Fans sắc đẹp còn nhớ Miss Universe, Miss Earth, Miss Grand International từng được tổ chức tại Việt Nam

08/08/2021 16:33

Miss Universe 2008, Hoa hậu Trái Đất 2010, Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2017 là 3 cuộc thi sắc đẹp lớn nhất thế giới từng được tổ chức tại Việt Nam.

Hoa hậu hoàn vũ 2008

Hoa hậu Hoàn vũ là cuộc thi sắc đẹp quốc tế thường niên lớn thứ hai trên thế giới với quy mô trên 90 quốc gia và vùng lãnh thổ. Cuộc thi được bắt đầu vào năm 1952 do công ty quần áo Pacific Mills ở California sáng lập.

Hoa hậu Hoàn vũ 2008 là cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ lần thứ 57, có tổng cộng 80 thí sinh đến từ 80 quốc gia và lãnh thổ tham dự được tổ chức tại Nha Trang, Việt Nam.

Đại diện của Việt Nam là hoa hậu Thùy Lâm chính thức được gọi tên vào Top 15 Miss Universe 2008.

v2-1628414611.jpg
Chiếc vương miện cao quý của Hoa hậu Hoàn vũ 2008 thuộc về Dayana Mendoza đến từ Venezuela.

Đêm chung kết của cuộc thi diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Hoàn Vũ, Nha Trang, Việt Nam và được truyền hình trực tiếp đến 180 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới qua kênh NBC. Cuộc thi đã được theo dõi trực tiếp bởi 7.500 khán giả và gần một tỷ người xem truyền hình trên toàn thế giới.

Các hoạt động của cuộc thi bắt đầu diễn ra từ tối ngày 20 tháng 6 và kéo dài đến hết ngày 14 tháng 7 đi qua 5 thành phố lớn của Việt Nam: Thành phố Hồ Chí Minh, Nha Trang, Hội An, Hạ Long, Hà Nội.

Jerry Springer, người dẫn chương trình "America's Got Talent" của NBC và Melanie Brown, thành viên của nhóm nhạc pop Anh Spice Girls đã dẫn chương trình chung kết của cuộc thi.

Mục tiêu chính mà Việt Nam muốn hướng đến qua việc đăng cai tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ 2008 là quảng bá cho ngành du lịch đất nước.

QTrong suốt thời gian diễn ra cuộc thi, hoa hậu các nước được đi tham quan, giao lưu và mua sắm ở các danh thắng của Việt Nam. Áo dài Việt Nam được lồng ghép thành một giải thưởng chuyên biệt.

Các nhà thiết kế sân khấu trình diễn được yêu cầu làm nổi bật những hình ảnh đặc trưng của văn hóa Việt Nam. Trong lễ đăng quang, các video clip giới thiệu về Việt Nam do NBC thực hiện được lồng ghép và phát liên tục trên truyền hình.

Hoa hậu Trái Đất 2010

Cuộc thi sắc đẹp Hoa hậu Trái Đất được tổ chức tại Nha Trang, Việt Nam vào ngày 4/12/2010. Đây là năm đầu tiên cuộc thi Hoa hậu Trái Đất được đăng cai và tổ chức hoàn toàn ngoài lãnh thổ Philippines - quốc gia khai sinh ra cuộc thi.

Dẫn chương trình cho đêm chung kết là nam MC Oli Pettigrew, nữ MC Marie Digby cùng cựu Hoa hậu Jennifer Phạm.

Tổng cộng 84 người đẹp đại diện cho các quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ tụ hội tranh tài danh hiệu. Đại diện Việt Nam thời điểm đó - Lưu Thị Diễm Hương đã lọt vào top 14 gương mặt xuất sắc nhất.

e2-1628414704.jpg
Hoa hậu Trái Đất 2009 Larissa Ramos đến từ Brazil đã trao vương miện cho Nicole Faria đến từ Ấn Độ.

Sự kiện này được tường thuật trực tiếp trên sóng các đài truyền hình VTV, ABS-CBN, STAR World và The Filipino Channel.

Hoa hậu Trái Đất được chọn sẽ đảm nhận vai trò phát ngôn viên của Quỹ Hoa hậu Trái Đất (Miss Earth Foundation), Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc (UNEP) và những tổ chức bảo vệ môi trường khác.

Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2017

Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2017 được tổ chức vào ngày 25 tháng 10 năm 2017 tại Phú Quốc, Việt Nam. Cuộc thi nằm trong top 5 cuộc thi nhan sắc hàng đầu thế giới dù có tuổi đời còn rất trẻ (tổ chức lần đầu tiên tại Thái Lan vào năm 2013).

Những hoạt động đầu tiên của cuộc thi được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh, bao gồm lễ ra mắt các thí sinh và họp báo chính thức. Phần thi trang phục dân tộc được tổ chức tại tỉnh Quảng Bình. Sau đó, các thí sinh di chuyển đến Phú Quốc để tham dự phần thi áo tắm, đêm sơ khảo và đêm chung kết.

th-1628414776.jpg
Với sự đối đáp thông minh, nhan sắc vượt trội cùng số đo ba vòng hoàn hảo, thí sinh Peru đã vượt qua 76 người đẹp khắp thế giới để đăng quang Miss Grand International 2017.

Đại diện Việt Nam tham dự Miss Grand International 2017 là Á hậu Huyền My. Cô lọt top 10 cuộc thi trước sự tiếc nuối của bản thân và người hâm mộ.

Sau khi bị trượt khỏi top 5, Á hậu lập tức đã lên trang cá nhân và chia sẻ dòng trạng thái tiếc nuối: “Xin lỗi mọi người!”.

Trong đêm chung kết, người đẹp María Jose Lora đến từ Peru đã đăng quang ngôi vị cao nhất.

Vương An tổng hợp
Bạn đang đọc bài viết "Fans sắc đẹp còn nhớ Miss Universe, Miss Earth, Miss Grand International từng được tổ chức tại Việt Nam" tại chuyên mục Hoa hậu. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).