Đạo diễn, NSƯT Lê Cung Bắc qua đời

13/06/2021 09:09

Đạo diễn, NSƯT Lê Cung Bắc vừa qua đời lúc gần 2h sáng nay (13/6) tại nhà riêng ở TP.HCM, hưởng thọ 76 tuổi.

Thông tin từ bạn bè, người thân cho biết, đạo diễn, NSƯT Lê Cung Bắc vừa qua đời sau thời gian chống chọi với bệnh ung thư, hưởng thọ 76 tuổi.

Anh Khải Nguyên - con trai của đạo diễn Lê Cung Bắc - cho biết ba qua đời vào 1h53 phút sáng 13/6 tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM. Theo Khải Nguyên, những năm cuối đời, sức khỏe của đạo diễn Lê Cung Bắc yếu. Tháng 12/2020, ông đi thăm khám và phát hiện bị ung thư. Thời gian qua, nam đạo diễn lạc quan chống chọi với bạo bệnh.

lcb-1623550085.jpeg
Đạo diễn - NSƯT Lê Cung Bắc qua đời.

Gia đình tổ chức lễ khâm liệm cho đạo diễn Lê Cung Bắc vào 15h chiều nay. Lễ động quan diễn ra lúc 14h ngày 15/6, sau đó ông được an táng tại nghĩa trang Thiên Phúc (Long An).

Đạo diễn Lê Cung Bắc sinh năm 1946 tại Quảng Trị, theo học ngành kinh doanh trước khi đến với nghệ thuật. Trước năm 1975, ông tham gia một số ban kịch truyền hình Sài Gòn như ban kịch Vũ Đức Duy, Quê Hương, Sông Thao... và được đánh giá là một diễn viên tài năng.

Sau năm 1975, ông tham gia đoàn kịch nói Bông Hồng và chuyển sang hoạt động phim ảnh từ năm 1982. Ông đã có trên 200 vai diễn điện ảnh, truyền hình và được khán giả đánh giá là một diễn viên tài năng. Tuy nhiên sau đó ông đã chuyển qua làm đạo diễn và thành công với nhiều bộ phim điện ảnh lẫn phim video. Năm 1994, bộ phim Nhịp đập trái tim do Lê Cung Bắc đạo diễn được Hội Điện ảnh Việt Nam trao giải thưởng Đạo diễn phim nhựa đầu tay.

Năm 1995, bộ phim dài tập Người đẹp Tây Đô do Lê Cung Bắc thực hiện đã gây tiếng vang lớn khi trở thành một trong những bộ phim ăn khách trên truyền hình Việt. Ông là đạo diễn của nhiều bộ phim nổi tiếng như Nhịp đập trái tim, Không thể rẽ trái, Duyên phận, Vó ngựa trời Nam, Dòng đời, Người đẹp Tây Đô...

Năm 2001, bộ phim truyền hình Dòng đời đã giúp của Lê Cung Bắc đã đoạt cả 3 giải thưởng là giải Đạo diễn, giải Quay phim và giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Cũng trong năm 2001, Lê Cung Bắc được Nhà nước phong tặng danh hiệu NSƯT.

Năm 2005, bộ phim nhựa Duyên trần thoát tục của Lê Cung Bắc đã được ghi vào Kỷ lục Phật giáo Việt Nam. Năm 2008, bộ phim Vó ngựa trời Nam do Lê Cung Bắc đao diễn đã nhận được nhiều giải thưởng nhất trong LHP Truyền hình 2010 với 3 Huy chương vàng là Phim xuất sắc nhất, Quay phim xuất sắc nhất và Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Tại giải Cánh Diều của Hội Điện ảnh Việt Nam cùng năm, bộ phim Vó ngựa trời Nam cũng giành được 3 giải: Cánh Diều Vàng Đạo diễn xuất sắc nhất phim truyền hình, Nam diễn viên chính xuất sắc nhất và Cánh Diều Bạc cho bộ phim. Nam đạo diễn được phong nghệ sĩ ưu tú năm 2011.

Theo thông tin từ phía gia đình dự kiến lễ khâm niệm đạo diễn- NSƯT Lê Cũng Bắc sẽ được tổ chức tại nhà riêng vào lúc 15g ngày 13/6. Lễ di quan sẽ diễn ra vào lúc 14h ngày 15/6 và lễ an táng sẽ được tổ chức tại nghĩa trang Sài Gòn Thiên Phước.

Dương Di

Bạn đang đọc bài viết "Đạo diễn, NSƯT Lê Cung Bắc qua đời" tại chuyên mục Sao. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).