chùa…

th5-1687884471.jpg
Á vương Phùng Phước Thịnh làm Đại sứ cho Hoa hậu và Nam vương Đại Dương Việt Nam 2023 cùng Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh.

Tuổi thơ khó khăn của Phùng Phước Thịnh

Trước khi đến con đường người mẫu chuyên nghiệp và được trao danh hiệu Á vương Du lịch Thế giới, Phùng Phước Thịnh có một tuổi thơ cơ cực. Anh từng chia sẻ: “Hồi nhỏ, gia đình tôi rất khó khăn, bố mẹ phải rất vất vả để kiếm sống. Quả thực, trong đầu tôi chưa từng có khái niệm người mẫu. Thế giới người mẫu quá xa lạ với một đứa trẻ nghèo như tôi”.

Nhưng cuộc sống không báo trước điều gì, có duyên tự ắt đến. Lớn lên, với thế mạnh chiều cao cùng gương mặt điển trai, nam tính, năm 2022, Phước Thịnh quyết định thử sức tham gia thi nam vương quốc tế. Ước mơ làm người mẫu dần hình thành trong anh sau khi đạt được những giải thưởng nhất định. Cuối cùng, anh quyết tâm chọn Sài Gòn để lập nghiệp và phát triển bản thân.

th6-1687884524.jpg
Á vương Phùng Phước Thịnh làm đại sứ Thiện chí chương trình ‘Clean Up Việt Nam’ lần thứ 5.

Trở thành một người mẫu cần sự bản lĩnh và tính kiên trì

Lên đến Sài Gòn, Phùng Phước Thịnh mới biết rằng đam mê người mẫu chưa đủ để lập nghiệp. Sau nhiều lần thất bại tại các buổi tuyển chọn, chàng trai trẻ quyết tâm tập luyện để cải thiện hình thể. Rồi khi tự tin hơn về bản thân mình, anh tham dự cuộc thi Mister Tourism World 2022. Đây là cuộc thi giúp anh chính thức gia nhập làng người mẫu chuyên nghiệp sau khi đạt danh hiệu Á vương. Từ đây, niềm đam mê hoạt động người mẫu trở thành động lực trong cuộc sống của chàng trai gốc Kiên Giang.

Phùng Phước Thịnh từng suy nghĩ rằng nghề người mẫu khá đơn giản, dễ dàng có được thu nhập cao. Tuy nhiên đến khi tiếp cận với công việc anh mới vỡ ra là nghề nào cũng có những trở ngại cần đủ bản lĩnh để vượt qua.

Anh tiết lộ số lượng của các show diễn cho người mẫu nam không nhiều, và thu nhập cũng không cao. Thêm vào đó, sự cạnh tranh khốc liệt giữa các người mẫu khiến nhiều người khó sống bằng nghề.

th7-1687884582.jpg
Theo dõi hành trình hoạt động nghệ thuật của Phùng Phước Thịnh, nhiều khán giả nhận ra rằng để có được thành công như hiện tại, người đẹp từng trải qua không ít khó khăn.

Hành trình đến Á vương Du lịch Thế giới của Phùng Phước Thịnh

Từ lúc đăng quang Á vương Du lịch Thế giới, Phùng Phước Thịnh nhận xét sự nghiệp của mình thay đổi rất nhiều. Anh nói: “Trở về từ cuộc thi, tôi nhận được sự quan tâm hơn rất nhiều từ công chúng và các nhãn hàng lớn. Đặc biệt, tôi có cơ hội tiếp cận với môi trường người mẫu quốc tế và nhận được nhiều lời mời tham gia các sự kiện quan trọng ở nhiều quốc gia. Tôi thấy rất hạnh phúc với những điều mình đã được”.

th8-1687884651.jpg

Sau một hành trình đủ dài để hiểu nghề, va vấp và trưởng thành, Phùng Phước Thịnh nhận ra rằng: mỗi người mẫu cần sự kiên trì và yêu nghề. 1 lần thất bại, 2 lần thất bại cho đến N lần thất bại, bạn vẫn không được phép bỏ cuộc nhưng cũng không nên đi trên lối mòn. Hãy suy nghĩ xem mình còn thiếu và yếu ở đâu, lý do thất bại là gì, để từ đó khắc phục và chinh phục nó. Bên cạnh đó là tính cầu tiến trong công việc và tuyệt đối không được tự mãn với những gì mình đang có. Nghề người mẫu đòi hòi sự nỗ lực và luôn biết vươn lên. Hôm nay bạn có thể là số một nhưng ngày mai thì không chắc nếu bạn sớm hài lòng và ngừng cố gắng. Vì vậy, Phước Thịnh đang hoàn thiện bản thân mỗi ngày bằng cách học tiếng Anh cũng như không ngừng tập luyện hình thể để giữ gìn ngoại hình đạt chuẩn, hoàn thiện các kỹ năng của bản thân, sẵn sàng chinh phục mọi thử thách.

Á vương giàu lòng trắc ẩn

th9-1687884677.jpg
Á vương Phùng Phước Thịnh và chiến dịch 1.000 bữa chay miễn phí tại các Bệnh viện ở TP.HCM.

Không đơn thuần là trở thành người mẫu, Phùng Phước Thịnh còn mong muốn trở thành một người có tiếng nói và giúp ích cho cộng đồng.

Anh luôn lồng ghép những giá trị sống nhân văn với công việc làm người mẫu. Vì thế, Phùng Phước Thịnh ưu tiên phân bổ quỹ thời gian hợp lý cho bản thân, gia đình, công việc và những hoạt động ý nghĩa hướng đến cộng đồng. Phước Thịnh đã tham gia các hoạt động dành cho trẻ em mồ côi, anh bảo trợ hơn 20 bé trong suốt thời gian qua. Những buổi gặp gỡ hàng tháng và những món quà anh dành tặng và đồng hành cùng các em nhỏ như một liều thuốc chữa lành tâm hồn.

Hạ Phàm Theo TT&GD
Bạn đang đọc bài viết "Phùng Phước Thịnh: Á vương Du lịch Thế giới đắt show giám khảo" tại chuyên mục Sao. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).